SPECIAL CHAPTER 01

8.6K 207 9
                                    

Special chapter

"Ngayon matutunghayan natin ang pag iisang dibdib nila henry adam cuarez at cathlyn weat gelomio. Sa lahat ng nandito sino ang gustong tumutol sa kasal na ito."sabi ni judge gucong. Kaibigan ng kanyang ama kaya ito ang magpapakasal sa kanila ni henry..

"KAMI..."sigaw ng fucking women...

Natawa nalang siya ng masamang tinignan ni henry ang mga ito.

"Shut up. Tumahimik kayo.."sigaw ni henry.

"Judge wag mo na silang ipakasal. Kami talaga dapat ang bagay ni cath.."sabi ni yam yam.

"Kami ang bagay yam. Kong ako lang ang unang nakatagpo sa kanya siguro hindi ko na siya papakawalan pa."sabi ni thunder.

"Kami ang dapat. Ako naman talaga ang unang nakilala ni cath.."sabi naman ni vince..

Isa isa niyang nakilala ang mga members na kaibigan ni henry. Ang akala nga niya noong una mga matitino pero nagkakamali siya kasi mga siraulo din ang mga ito.

"Mga siraulo. Hindi kayo papatulan ni cath. Kasi mga manyak kayo. Kami talaga ang bagay."sabi ni sky.

Tatayo sana si henry pero pinigilan niya saka nginitian ito.

"Judge gucong wala na pong tututol kong meron man itatapon ko nalang po sila sa building na ito."sabi ko na nakangiti.

Narinig niya ang tawanan ng ibang guest na sina kiana.

"Oohhhh ayan narinig niyo naman siguro ang sinabi ni cath. So may tututol pa ba?"sabi ni pleasure.

"Ahhh..wala naman diba.."sabi ni sky na ngumiti sa kanya...

"Oo nga sino ba kasing tututol wala naman."sabi naman ni thunder.

"Tama na...sige na father este judge  sige na po ituloy niyo na sakal na yan este kasal."sabi ni yam yam.

Nagtawanan nanaman ang ibang nandito pati siya na tawa na rin..

"Shut up yam. I will kill you."masamang tinignan nito si yam yam.

"Wala naman palang tututol kaya ituloy nanatin ang kasal."nakangiting sabi ni mayor gucong.

"Sige na mayor gucong ituloy mo na atat na atat na yan.."sabi ni yuya.

"Manahimik na nga kayo!! Gusto ko nang umalis dito kaya kapag may magsalita pa isa sa inyo. Gagawin ko talaga siyang punching bag.."seryosong sabi ni xander na ngayon lang nagsalita.

Biglang tumahimik lahat.

Natawa siya. Si xander lang pala ang magpapatahimik sa kanila.

"Sige na alex ipakasal mo na sila."sabi ng kanyang ama.

Nakangiting tumango si judge gucong.

"Wala naman tututol sa kasal nila henry at cathlyn kaya sisimulan na natin ang ceremonya. Henry tinatanggap mo ba si cathlyn na maging asawa mo habang buhay?"

"Yes.."nakangiting sabi ni henry.

"Wala na may nanalo na.."narinig niyang sabi ni yam yam.

"Tara na uwian na.."sabi naman ni kian.

"Ganyan na ganyan rin si cloud. Nakakakilabot.."sabi ni sky.

"Cloud may members kana talaga sa tigasin club mo"sabi naman ni dale na nakangisi.

"Kong mapapana rin kayo ni kupido. Pagtatawanan namin kayo. Lalo ka nang tarantado kang yam yam ka.."sabi ni henry sa mga ito..

"Hindi lang yun ubusin din natin ang mga pera nila. Mga tarantado ang laki ng kinuha nila sa akin.."sabi naman ni cloud.

"Shhh..may bata.."narinig niyang sabi ni lian.

"Tumahimik na kayo. Nagugutom na ako.."narinig niyang sabi ni kiana.

Napatingin kami kay judge na nakangiti.

"Cathlyn tinatanggap mo bang maging asawa si henry habang buhay."nakangiting tanong ng judge sa kanya.

"Yes.."nakangiting sabi niya.

"Isuot niyo na ang singsing at pumirma na kayo dito para maging official na mag asawa na kayo.."nakangiting sabi ni judge gucong.

Sinuot muna sa kanya ni henry ang singsing sa kanya at pumira. Ganun rin ang ginawa niya. Sinuot niya kay henry ang singsing at pumirma rin siya. Pagkatapos niyang pumirma nagulat siya ng hilain siya nito ng mahina at hinalikan siya.

Maingat na nagpaubaya siya dahil alam niyang hindi pa ito magaling sa natamong sugat nito.

"Tama na yan henry. Baka mabinat ka dyan.."narinig niyang sabi ni neo.

"Oo nga, baka maghintay ka ng 1year bago mo matikman si cath.."sabi naman ni charles.

Binitawan na nito ang labi niya at nakangiting nakangiti sa kanya. Ngumiti rin ako dito.

"I love you so much.."sabi nito sa kanya.

"Mahal na mahal din kita.."sabi niya dito.

"Mimi lets eat. Im so hungry."narinig niyang sabi ni alyanna.

Napangiting tinignan nila si alyanna na kasama nito si lian.

Biglang may pumasok na waiters. Ang mga waiters ni henry sa wild restaurant.

"Nandito sila?"narinig niyang sabi ni henry.

"Kinausap ko sila kong pwede sila nalang ang kunin ko. Pumayag naman sila. Siguradong matutuwa ka daw."sabi niya.

"Thank you weat. So saan ang honeymoon natin.."sabi nito.

Natawa siya sa sinabi nito.

Aakbayan sana siya nito ng mapa aray nito.

Nakangiting maingat yumakap nalang siya dito.

"Magpagaling ka muna. Alam mong hindi pa yan magaling.."sabi ko.

"Pwede naman dahan dahan lang.."bulong nito.

Tumawa ulit siya.

"Hoy tama na yan. Baka sabihin ng langgam mga asukal kayo."sigaw max.

"Ang sakit nga sa mata.."sabi ni duke.

"Mga tarantado. Kumain nalang kayo dyan.."sigaw naman ni henry.

Wala na siyang mahihiling pa dahil completo na ang pamilya niya. Kahit sa simula maraming pinagdaan nila ni henry pero sa huli magkasama parin sila.

-----))))))

End...

End..

End...

Enjoy...

Comment and like...

FUCKING WOMEN 02: Henry Adam Cuarez✔️✔️✔️✔️ (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon