Năm nào đó tháng nào đó, trong vùng có một trang trại ngựa, chăn nuôi ngựa thuần chủng, giá trị đắt đỏ.
Sáng sớm tinh mơ, có mấy vị tín đồ ngồi xe van, phóng sinh rắn độc tại núi rừng nằm gần trang trại ngựa.
Buổi chiều, công nhân ở trang trại phát hiện dấu vết rắn độc trong chuồng ngựa, hết sức sợ hãi, sau khi mười mấy công nhân xác nhận không có ngựa bị thương, thay đổi chuồng ngựa, mời chuyên gia bắt rắn, dằn vặt hơn nửa tháng trời.
Trang trại tính toán phí tổn, gồm cả chi phí vận chuyển ngựa, phí gửi nuôi ngựa, cùng đủ loại tổn thất chậm trễ cuộc thi đấu, thế là báo cảnh sát truy bắt người gây chuyện.
Đồn cảnh sát dựa vào băng video do thôn dân lân cận cung cấp, tìm ra được số xe của chiếc xe van kia, đưa chủ xe về đồn cảnh sát tra hỏi.
Đối phương thừa nhận phóng sinh rắn độc, nhưng tự xưng là tín đồ Phật giáo, chuyện này đơn thuần là cầu phúc cho người nhà.
Xét thấy người gây chuyện nhận sai có thái độ tốt, vả lại chưa gây thương vong cho công nhân, đồn cảnh sát dàn xếp ổn thỏa, kết thúc vụ án.
Mấy hôm sau, trong nhà mấy vị tín đồ kia bỗng nhiên có mấy trăm con rắn độc chạy vào, đủ chủng loại, khó mà phân biệt.
Điều may mắn duy nhất chính là, răng nọc của rắn đã bị người ta nhổ bỏ.
Đồn cảnh sát lập tức điều tra, tìm ra một trại nuôi rắn ở vùng ngoại ô.
Chủ trại bày tỏ: "Gần đây trong trại có bán mấy trăm con rắn độc nhổ bỏ răng, đựng trong bốn năm bao bố."
"Ông biết người mua không?" Cảnh sát hỏi.
"Không biết." Chủ trại lắc đầu.
"Chỗ ông có lắp đặt máy quay không?"
"Tôi không có thứ đó."
"Người mua trông như thế nào ông còn nhớ không? Bề ngoài có điểm đặc trưng gì không?"
"Người mua là một cậu điển trai trẻ tuổi, tóc buộc đuôi ngựa, đeo kính râm, không thấy rõ diện mạo, ra tiền rất phóng khoáng, chạy xe SUV tới."
"Ông còn nhớ biển số xe không?" Cảnh sát hỏi.
"Không nhớ nổi." Chủ trại lắc đầu.
Cảnh sát nghĩ ngợi, lại hỏi: "Ông không thấy rõ diện mạo của người mua, sao ông biết là đẹp trai?"
Chủ trại bỗng nhiên hài hước, hỏi ngược lại: "Đồng chí cảnh sát, đẹp trai hay không, không chỉ nhìn khuôn mặt đâu nhỉ? Đàn ông cũng phải nói đến khí chất chứ? Anh nói có đúng không?"
Cảnh sát không có lời nào đáp lại. Hiển nhiên, cho dù ông ta nhìn rõ người mua, cũng không thể chứng minh người mua thả rắn độc vào nhà người ta.
Xét thấy manh mối quá ít, mà người có liên quan chỉ chịu một chút sợ hãi, không tạo ra thiệt hại cho quần chúng, cuối cùng vụ án cũng gác lại.
Vào hạ, thời tiết nổi bão.
Kỷ Nguyên kéo hành lý xuống xe lửa, mưa rơi xuống tí tách.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chim Công Trắng [ Full ]
RomanceTên tác phẩm: Chim công trắng Tác giả: Long Môn Thuyết Thư Nhân Edit: Sam Thể loại: hiện đại, sủng Độ dài: 54 chương + ngoại truyện Văn Án : Buổi sáng sau đêm tân hôn, Kỷ Nguyên nằm nướng trong chăn, đưa tay vỗ mặt Lý Mậu. Lý Mậu nói: "Đây là hus...