(18+++) คำถามเทา ๆ ที่เคยเจอ พร้อมคำตอบในแบบของตัวเอง

21 0 0
                                    

*เรียงลำดับความเทาจากน้อยไปมาก

*ไม่เหมาะสำหรับผู้ยึดมั่นในศีลธรรม และผู้เกิดอาการสะอิดสะเอียนได้ง่าย

*ทุกอย่างเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัว ไม่เคยบังคับให้เชื่อ

***

Q: ถ้าพ่อแม่ไม่เลี้ยงดูลูก แถมยังทารุณกรรม ควรจะนับเป็นพ่อแม่มั้ย?

A: มนุษย์ไม่ได้เลือกที่จะเกิด และการให้กำเนิดก็คือผลพวงจากการสืบพันธุ์เช่นเดียวกับสื่งมีชีวิตอื่น คิดว่าอยู่กับการกระทำต่อจากนั้นมากกว่า จึงไม่แปลกที่บางคนจะให้ความสำคัญกับคนที่เลี้ยงดูมา แต่เฉย ๆ กับคนที่ให้กำเนิดแล้วหายไป

Q: คิดยังไงกับการระบุศาสนาในบัตรประชาชน

A: แทบจะไม่มีผลอะไรเลย บางคนชอบผสมหลักการหลาย ๆ ศาสนาเข้าด้วยกันก็จะระบุยาก หลายคนก็โดนตีตรามาแต่เกิด ไม่ได้เลือกเอง

Q: อยากให้ลงโทษโจรข่มขืนยังไง?

A: จับฉีดยาให้นกเขาไม่ขันตลอดชาติ

Q: คิดยังไงกับ omegaverse แล้วถ้ามันมีจริงล่ะ?

A: เคยได้ยินว่าเป็นหลักสมมุติ เพื่อไม่ให้เกิดการเหยียดหรือกีดกันความรักของเพศทางเลือกเพียงเพราะมีลูกไม่ได้ แต่ต่อให้มีจริง มนุษย์ก็ไม่ได้เท่าเทียมกันมากขึ้นเท่าไหร่ เพราะพวกโอเมก้าดูจะเสียเปรียบที่สุด

Q: ครูกับนักเรียนมีความสัมพันธ์แบบชู้สาว และทำดีต่อกันเป็นพิเศษ?

A: คิดว่าคุณสมบัติของครูที่ดีคือประเมินนักเรียนตามความเป็นจริง และให้ความเท่าเทียมกับนักเรียน อะไรที่มาจากความพิศวาสส่วนตัวไม่น่าจะดีเท่าไหร่

Q:  คิดยังไงกับ incest?

A: ความรักอาจจะไม่มีขอบเขต ไม่มีใครห้ามได้ แต่ถ้าเกิดพลาดมีลูกขึ้นมาก็คงลำบากกันทุกฝ่าย พันธุกรรมยิ่งชิด ๆ กันอยู่ด้วย

Q: คิดยังไงกับบทความ Why I Masturbate My Profoundly Disabled Son?

A: ลูกชายของคนเขียนอยู่ในสภาพพิการทางรุนแรง สื่อสารไม่ได้  แม้จะเห็นความตื่นตัวทางเพศก็ไม่จำเป็นต้องใช้วิธีนั้นเสมอไป มันไม่เหมือนโครงการ Hand Angels ที่ให้ผู้พิการทางกายแสดงความสมัครใจก่อน

Q: นักจริยธรรมคนหนึ่งเคยบอกว่า "Don't have sex with robots" คิดเห็นยังไงบ้าง?

A: หุ่นยนต์เป็นสิ่งไม่มีชีวิต เลยคิดว่าอยู่ในจำพวกเดียวกับเซ็กส์ทอย จะทำอะไรกับมันก็ได้ (แต่อย่าให้โจ่งแจ้งมากนักก็พอ)

Q: ถ้าเราฆ่าเพื่อนที่กำลังทรมานแสนสาหัส เพราะเขาต้องการแบบนั้น จะผิดหรือเปล่า?

A: ทั้งผิดแล้วก็ไม่ผิด ขึ้นอยู่กับมุมมองของเรา ณ ช่วงเวลาที่ตกอยู่ในสถานการณ์นั้นด้วย ถ้าคำนึงถึงกฎหมายและศีลธรรมคงผิดเต็มประตู แต่ถ้าไม่ได้แคร์ตรงนั้น(หรือชีวิตไม่มีอะไรจะเสียแล้ว)ก็อาจทำตัวเป็นเพื่อนที่ดีอีกสักครั้ง แม้จะต้องติดคุกก็ตาม เพราะ "คนดี=/=พลเมืองดี" และคำว่า "ดี" ก็ไม่มีนิยามตายตัวเหมือนกัน

Memoir & MonologueWhere stories live. Discover now