Chương 36: Hạnh phúc hiu quạnh

2.7K 86 6
                                    

Kỷ Nguyên muốn học chút thường thức kinh tế, Lý Mậu là thầy có sẵn, anh sắp xếp thời khóa biểu học tập năm năm cho cô.

Cô nhìn tờ danh sách sách học dày đặc này, vô cớ rùng mình.

Anh nói: "Chỗ khó đều ở toán học, em có căn bản, rất dễ học."

Cô nói: "Em cảm thấy..."

Anh hỏi: "Em cảm thấy gì?"

Cô nói: "Anh lập ra kế hoạch học tập này, trình tự rõ ràng nội dung sâu sắc, rất thích hợp với em..."

Lý Mậu nở nụ cười.

Nhiệm vụ học tập nửa năm nay là vượt qua hai trình độ chuyên môn sơ cấp, Kỷ Nguyên lên mạng tìm hiểu cuộc thi, hình thức câu hỏi là chọn một đáp án, chọn nhiều đáp án, điền vào chỗ trống, không có câu hỏi toàn diện, sáu mươi điểm là đạt tiêu chuẩn. Tài liệu giảng dạy xem hai lần, làm câu hỏi mẫu hai lần, cũng có thể lừa cho qua.

Cuối cùng có một tin vui đến.

Lý Mậu nói: "Anh lo em ở nhà một mình buồn."

Kỷ Nguyên nói: "Em không buồn, rất nhiều phim quái vật còn chưa xem."

Anh nói: "Chờ thi xong hai môn nay rồi, anh dẫn em đến viện bảo tàng khủng long chơi."

Cô nói: "Gần đây không có viện bảo tàng này."

Anh nói: "Có một viện bảo tàng địa phương, rất nhiều trứng khủng long hóa thạch, anh trở về lái xe đưa em đi."

Cô nói: "Nếu em đi thi, anh phải tới đón em."

Anh nở nụ cười, nói: "Sẽ đón em. Loại kỳ thi sơ cấp này đều là thi cho có, tăng thêm chút thường thức thôi."

Cô không để ý tới anh, đâu có cuộc thi nào chỉ thi cho có.

Anh nói: "Anh lên mạng mua tài liệu giảng dạy và sách phụ đạo, ngày mai sẽ đến, nhóc Nguyên, em nhớ nhận đồ chuyển phát nhanh đó."

"..."

Ngày hôm sau, chập tối tan tầm, Kỷ Nguyên xách hai chồng sách lên lầu, đặt trên mặt đất.

Cô ngồi trên tấm thảm phòng khách, mở ra thùng đồ.

Tám bản tài liệu giảng dạy, tám quyển phụ đạo, mười sáu quyển sách.

Thi cho có thôi, cũng mấy trăm vạn chữ rồi...

Kỷ Nguyên tiện tay mở ra một quyển, đều là tiếng người. Cô rót cốc nước, tìm giấy bút, im lặng đọc sách.

Cuối tuần, hình như Lý Mậu thích mua sắm trên mạng, anh mua một đôi bọ ngựa phong lan Malaysia, tặng cho Kỷ Nguyên làm vật cưng nuôi dưỡng.

Bọ ngựa phong lan hồng tím trong suốt, hết sức xinh đẹp.

Kỷ Nguyên cảm thấy mới lạ, cô tìm một tờ giấy trắng, dùng bút máy phác họa, vẽ hai con bọ ngựa, vẽ xong rồi gửi cho Lý Mậu xem.

Anh không nỡ nhìn thẳng, nói: "Học giả tiếng tăm am hiểu tranh vẽ hoa chim cá cảnh côn trùng nhiều lắm, trở về tìm mấy bức vẽ mô phỏng cho em xem."

Cô tự thấy vui, nói: "Em chỉ là vẽ cẩu thả thôi."

Anh nói: "Những bức tranh này không trưng bày bên ngoài, thì cũng cất giữ trong tủ vàng."

Chim Công  Trắng [ Full ] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ