Như Lý Mậu dự đoán, sau khi bà ngoại qua đời, anh đã bị giải trừ chức vụ.
Tội danh nội bộ là vi phạm quy tắc của tập đoàn, dùng dự án nghiệp vụ trao đổi dịch vụ đặc biệt với nữ viên chức của công ty cung ứng.
Kỷ Nguyên chơi ở phòng sách, thấy email thông báo của tập đoàn trên máy tính Lý Mậu, cô hỏi: "Nữ viên chức này là chỉ em sao?"
Lý Mậu nở nụ cười, nói: "Có lẽ vậy."
Kỷ Nguyên nhịn hồi lâu, cười ra tiếng, nói: "Tốt lắm, em cũng coi như là mỹ nhân trong một màn mỹ nhân kế."
Lý Mậu nói: "Cứ kệ bọn họ đi."
Kỷ Nguyên ừ một tiếng, nói: "Anh yên tâm, anh vì em mà mất việc, em sẽ nuôi anh."
Lý Mậu nhoẻn miệng cười, nói: "Ăn cơm mềm à, anh rất sẵn lòng, đãi ngộ không thua kém Sachima là được."
Kỷ Nguyên nhẹ giọng hỏi: "Đãi ngộ này còn chưa cao ư?"
Lý Mậu nói: "Nhanh vậy đã đổi ý rồi!"
Cô nhoẻn miệng cười.
Kỷ Nguyên đi nấu mì trường thọ, trước khi đi cô nói: "Địa bàn nhà họ Liêu quá nhỏ, không thích hợp với anh, anh là phái trừu tượng, anh là quái vật khai sơn, anh là thủy triều đang chờ dâng cao."
Lý Mậu kinh ngạc, mỉm cười.
Cuối tháng, Kỷ Nguyên đoán chừng mình cứ tiếp tục bỏ bê công việc như vậy, bố cô sẽ nướng chín cô.
Nhưng Kỷ Triều Tông chẳng có động tĩnh gì.
Có lẽ bởi vì Thượng Phi che dấu cho cô, hoặc là bố cô bị việc mừng có con trai khiến đầu óc hồ đồ rồi.
Mỗi ngày cô không đi làm, lại chẳng gây ra sự chú ý nào cho bố cô.
Về phương diện tiền bạc, bố cô chẳng hề bạc đãi cô, tiền lương không giống tiền lương, như là cổ đông chia hoa hồng.
Tiền là thứ tốt, khiến Kỷ Nguyên nhớ lại rất nhiều khoảnh khắc tốt đẹp.
Trong ký ức có một con chim bói cá bay vào, dừng tại bờ hồ, rồi đột ngột chui vào trong nước, bọt nước bắn lên hoa bông súng màu tím sậm.
Đó là vườn bách thảo mà hồi nhỏ bố mẹ dẫn cô theo, một nhà ba người đi dạo.
Thời điểm đó Kỷ Triều Tông làm ăn không lớn, tính cách còn rất ôn hòa, vào một năm trở về quê nhà, ông giơ tay bẻ hai nhánh hoa sơn trà trong mảnh vườn tổ tiên, đưa cho Kỷ Nguyên và Vương Tú Quyên mỗi người một nhánh.
Nghe nói vi phạm điều cấm, khiến tổ tiên không vui.
Nhưng Kỷ Triều Tông chỉ cười, nhẹ giọng nói, giấu hoa cho kỹ, đừng để mấy cụ trong nhà nhìn thấy.
Bởi vì bố mình dẫn dầu làm chuyện xấu, ấn tượng Kỷ Nguyên càng khắc sâu hơn nữa.
Hai nhánh hoa sơn trà trắng như tuyết kia, khác với những vật thời này.
Kỷ Nguyên đắm chìm trong quá khứ hồi lâu.
Cuộc sống hạnh phúc của cô, tựa như bức tranh hoa lá chim chóc chậm rãi thu hồi lại, thấy được trong tầm với, chỉ còn lặng yên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chim Công Trắng [ Full ]
RomansaTên tác phẩm: Chim công trắng Tác giả: Long Môn Thuyết Thư Nhân Edit: Sam Thể loại: hiện đại, sủng Độ dài: 54 chương + ngoại truyện Văn Án : Buổi sáng sau đêm tân hôn, Kỷ Nguyên nằm nướng trong chăn, đưa tay vỗ mặt Lý Mậu. Lý Mậu nói: "Đây là hus...