Chương 41: Độc chiếm

2.7K 101 10
                                    

Thứ năm tan làm, Lý Mậu lái xe tới đón Kỷ Nguyên, anh mua đậu phụ thối cho cô ăn.

Cô nói: "Em không thích ăn đậu phụ thối đến vậy."

Anh nói: "Đã nói thì phải giữ lời."

Cô rất hối hận, anh cười nói: "Anh giúp em ăn một miếng."

Cô mở ra túi giấy, đút cho anh một miếng.

Anh nói: "Cũng được, em thử xem."

Cô cũng ăn một miếng, cảm thấy mùi vị rất khác biệt, anh hỏi: "Anh mua ở đâu?"

Anh nói: "Anh mua tại quán ăn ẩm thực An Huy, dùng đậu lên mốc làm."

Cô nói: "Anh làm thế nào thông minh vậy!"

Anh hỏi: "Muốn hôn ông xã thông minh của em một cái không?"

Cô nghe thấy từ ông xã này, mặt hơi đỏ, cô nói: "Không được, miệng dầu mỡ lắm."

Anh nói: "Vậy anh hôn em?"

Cô nói: "Cũng không được."

Anh hỏi: "Nhóc Nguyên, mùi đậu phụ thối rất nặng, em có biết rửa xe không?"

Cô nói: "Em không biết."

Anh cười hỏi: "Thế lần sau còn dám mong muốn lung tung không?"

Cô cười nói: "Sợ anh rồi."

Anh tự mâu thuẫn như vậy, thật không biết anh rốt cuộc muốn chiều cô, hay là muốn bắt nạt cô.

Cô thấy anh không lái xe về nhà, hỏi: "Chúng ta đi đâu thế?"

Anh nói: "Tới bờ biển đi dạo."

Cô ừ một tiếng, cảnh sắc ngoài cửa sổ điềm tĩnh, đám mây tựa như mã não màu hồng, che khuất chiều tà ở chân trời.

Sau đó, xe chạy trên đường cao tốc, sắc trời tối dần, trong bóng đêm đèn đuốc khắp nơi lấp lánh.

Chạy thật lâu trong gió đêm, chiếc xe chạy qua cây cầu lớn thật dài, tựa như chạy trên mặt biển màu vàng, không có điểm cuối. Đường ven biển không xa ánh đèn sáng chói, dọc theo biển rộng xanh thẫm, phác họa đường viền màu bạc ngoằn ngoèo.

Lý Mậu chạy chậm một chút, nói: "Đây là biển Linh Đinh, có khu bảo vệ cá heo trắng."

Cô hỏi: "Là biển Linh Đinh trong bài thơ của Văn Thiên Tường sao?"

Anh nói: "Phải."

Cô hỏi: "Buổi tối có thể nhìn thấy cá heo trắng không?"

Anh nói: "Buổi tối không nhìn thấy. Cá heo trắng thích bơi theo thuyền, lần sau anh đưa em ra biển vào ban ngày ngắm nhìn."

Cô ừ một tiếng, bỗng nhiên nói: "Đại nhân vật đều biến mất không thấy trong sương khói."

Anh lắng nghe cô cảm khái, hỏi: "Nhóc Nguyên, em có biết phiền não của trường sinh bất lão không?"

Cô nói: "Một người trường sinh bất lão, rất tịch liêu."

Lý Mậu nói: "Buổi tối không nên đưa em ra ngoài, nhút nhát, thích suy nghĩ vớ vẩn, bây giờ chúng ta về nhà."

Chim Công  Trắng [ Full ] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ