Chủ nhật, trời trong, hai người đến nhà thờ lớn ở nội thành.
Anh và cô ngồi ở hàng ghế dài phía sau, đầu mái vòm cao ngất như vậy, mảnh kính màu lộng lẫy, khiến người ta đắm chìm trong bầu không khí nghiêm trang.
Tuy rằng là người theo thuyết vô thần, nhưng vẫn cứ hy vọng nơi thiên đường tồn tại.
Rời khỏi nhà thờ, Lý Mậu đưa Kỷ Nguyên đến chợ hải sản gần bến tàu.
Dọc đường đi qua chợ dược liệu, các sạp hàng bán đủ loại dược liệu, cũng bán đồ khô như mực khô hải sâm.
Lý Mậu nắm tay Kỷ Nguyên đi vào ngõ phố, băng qua tầng tầng lớp lớp dược liệu, mùi thuốc bắc quấn quanh.
Lý Mậu đi tới một căn tiệm nhỏ, mua một bịch rễ cây nho, cô ngửi thử, mùi hương nhè nhẹ.
Kỷ Nguyên hỏi: "Anh mua cái này làm gì?"
Lý Mậu nói: "Bỏ vào rượu nếp nóng hổi, thái mỏng thịt bò, làm một món ăn."
Cô nói: "Em chưa từng thấy món này ở nhà hàng."
Anh nói: "Món này làm ở một địa phương nhỏ tại vùng núi, sáng sớm mổ thịt bò, kết hợp với rượu nếp mới ủ tháng giêng, mùi vị rất thơm ngon."
Cô cười nói: "Em rất sợ có một ngày cùng anh ăn thịt động vật được bảo vệ."
Lý Mậu nở nụ cười, nói: "Nguyên liệu chân chính ăn ngon, nguyên liệu thường thường là phổ biến nhất, mấu chốt ở tại phương pháp."
Cô cười gật đầu.
Hai người đi qua tiệm trái cây ở góc đường, Lý Mậu mua một quả phật thủ cho Kỷ Nguyên, cùng vài trái ổi.
Quả phật thủ có móng vuốt dài màu vàng, mùi hương rất thơm dịu, trái ổi tròn trịa nhẵn bóng, bề ngoài bình thường, mùi hương đậm đà lan tỏa, là một loại trái cây khác. Kỷ Nguyên ngửi tới ngủi lui, so sánh hai loại mùi hương.
Lý Mậu cười nói: "Nhóc Nguyên, em rất giống chó nghiệp vụ sân bay."
Kỷ Nguyên cười hỏi: "Em là chó nghiệp vụ, vậy anh là cái gì?"
Lý Mậu cười không nói.
Hai người đến chợ hải sản nằm ở bến tàu phố đối diện, mặt đất ướt sũng, khắp nơi đều là xe đẩy nằm ngang dọc.
Kỷ Nguyên thích xem tiệm nước đá mát lạnh ở đầu phố, công nhân dùng bốn cái kìm lớn, kẹp khối băng lớn trên miếng đá dày, đưa vào máy làm vụn, kêu ầm vang, nước đá vụn vỡ trắng như tuyết chạy ra, đưa đến các gian hàng hải sản.
Lý Mậu nói: "Tháng bảy tháng tám hè nóng bức, sạp hàng không có máy điều hòa thì sẽ đặt một số khối băng lớn hạ nhiệt độ."
Kỷ Nguyên cảm thấy thú vị, nói: "Nóng cũng là chuyện hay ho, nếu như nghĩ tới cách đối phó với nó."
Lý Mậu thấy cô thích, anh cười nói: "Tiệm nước đá kia cũng thú vị, hồi trẻ ông ngoại thường xuyên đưa bà ngoại đi ăn kem đủ màu."
Kỷ Nguyên nhoẻn miệng cười, cá nhân cô cảm thấy, Lý Mậu có được phong độ của ông ngoại nhất.
Hai người đi từ từ vào trong chợ, khắp đường đều là gian hàng hải sản, có một vài chỗ bán sỉ một loại hải sản, có một số bán lẻ hỗn tạp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chim Công Trắng [ Full ]
RomanceTên tác phẩm: Chim công trắng Tác giả: Long Môn Thuyết Thư Nhân Edit: Sam Thể loại: hiện đại, sủng Độ dài: 54 chương + ngoại truyện Văn Án : Buổi sáng sau đêm tân hôn, Kỷ Nguyên nằm nướng trong chăn, đưa tay vỗ mặt Lý Mậu. Lý Mậu nói: "Đây là hus...