Thứ hai, Kỷ Nguyên đi làm, vào lúc nghỉ trưa cô nhận một cú điện thoại.
Đầu dây bên kia nói: "Anh đi công tác, ở dưới lầu công ty em, có việc thương lượng với em."
Đã rất lâu rồi cô không nghe được âm thanh này.
Kỷ Nguyên vào thang máy xuống lầu, ở đại sảnh gặp được Lục Cảnh Sơ.
Lục Cảnh Sơ nhìn Kỷ Nguyên, làm như không có gì nói: "Chúng ta đến quán cà phê nói chuyện đi."
Kỷ Nguyên không phản đối.
Hai người đi đến quán cà phê, tìm chỗ sát cửa sổ ngồi xuống.
Lục Cảnh Sơ quan sát sắc mặt Kỷ Nguyên, nói: "Anh thấy em sống không tệ."
Kỷ Nguyên không nói chuyện.
Lục Cảnh Sơ nói: "Tính khí em vẫn thế."
Hai người bắt đầu qua lại hồi đại học, quen biết nhiều năm, rất hiểu tính cách đối phương.
Lục Cảnh Sơ cười cười, bỗng nhiên nói: "Kỷ Nguyên, anh hối hận rồi, em không ở bên anh, anh không quen."
Kỷ Nguyên nhíu mày, ngẩng đầu nhìn anh ta một cái.
Lục Cảnh Sơ hé miệng nói: "Kỷ Nguyên, chúng ta bắt đầu lại lần nữa đi?"
Lần đầu tiên Kỷ Nguyên dùng góc nhìn người ngoài cuộc nhìn anh ta.
Anh ta trông xa lạ như vậy.
Lục Cảnh Sơ thành khẩn nói: "Chúng ta cùng vào đại học, cùng nhau tìm việc, đã từng nếm trải khổ cực như nhau, có rất nhiều hồi ức chung. Em vẫn rất tôn trọng anh, cũng rất khoan dung đối với xuất thân của anh. Không ai hiểu anh hơn em."
Kỷ Nguyên xé ra túi đường nhỏ, đổ vào trong tách cà phê, dùng thìa bạc nhỏ khuấy nhẹ, cho đến khi xuất hiện một vòng xoáy thật sâu.
Vòng xoáy kia xoay tròn, phân tán phần lớn sự chú ý của cô.
Lục Cảnh Sơ vẫn còn tự mình nói: "Chỉ cần em bằng lòng, anh có thể dọn tới phía Nam. Ở đây có một công ty đang tìm người, trả lương bổng cho anh rất cao. Anh thấy giá nhà bên này không cao, mua nhà không thành vấn đề. Sức khỏe em không tốt, anh có thể nuôi em, chúng ta sẽ nhanh chóng trải qua ngày tháng an ổn."
Kỷ Nguyên cười một cái.
Kế hoạch của anh ta chu đáo hợp lý, đáng tiếc là một kế hoạch muộn màng.
"Anh tìm tôi thương lượng chính là việc này? Vị hôn thê của anh đâu?" Kỷ Nguyên rốt cuộc cất tiếng hỏi.
"Vị hôn thê? Bọn anh chia tay rồi." Trong ánh mắt Lục Cảnh Sơ mang theo vẻ khinh miệt, giải thoát, nói, "Trong lòng cả nhà cô ta đều khinh thường anh, vừa cãi cọ liền đuổi anh ra khỏi nhà cô ta, hết sức ngang ngược. Xuất thân của anh có thấp hèn thế nào đi nữa, cũng không đến nỗi bị người ta chà đạp như vậy."
Kỷ Nguyên ngẩng đầu nhìn chăm chăm Lục Cảnh Sơ.
Anh ta đương nhiên khôi ngô tuấn tú, thanh xuân tan biến rồi, càng hiện ra vẻ trưởng thành.
Nhưng anh ta đã không phải là người kia trong ký ức.
Lục Cảnh Sơ trong ký ức Kỷ Nguyên là một chàng sinh viên ngớ ngẩn, mùa đông lạnh giá chạy tới nhà ga xếp hàng suốt đêm để mua vé giường nằm cho cô về nhà ăn tết, tính tình chân thành, luôn muốn thay cô chịu khổ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chim Công Trắng [ Full ]
RomanceTên tác phẩm: Chim công trắng Tác giả: Long Môn Thuyết Thư Nhân Edit: Sam Thể loại: hiện đại, sủng Độ dài: 54 chương + ngoại truyện Văn Án : Buổi sáng sau đêm tân hôn, Kỷ Nguyên nằm nướng trong chăn, đưa tay vỗ mặt Lý Mậu. Lý Mậu nói: "Đây là hus...