[ Trey's POV ]
" Will you please put your jacket on! " sabi ko.
Oo maganda yung katawan niya pero hindi naman ata tama na maglakad siya ng nakaganyan lang.
" Nadedestruct ka? ... Wag mong pakialaman yung suot ko. Tara na! "
Sabay kaming naglakad ni Fantasy at gaya kanina, lahat ng nakakasalubong namin ay titignan ako mula ulo hanggang paa.
Pumasok kami sa isang mataas na gusali. Sa tansya ko may sampung palapag 'tong building na 'to.
" Faster Trey. " she said.
" Pilay ako, wag mo kong madaliin. " Siya kaya ang maglakad ng nakasaklay.
" Tss! Tomorrow that'll be fine. Hindi ka naman nabalian e, you can walk without that crutch tomorrow. "
Kaya ko namang maglakad without this kaso may kirot pa akong nararamdaman sa binti ko.
" Siya nga pala. This building is known as the white tower. Obvious naman kung bakit white tower diba. Puting-puti yung building. Lahat ng minor subjects sa building na 'to nagkaklase kaya wag kang magulat kung bigla mo nalang makasalubong dito ang ibang mga boss or worst baka maging classmate mo pa. Yung mga major subjects naman sa kabilang building yun. Your first class is located at fifth floor. "
Fifth floor pa tapos gamit namin yung hagdan.
" Ahm, Is there elevators in this building? " tanong ko. Mas lalo kasi akong nahihirapan kung maghahagdan lang kami.
" Yes. "
" Then why we're wasting our time using this stairs. Can't you see? Nahihirapan ako. " Meron naman palang elevator nagpapakahirap pa kami dito.
" I have claustrophobia. Sorry to say, so I prefer to use the stairs instead of elevators. "
" What if your class is located at the tenth floor? "
" Stairs parin. claustrophobic nga diba. But I'm trying to conquer my fear and I'm almost there. "
Ha? She's almost there? What does she mean? Anong ginagawa niya para mawala yung takot niya sa masisikip na lugar.
" Ang tindi mo kanina ha, two boss's from two empires introduces themselves to you... Don't be afraid to Rannix, walang namang sinabi ang isang yun. " Actually, hindi naman talaga ako takot sa kanya. Iba lang talaga ang pakiramdam na pinalibutan ka ng mga taong hindi mo naman kilala tapos ganun ang attitude na ipapakita sayo. Halos durugin na niya yung kamay ko.
" Si Brett naman, siya yung tipo ng taong dapat mong iwasan. Hindi porke ganun siya na chill lang, palangiti, madaldal, makulit at palakaibigan ay ibibigay mo na agad ang tiwala mo sa kanya, Yun ang wag na wag mong gagawin. Tuso si Brett, mapaharap o mapalikod, kayang kaya ka niyang saksakin. "
" Are you feeding me infos about the boss's here? "
" No, not infos... Just tips. " Ahh... I nodded, " dahil kung tungkol sa kanila ang sasabihin ko, trust me, kulang ang isang araw. "
" Ok. Go on, tell me those tips. " I said, Sa itsura ni Fantasy mukhang she knows a lot about the people in here.
" So, Nirvana Gueco... Yung parang siraulong nangungulit kay Lexi kanina... The only boss who didn't introduce hisself to you, which is right. Hindi ka nga niya pinansin diba. Dahil hindi dapat nagpapakilala ang boss sa isang member lang. You should be the one to know him. Si Nirvana ang boss ng Dark Empire, his underboss's are Minerva and Zorin. Sa lahat ng boss dito, I can say na siya talaga yung mabait. But... don't mess up with him, he really have no mercy. "