Yeontan không thích camera.
Taehyung đã khẳng định trăm nghìn lần một cách chắc chắn rằng điều đó không khiến Yeontan trở thành một chú chó hư.
Có hàng tỉ lí do để một chú chó cảm thấy không thoải mái khi có ống kính hướng về mình. Như kiểu nó sợ hãi và cảm thấy không an toàn khi bị chú ý nhiều quá. Hay là người chụp ảnh chính là điều khiến nó khó chịu và kêu rên lên đầy tức giận. Việc nó gâu gâu một cách hoảng loạn mỗi lần camera chiếu đến nó quá lâu, hay lắc lư dữ dội mỗi khi ai đấy muốn ôm nó chụp ảnh selca quả thật chỉ là do bản năng sợ hãi mà một chú chó cần có để bảo vệ bản thân nó mà thôi.
Tất nhiên với cương vị là ba của chú chó nổi tiếng "nhất" hành tinh, Taehyung có trách nhiệm luyện tập cho Yeontan việc quen với ống kính bằng nhiều cách khách nhau, ví dụ như là cho nó chơi ú oà qua điện thoại. Nghe có vẻ buồn cười nhưng cách này vô cùng thành công ít nhất là với Yeontan bởi nó chả có gâu gâu tiếng nào mỗi lần Taehyung giơ máy chụp ảnh hoặc quay phim nó. Thậm chí khi ấy ánh mắt Yeontan còn tràn ngập sự tự tin của một chú chó nổi tiếng, kết hợp với cái nhếch môi mà Taehyung gọi là thả tâm hồn qua hàng ria mép rung rung, trông nó mạnh mẽ chả khác gì cún Bolt trong phim hoạt hình nổi tiếng của Disney.
"Yeontan à, nhìn ra đây này" Taehyung nhịp nhịp tay gọi chú cún lông xù đen thui của mình làm nó quay phắt ra nhìn cậu, mắt tròn xoe ngơ ngác. Nhanh tay ấn nút chụp trên điện thoại, Taehyung bật cười khúc khích nhìn vẻ mặt ngố tàu mà Yeontan vừa làm. Đấy chụp ảnh Yeontan dễ lắm, chỉ cần một tí kiên nhẫn là xong ngay.
.
Thực ra thì cái việc chụp hình Yeontan dễ chỉ xảy ra khi người cầm máy là Taehyung. Chứ bất kể một ai khác bế nó lên chụp selca thì mắt Yeontan vẫn không thể nhìn vào camera quá một giây. Thật là đáng buồn mà..."Ui chà nhìn đây này Tantan" Seokjin, người đáng yêu nhất cuộc đời Taehyung đang một tay loay hoay ôm chặt Yeontan một tay giữ điện thoại cố chụp một tấm hình hai bác cháu. Chú cún lông đen thay vì ngoan ngoãn nghe lời anh, thì lại cứ ngúc ngoắc cái đầu mãi không yên làm Seokjin khó chịu chun mũi nhỏ, day day răng lên tai bé xíu của Yeontan ý doạ nạt.
Tự nhiên bị cắn( dù chả đau gì cả), Yeontan quay mặt nhìn Seokjin bộc lộ vẻ kinh ngạc. Nó khịt mũi rồi liếm một phát lên môi Seokjin khiến anh nhắm tịt cả mắt để tránh
"Aw dừng lại nào Tantan, bác sợ rồi..."
Taehyung ngồi bên cạnh bật cười giòn tan trước cảnh hai bảo bối dễ thương nhất của cậu đang nô đùa với nhau. Vươn tay ôm trọn cả hai vào lòng, cậu đặt cằm lên vai Seokjin hôn một cái đánh chụt lên vùng da sau tai anh rồi quay ra nhìn Yeontan thách thức
"Tranh nhau với ba không Yeontan"
Yeontan ban đầu giật mình vì tiếng kêu hơi bị to so với một con cún như nó từ nụ hôn của baba Taehyung, sau thì nghệt mặt ra mắt hết liếc Taehyung rồi lại liếc Seokjin.
Thế là Taehyung lại nhân cơ hội hôn thêm một cái y hệt như vậy lên má Seokjin.
Yeontan đáng thương vẫn cứ tròn xoe hai mắt.
Tiếp phát nữa lên cổ anh.
Lông đen lại ngáo ngơ không biết làm gì
Taehyung nhằm tiếp môi Seokjin mà tấn công...
Đến lúc này chú cún tội nghiệp bỗng xụ hết cả râu, thở dài dụi cái đầu đen thui của nó lên ngực Seokjin một cách buồn bã
Ba với bác không hôn con à
Biểu cảm đấy làm cả Seokjin lẫn Taehyung lăn ra cười.
"Tại con cứ không ngoan cho bác chụp ảnh đó Tantan. Chỉ cho Taehyungie chụp thôi không yêu bác à" Seokjin nhẹ nhàng đung đưa tay dỗ dành Yeontan như dỗ em bé, miệng không ngừng tủm tỉm nín cười. Taehyung trái lại cười đến độ kéo cả Seokjin lẫn Yeontan lăn đùng xuống cái nệm bên dưới. Dễ thương chết mất.
Yeontan thấy được vỗ về thì ư ử một tiếng rõ là thảm thương. Nó gặm gặm cái ngón tay Taehyung đang định chạm mũi nó rồi hít thật hờn dỗi trước khi quay đi liếm một phát lên má Seokjin.
"Giờ bác chụp con phải ngồi ngoan nhé" Seokjin dụi dụi lên lớp lông dày của Yeontan, cẩn thận ngồi dậy đỡ nó lên ngang tầm mặt rồi giơ điện thoại lên. Yeontan vẫn quen nếp cũ thấy camera là chỉ biết bối rối mà tránh. Nó liếc liếc cái mặt đen nó thui đang che đôi má tròn xoe của bác Seokjin rồi lại vội vàng đưa mắt đi khắp nơi miễn không phải là cái mặt đen thùi lùi của nó. Bối rối quá đi, sao ba Taehyung không có chơi ú oà để Yeontan tập trung nhìn thẳng cho đẹp.
Trong khi con cún của mình hoang mang là thế, Taehyung lại giữ nguyên vẻ mặt mãn nguyện. Cậu thoải mái chống tay nằm đằng sau bao bọc lấy cả người Seokjin, dịu dàng xoa lên lưng anh.
Taehyung kiên nhẫn chờ đến khi Seokjin chụp đủ số ảnh anh muốn, sau đó mới nhẹ nhàng vòng tay kéo anh lại gần để anh dễ dàng khoe cậu những bức hình vừa chụp
"Anh sẽ up cái này lên Twitter" Seokjin chỉ tay lên tấm ảnh Yeontan đang ngước đôi mắt long lanh của nó lên trên tránh ống kính camera bên cạnh là Seokjin má hồng tròn xoe rõ là đáng yêu.
Yeontan đáng thương mấy phút trước vừa được bế bổng cưng chiều, những tưởng sau khi cố gắng gồng mình tự tin trước máy ảnh sẽ được bác Seokjin ôm tiếp thì bỗng nhiên bị thả xuống dưới đất. Nó xoắn cái mông tròn của nó lên ríu rít hít tay Seokjin đòi bác chiều nó thêm.
Tất nhiên Seokjin không phải là người 'tàn nhẫn'. Anh khúc khích trước sự vòi vĩnh của Yeontan rồi cúi xuống gãi gãi đầu nó
"Tantan trông con cực kì xinh luôn" Anh bật ngón cái ra giơ trước mũi Yeontan ý khen ngợi làm nó tiện đường liếm một phát lên đấy. "Ôi trời Tannie, tay bác toàn mùi con rồi này"
Nào đâu bên cạnh Seokjin vẫn còn một con cún to bự khác cũng đang vòi vĩnh được anh yêu. Trần đời đúng là chỉ có một người lại đi ghen tị với con cún mình nuôi. Taehyung 'cún bự' bĩu môi dưới, giật giật áo Seokjin đến khi anh chú ý đến mình mà quay ra nhìn cậu ngơ ngác. Chỉ chờ đến khi đó, Taehyung mới khéo léo chống khuỷu tay lên, nghiêng người kéo anh vào một nụ hôn thật sự sau khi thì thầm lên vành tai đỏ ửng của anh đầy ngọt ngào
"Bây giờ đến lượt em được Seokjinie khen"
Ơ thế Tannie lại bị quên à...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Taejin] Để mai vậy
Fanfiction[Seokjin không thích để mọi việc đến ngày mai, nhưng mà nếu việc đó liên quan đến Taehyung thì lại khác] Viết trong lúc nghĩ vẩn vơ về Taejin Mình không chắc nó hay~ Chiếc ảnh bìa xinh thật xinh cũng là em của mình làm tặng 💜 Yêu em @binarystar430�...