Kabanata 11
Napahinto siya sa paghahakbang patungo sa kusina ng marinig niya ang usapan ng anak niya at si henry.
"Didi your the best cook ever.."narinig niyang sabi ni carl.
"I am?"narinig niyang sabi ni henry.
"Yes didi, don tell mimi. Ayoko po yung luto niya. Lahat po sunog."sabi ni alyana.
"Kong hindi po sunog didi. Maalat naman po."sabi ni daehan.
Narinig niyamg tumawa si henry.
Hindi niya mapigilang mapangiti ngayon uli niya narinig ang tawa nito.
"Pero alam mo didi kahit hindi po marunong magluto si mimi love na love namin siya."sabi ni alyana.
"Saka didi sobrang saya namin dahil completo na tayo. Hindi ka na aalis diba?"tanong ni daehan.
"Hindi ka na mag wowork sa malayo diba didi? Palagi kasi nalulungkot si mimi. Alam naman po namin na miss na miss ka na po niya."sabi ni carl.
Natigilan siya. Hindi niya alam na nakikita pala ng mga ito kapag nalulungkot siya.
"Miss cath ano po ginagawa niyo dyan?"nagulat siya ng nasalikod pala niya si ara..
Hinila niya ito patungo sa sala.
"Ano ka ba naman ara. Ginugulat mo ako."sabi ko dito.
Ngumiti ito.
"Nakikinig ka sa usapan nila no miss cath. Bakit hindi ka sumama sa kanila."sabi ulit nito.
"Kapag nakita ako ni henry sigurado naman akong babalik ulit siya sa seryoso."malungkot na sabi ko.
"Alam mo miss cath hindi ko po alam kong ano po ang relasyon niyo ni sir henry. Pero mas gusto po kita para kay sir henry hindi po tulad yung mga linta na gladys na yun... Akala naman niya sa kanya na si sir henry kong umasta. Parausan lang naman siya..."sabi ni ara.
Biglang natigilan siya sa sinabi ni gladys..
"Gladys?"tanong ko dito.
"Yes miss cath. Palagi nga pumupunta sa mansion ni sir henry kong umasta po parang sa kanya ang may ari ng mansion."kwento ni ara.
Biglang may kirot sa dibdib niya. May iba na kaya ito sa puso nito..
"B-baka girlfriend niya talaga yun.."sabi niya dito..
"Ayyy hindi miss cath. Siguradong nabili lang ni sir henry yang linta na gladys na yun sa action.. Imposible naman makakaroon ng girlfriend si sir henry. Sobrang sungit kaya niya."sabi nito.
"Action?"kumunot noo na sabi niya.
"Ahh.. ganito po kasi iyun miss cath. Members po kasi si sir henry ng FW or tinatawag na fucking women. Alam mo ba miss cath sikat na sikat talaga ang fw. Kahit nga hindi sila magbabayad ng babae sigurado naman ako na marami paring hahabol sa kanila. Grabe naman po kasi ng katawan pak na pak. Ulam na. Sarap pakpakin...."mahabang paliwanag ni ara na ang niningning ang mata nito..
Naririnig niya ang fw. Pero hindi niya alam na kasali pala doon si henry. Marami na pala nagbago dito....
"Ara may tanong ako?"sabi ko dito.
"Ano po yun miss cath."
"Yong mga kaibigan rin ba ni henry. Sina yam yam kasali din ba sila ng fw?"sabi ko.
"Oo miss cath kasali sila. Grabe ang mga ahas nila. Sawang sawa. Saka yung kambal na santol nila grabe sarap pitasin at tikman miss cath.."lumalaki ang mata nito na kinikwento ito sa kanya.
BINABASA MO ANG
FUCKING WOMEN 02: Henry Adam Cuarez✔️✔️✔️✔️ (Complete)
Художественная прозаWarning... This story is un-edited, so expect typo,wrong grammar,wrong spelling...etc. Asahan ninyong may spg ito.. Salamat. -----)))) "W-who the hell are you?" Nagtapang-tapangan na tanong ni cathlyn kahit nanginginig ang kanyang boses."Sino ka sab...