Chương 11: Người kia của tôi đâu

3.7K 150 9
                                    

Có lẽ vì hai người vướng bận công việc, Kỷ Nguyên và Lý Mậu gần một tháng chưa gặp lại.

Hôm nay trong văn phòng, Kỷ Nguyên cầm số liệu chỉ dẫn A Mỹ phân tích, cho cô ta mấy bài chỉ tiêu luyện tập, dạy cô ta tham khảo một số tài liệu dự án, lấy kết quả phân tích viết lên mấy tờ phim đèn chiếu.

A Mỹ thấy nội dung không có nhiều liên quan với chuyên ngành của cô ta, một câu không muốn học rồi thôi.

Kỷ Nguyên bất đắc dĩ, nhấn mạnh đây là căn bản của công việc, không thể tránh né.

A Mỹ ngoan cố, cảm thấy Kỷ Nguyên cố ý làm khó cô ta, thay luật bắt nạt người mới.

Kỷ Nguyên đành thôi.

Tiểu Tuệ ngoài cuộc nhìn thấy rõ ràng, nhịn không được châm chọc: "A Mỹ, tôi thấy cô cũng không cần học, ngồi giống như một pho tượng Phật có thể nhận tiền lương, chúng tôi còn phải dâng cúng cho cô đấy, đâu cớ gì cần cô đích thân làm việc nặng nhọc chứ!"

A Mỹ vừa nghe, ánh mắt nhất thời đỏ lên, chạy ra ngoài ôm mặt khóc lóc.

Chỉ chốc lát khiến cho đồng nghiệp nam bộ môn khác thấy chuyện bất bình, tới hỏi làm sao vậy.

Tiểu Tuệ nói: "Có thể thế nào nữa? Chúng tôi bắt nạt người mới đó!"

Đồng nghiệp nam nói: "Tiểu Tuệ chị hài hước quá đi, chị là tiền bối có đức độ, sao lại bắt nạt người mới chứ?"

Tiểu Tuệ cười lạnh, nói: "Đừng nói bóng nói gió! Chuyện của bộ môn chúng tôi không tới phiên anh ra mặt đâu!"

Đồng nghiệp nam liên tục cười trừ, lui ra ngoài, an ủi A Mỹ.

Tiểu Tuệ nói: "Nhìn kìa! Muốn nói chúng ta thành lão yêu bà! Kỷ Nguyên cô cũng thành thật quá đi? Cô ta không học, cô được dịp không cần dạy! Chưa từng nghe câu chuyện nông phu và rắn à!"

"Do cô ta thôi." Kỷ Nguyên nói.

"Cái này đúng rồi." Tiểu Tuệ nói, "Chờ thêm vài năm nữa, chính cô ta cũng phải phụ trách dự án, xem có phải sẽ khóc lóc quẹt mũi không! Người trẻ tuổi bình thường kiếm tiền lương, hận không thể học thêm tài nghệ phòng thân! Cô ta tùy hứng như vậy, cũng không cảm thấy cái tâm thiếu mất con mắt, có lẽ ỷ vào có người chống lưng!"

Kỷ Nguyên cười một cái, đơn giản không để ý tới, chuyên tâm làm việc của mình thôi.

Tuần làm việc xung đột, đảo mắt lại đến thứ sáu. Tám giờ rưỡi sáng, bộ môn mở cuộc họp tổng kết, giám đốc chỉ đạo Kỷ Nguyên cải thiện phương pháp phân tích số liệu.

Giám đốc có thâm niên cao, hai mươi năm kinh nghiệm trong ngành, với vấn đề có liên quan tới chuyên ngành luôn có thể nói được điểm quan trọng, tại mặt này Kỷ Nguyên rất tôn trọng ông ta.

A Mỹ nhiều lời, cười nói: "Kỷ Nguyên có một số chỗ chưa có kinh nghiệm, tôi đều đã nhìn ra!"

Giám đốc không bình luận dư thừa, Kỷ Nguyên cũng chẳng nói gì.

Sau khi tan họp, phòng trà nước không có ai khác.

Tiểu Tuệ nói: "Tâm không có mắt lại phát tác rồi, tưởng rằng dựa vào giám đốc gặp ai thì đạp người đó à."

Chim Công  Trắng [ Full ] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ