Kỷ Nguyên tắm rửa xong, thay bộ quần áo vận động của Lý Mậu, cô đang muốn đi giặt quần áo, Lý Mậu trên người chỉ quấn một cái khăn tắm tiến vào, nói một câu "Tiện thể giặt giúp anh luôn."
Anh để lại quần áo cần giặt, lúc đi còn lẩm bẩm, thốt ra một câu: "Mình cũng là người có bạn gái."
Kỷ Nguyên mỉm cười, trong lòng thầm phác họa cơ thể Lý Mậu, ừm, cảm giác chạm vào hẳn là không tệ.
Chờ máy sấy khô quần áo thì đã mười một giờ.
Buổi tối, Kỷ Nguyên ngủ ở phòng dành cho khách, Lý Mậu tựa cánh cửa, ánh mắt mỉm cười nói: "Ngủ phòng khách thì ngủ phòng khách đi, nhóc Nguyên, em cũng biết giường anh ở đâu."
Kỷ Nguyên không muốn nghe hiểu lời bóng gió của anh.
Anh đành phải đi về phòng mình, nằm trên giường, gửi trò chuyện thoại cho cô, hỏi: "Muốn anh kể chuyện xưa dỗ em ngủ không?"
Kỷ Nguyên cũng nằm xuống, đắp chăn, nói với di động: "Anh kể thì em nghe."
Lý Mậu chậm rãi kể: "Ngày xưa, có một con tôm đi bộ, mỗi ngày mỗi tháng mỗi năm đều đi bộ, cứ đi bộ mãi chẳng biết nghỉ ngơi, đi đến nỗi thành một con tôm đỏ bị dị ứng, cho đến khi gặp được một con tôm đẹp trai lái xe."
Kỷ Nguyên biết anh lại đang ám chỉ cô, buồn cười hỏi: "Xin hỏi một con tôm làm thế nào đẹp trai?"
Lý Mậu vô tư nói: "Đeo kính râm to, tóc dài tung bay, ngôi sao rock 'n' roll của giới tôm."
Kỷ Nguyên cười không nổi, hỏi: "Sau đó thì sao?"
Lý Mậu hớn hở kể: "Sau đó, con tôm đẹp trai chở con tôm đi bộ đi khám bác sĩ, chúng nó liền quen nhau. Con tôm đi bộ không biết nói tiếng địa phương, thường xuyên bảo con tôm đẹp trai phiên dịch. Con tôm đẹp trai thích nói vớ vẩn, nhưng con tôm đi bộ lúc nào cũng rất nghiêm túc lắng nghe, rất tin tưởng mỗi một câu do con tôm đẹp trai phiên dịch."
"Khoan đã, con tôm đẹp trai phiên dịch bậy bạ hết à?"
"Dù sao con tôm đi bộ cũng không biết chân tướng..."
"..."
Kỷ Nguyên điều chỉnh tâm tình một chút, nói: "Vậy phần tiếp theo của câu chuyện, để em kể."
Lý Mậu cười nói: "Được, đổi em kể."
Kỷ Nguyên kể: "Con tôm đi bộ vì báo ân nên mời con tôm đẹp trai đi ngâm suối nước nóng hành gừng, vô tình nhìn thấy con tôm đẹp trai bị nấu thành mỹ vị trong cái lẩu hải sản."
"Lẩu hải sản?" Lý Mậu hỏi.
"Ừm, lẩu hải sản!" Kỷ Nguyên hào hứng, kể tiếp, "Hóa ra, con tôm đi bộ là một sát thủ liên hoàn đột lốt tôm, chuyên môn bắt giết tôm tài xế để tôm xa lạ đi nhờ xe! Ví dụ như con tôm đẹp trai là loại tôm đầu to không có ý thức an toàn."
"Nhóc Nguyên, em kể chuyện như vậy là không được đâu đó."
"Tại sao không được?"
"Sẽ dọa đến bạn nhỏ."
"Được rồi...con tôm đi bộ dừng cương tại bờ vực, dùng cái thìa cứu tôm đẹp trai lên. Hai con tôm cùng nhau về đến đá san hô, kể xong chuyện xưa thì yên tâm đi ngủ. Ngủ ngon, tôm đẹp trai."
BẠN ĐANG ĐỌC
Chim Công Trắng [ Full ]
Roman d'amourTên tác phẩm: Chim công trắng Tác giả: Long Môn Thuyết Thư Nhân Edit: Sam Thể loại: hiện đại, sủng Độ dài: 54 chương + ngoại truyện Văn Án : Buổi sáng sau đêm tân hôn, Kỷ Nguyên nằm nướng trong chăn, đưa tay vỗ mặt Lý Mậu. Lý Mậu nói: "Đây là hus...