Có lẽ bởi vì hai ba tháng không gặp mặt, hoặc là vì mùa hè khô nóng, Kỷ Nguyên và Lý Mậu trò chuyện qua video, chẳng biết tại sao thốt ra lời cãi vã, không kiềm chế được.
Anh chợt thốt ra một câu: "Only fools fall for you."
Cô khựng lại, sau đó trả lời một câu: "Unfortunately you are one of them."
Anh nghe vậy, vừa giận vừa cười, dịu đi một chút, hỏi: "Đừng cãi nhau nữa, được không?"
Cô nói được.
Anh nói: "Ngày mai anh mua vé máy bay trở về."
Cô hỏi: "Anh không làm việc sao?"
Anh nói: "Không quan trọng."
Cô hỏi: "Vậy Sachima ăn cái gì?"
Anh nói: "Bán nó đi."
Cô hỏi: "Thế em ăn cái gì?"
Anh nói: "Anh tìm công việc mới nuôi em."
Cô ờ một tiếng, nói: "Hóa ra anh thật sự là một tên ngốc."
Anh nói: "Anh luôn thế mà."
Cô hơi thở dài, nói: "Bà ngoại sắp xếp đủ loại cơ hội rèn luyện anh, anh bỏ dở dang, bà cụ sẽ đau lòng đấy."
Anh điềm tĩnh, nói: "Nhóc Nguyên, vì sao em luôn lý trí như vậy?"
Cô tự xét mình quá hấp tấp, mỉm cười nói: "Em đã nói với anh từ trước, em học toán, là người đổi giới tính, năm ngoái mới từ Thái Lan trở về."
Anh nhoẻn miệng cười, không nhắc lại chuyện bỏ công việc.
Anh không phải không sáng suốt, chẳng qua cân nhắc chọn lựa, cũng không khó khăn như vậy, trái tim anh hướng về cô, anh không cần những thứ khác.
Mùa hè rất nóng, Kỷ Nguyên có một khoảng thời gian không đến nhà lớn thăm hỏi, bà cụ ngược lại nhớ cô, hẹn cô cuối tuần đi nghe hí kịch.
Hôm nay, Kỷ Nguyên theo bà cụ ngồi xe ra ngoài, tới một rạp hát nhỏ.
Rạp hát không có tiết mục chương trình, diễn viên nghiệp dư trình diễn, mấy cụ ông cụ bà ở đó hóa trang sắm vai.
Nhạc công chơi khối gỗ bị bệnh không tới được, bà cụ bảo Kỷ Nguyên tham gia cho đủ số.
Kỷ Nguyên không biết chơi dụng cụ nhạc này, dì giúp việc dạy cô đánh, bốn phách mạnh yếu.
Kỷ Nguyên học một lúc, vẫn cảm thấy mù mờ.
Dì giúp việc đứng phía sau cô, vỗ nhẹ vai cô, đánh ám hiệu cho cô.
Kỷ Nguyên đổ mồ hôi toàn thân, nghĩ rằng bà cụ quả nhiên không phải người bình thường, rất biết cách gây sức ép cho người khác.
Tiết tấu gõ chậm lại, bà cụ lại nói cũng được.
Bà vốn không mong đợi cô học hai ba phút là học được ngay, trên đời đâu có loại người này?
Dì giúp việc nói: "Cô Kỷ được ở thái độ tốt, không giận dỗi với trưởng bối."
Bà cụ mỉm cười, nói: "Lần sau cùng đến nữa."
BẠN ĐANG ĐỌC
Chim Công Trắng [ Full ]
RomansaTên tác phẩm: Chim công trắng Tác giả: Long Môn Thuyết Thư Nhân Edit: Sam Thể loại: hiện đại, sủng Độ dài: 54 chương + ngoại truyện Văn Án : Buổi sáng sau đêm tân hôn, Kỷ Nguyên nằm nướng trong chăn, đưa tay vỗ mặt Lý Mậu. Lý Mậu nói: "Đây là hus...