Kabanata 17
Tatlong linggo na siyang nalilito sa nangyayari. Ibang iba na ang henry ngayon. Palagi na itong ngumingiti sa kanya at palagi siyang iniasikaso kasama ang mga bata.
"Ara may napapansin ka ba kay henry?"tanong niya dito. Nandito sila sa sala kasama si daehan at alyanna. Si alyana naglalaro ng barbie nito. Si deahan naman nag cecelphone. Si henry at carl naman nasa kusina nagluluto ng tanghalian nila.
"Meron miss cath. Lalong gumagwapo si sir henry.."nakangiting sabi nito.
"Hindi yun.."pinangdilatan niya ito ng mata.
"Wag kanang magselos miss cath. Nagbibiro lang naman ako.."sabi nito.
"Hindi ako nagseselos ara. Kaya manahimik ka dyan. Hindi mo ba napapansin parang bumait siya sa akin."sabi ko dito.
Ngumiti ito sa kanya.
"Napapansin namin miss cath. Lahat nga kami dito napapansin ang pagbabago ni sir henry. Saka alam mo ba miss cath. Noong isang araw kinausap kami ni sir henry. Sabi niya asawa ka daw niya. Kaya kong ano daw ang iuutos mo kailangan namin sundin. Grabe kinikilig ako miss cath.."sabi nito.
"Sinabi niya yun?"tanong niya. Bumibilis rin ang tibok ng puso niya ngayon.
"Oo miss cath. Saka alam mo ba lahat ng mga lalaki dito. Binalaan pa niya na wag daw nila pinagpapantasyahan ang alindog mo miss cath. Baka daw makapatay daw siya."sabi ulit nito.
"Ahhh ano?."sabi ko.
Ano ba pumasok sa utak ni henry at ginawa nito iyun. May nakain ba ito kaya nagbago ang ugali nito.
"Oo miss cath. Saka sabi niya nga sa akin. Wag na wag daw kita papalapitan sa mga fw lalo na daw si sir yam yam."sabi ulit nito.
"Narinig ko ata ang pangalan ko.."nakangiting sabi ni yam yam.
Napatayo kami ni ara.
"Ayyy my god.. Sir yam yam bakit nandito ka. Lagot ako kay sir henry.."taranta na sabi ni ara.
"Relax ara."nakangiting sabi nito.
"May kailangan ka ba?"tanong ko.
"Si sir henry ba sir yam yam. Sandali tatawagin ko po siya.."sabi ni ara.
"Dont,hindi siya ang kailangan ko. Si cath ang kailangan ko."sabi nito na nakatingin sa akin.
"Anong kailangan mo sa mimi namin?"sabi ni daehan na seryosong nakatingin kay yam yam.
"Daehan.."saway niya dito.
"Dont worry kid. Hindi ko kukunin ang mimi niyo. May sasabihin lang ako."nakangiting sabi ni yam yam.
"Then speak."seryosong sabi ni daehan.
Nakita niyang napailing si yam yam.
"Manang mana talaga kayo kay henry. Okey sasabihin ko na ang kailangan ko kay cath."sabi nito saka tumingin sa akin.
"Ano yun?"sabi ko dito.
"Why are you here!!!"galit na sabi ni henry na mabilis na nakalapit sa amin.
"Relax lang henry. Wala akong gagawin. Pinag utusan lang ako."sabi nito.
"Ano nanaman ang gagawin ninyo??!! Wala ba talaga kayong magawa sa buhay niyo!!"seryosong sabi nito na may halong galit.
"Tense na tense ka ata henry. Relax lang... Pinag utusan lang akong ibigay kay cath ang invitation sa aniversary ng fucking women."sabi ni yam yam.
"Bakit sa kanya dapat sa akin niyo ibigay."sabi ni henry.
"Kasali siya sa auction henry. Si thorn ang naglagay kaya may invitation din siya."nakangiting sabi ni yam yam.
BINABASA MO ANG
FUCKING WOMEN 02: Henry Adam Cuarez✔️✔️✔️✔️ (Complete)
قصص عامةWarning... This story is un-edited, so expect typo,wrong grammar,wrong spelling...etc. Asahan ninyong may spg ito.. Salamat. -----)))) "W-who the hell are you?" Nagtapang-tapangan na tanong ni cathlyn kahit nanginginig ang kanyang boses."Sino ka sab...