Chương 54: Báu vật trong lòng

3.4K 104 7
                                    

Trên đường từ bệnh viện trở về, Lý Mậu lái xe, im lặng không nói.

Nửa đường, Lý Mậu đỗ xe lại ven đường, lấy ra đủ loại dược phẩm nhìn qua lần nữa, lẩm bẩm: "Hiện giờ giống như đang nằm mơ vậy."

Kỷ Nguyên nói: "Em nghĩ tới một thành ngữ, Diệp Công thích rồng. Diệp Công không phải thật sự thích rồng, anh cũng không phải thật thích em bé."

Lý Mậu hôn trán Kỷ Nguyên một cái, hỏi: "Nhóc Nguyên, em có đặc biệt muốn ăn gì không?"

Kỷ Nguyên đáp: "Không có."

Lý Mậu hỏi: "Thế em bé có đặc biệt muốn ăn gì không?"

Kỷ Nguyên nói: "Cũng không."

Lý Mậu nằm sấp trên tay lái, cười ngây ngô nói: "Bố đứa nhỏ cần yên tĩnh."

Kỷ Nguyên hừ một tiếng, nói: "Mẹ đứa nhỏ muốn đến vườn bách thảo chơi."

Lý Mậu cười nói được, khởi động xe lần nữa, chạy về phía vườn bách thảo.

Vườn bách thảo, cây phong linh tháng tư tháng năm, hoa trắng hoa vàng, tựa như một bó tú cầu, hết sức mềm mại. Bên đường trồng cây bạch đàn chanh, tỏa ra mùi hương mát rượi.

Lý Mậu nhìn Kỷ Nguyên đứng dưới chùm hoa, anh thích cô như vậy, tự nhiên, sáng sủa, không hề phức tạp.

Cuối tuần, hai người ở phòng khách đọc sách, Lý Mậu đang đọc tản văn, Kỷ Nguyên thì đọc sách đầu tư quốc tế.

Lý Mậu nói: "Nhóc Nguyên, anh thích dáng vẻ im lặng đọc sách của em."

Kỷ Nguyên hỏi: "Ai cho phép anh thích hả?"

Lý Mậu bật cười.

Kỷ Nguyên nói: "Anh ở bên cạnh em nóng quá, địa bàn này là của em."

Cô tìm một ranh giới ma pháp.

Lý Mậu ngồi vào sofa đơn, anh dự cảm sau này chỉ có thể nghe được câu sai khiến và câu hỏi vặn lại, câu nói dịu dàng trong khoảng thời gian ngắn sẽ không xuất hiện nữa.

Kỷ Nguyên một mình chiếm sofa dài trong phòng khách, Lý Mậu dứt khoát bật tivi xem tin tức.

Kỷ Nguyên bỗng nhiên nói: "Tắt tivi đi, em muốn ngủ."

Tiểu bá vương nằm xuống, đắp chăn, thoải mái muốn ngủ.

Anh gọi: "Nhóc Nguyên?"

Cô nhắm mắt lại nói: "Số điện thoại ngài gọi hiện đã tắt máy."

Lý Mậu cười nghiêng người qua, trực tiếp bồng cô lên, nói: "Bên ngoài dễ cảm lạnh, vào phòng lên giường ngủ."

Kỷ Nguyên chẳng nói gì, ôm lấy cổ anh, im lặng một chút.

Qua mấy hôm, Lý Mậu chọn một danh sách ca khúc dưỡng thai, trong nước ngoài nước đều có.

Kỷ Nguyên nhìn, cảm thấy rất tốt.

Buổi chiều, hai người ngồi nhàn nhã, lắng nghe Bình đàn* Tô Châu đang hát: "Hương liên bích, thủy động phong lương, hạ nhật trường."

(*) một hình thức văn nghệ dân gian, vừa kể chuyện vừa hát vừa đàn, lưu hành ở vùng Giang Tô, Chiết Giang, Trung Quốc.

Chim Công  Trắng [ Full ] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ