Chương 19
Edit : Động Bàng Geii
..o0o..
Chu Diệc An đến giữa trưa ngày thứ hai, rốt cuộc mới dẫn người tìm được bọn họ.
Chu Diệc Triết ôm Triệu Thanh, hai người không hề nhúc nhích, tựa như đã chết vậy. Chu Diệc An cảm thấy hai tay của chính mình run rẩy, hắn trơ mắt nhìn bác sĩ chạy tới, nhanh chóng an bài người đem Chu Diệc Triết tới bệnh viện cấp cứu, sau đó đem Triệu Thanh để lại lẻ loi một mình.
Chu Diệc An có chút hoảng hốt, vì cái gì... Vì cái gì không cứu Triệu Thanh, vì cái gì lại bỏ em ấy ở lại... Hắn một phen nắm lấy áo của một tên bác sĩ nào đó, phẫn nộ quát: "Các người làm sao vậy hả, nơi này rõ ràng còn một người bị thương nữa kia mà."
Bác sĩ dùng một loại ánh mắt thương hại nhìn người đang đứng trước mặt mình, "Cậu ấy đã chết rồi."
"Không, điều đó không có khả năng!" Chu Diệc An hai viền mắt đỏ hoe, giống như một con dã thú phát cuồng, hắn một tay đẩy mạnh bác sĩ đó ra, chạy tới đem Triệu Thanh bế lên, thanh âm cầu xin: "Em tỉnh lại đi, em tỉnh lại đi..."
Nhưng mà người thanh niên ở trong ngực hắn vĩnh viễn không hề mở mắt, mất máu gần như làm cả thân thể cậu tựa như một pho tượng xám trắng.
Yên tĩnh an tường, chỉ duy nhất không có một tia sức sống.
Trải qua ba ngày cứu chữa, Chu Diệc Triết rốt cuộc cũng thoát khỏi nguy hiểm.
Lúc đối diện với cặp mắt u ám không có một tia phẫn hận của Chu Diệc An, Chu Diệc Triết cũng đã biết được đáp án.
Đáp án này, làm cho máu toàn thân y tựa như đều đông cứng lại, y run rẩy môi, "Em ấy đi rồi."
Chu Diệc An không đáp, chỉ là hai tay để bên người siết chặt lại với nhau, run nhè nhẹ.
Chu Diệc Triết thẳng tắp nhìn hắn nói: "Cậu muốn giết tôi."
"Không, tôi sẽ không." Chu Diệc An lạnh lẽo nhìn y, "Trong cơ thể của anh chảy dòng máu của em ấy, cho nên tôi sẽ không làm tâm ý của em ấy bị uổng phí, tôi tới đây cũng chỉ muốn nói với anh, anh phải sống tiếp."
Chu Diệc Triết nhìn Chu Diệc An rời đi, vẻ mặt của y không chút biến hoá nào, vẫn thờ ơ.
Kỳ thật trong nháy mắt vừa rồi, y đã hi vọng Chu Diệc An có thể giết y.
Như vậy, y sẽ không cần phải sống trong khổ sở nữa.
Chỉ là... Y lại nghĩ tới ánh mắt cuối cùng khi Triệu Thanh nhìn y, nhớ tới từng câu từng chữ cuối cùng mà cậu ấy nói.
Y không thể buông xuống được...
Sau khi Chu Diệc Triết khôi phục lại chuyện đầu tiên làm, chính là điều tra án kiện bắt cóc Triệu Thanh, tại lúc y điều tra ra, tất cả mũi nhọn đều chỉ về hướng của Tống Như Di, cùng lúc đó, ngay cả những chuyện dơ bẩn mà bà ta đã làm trước kia cũng đều mang toàn bộ ra phơi bày.
Trong một thời gian ngắn ngủi, y tước đoạt hết thảy của Tống Như Di, cũng đem bà ta đẩy vào bệnh viện tâm thần.