Best Friend?

238 4 0
                                    

You×Jimin Ft. Jungkook

"Yah! Jungkook! Sabay tayo mamaya?" Tanong ko Kay Jungkook
"Kayo nalang ni Jimin hyung" sagot nito
"Siraulo ka ba? Alam mong galit sa'kin Yung tao!" Sagot ko
"Sus? Yun pa magagalit sayo?" Mahinang sagot nya
"May sinasabi ka?"
"Wala Sabi ko isasabay nga kita"
"Eh bat parang napipilitan ka?!" Tanong ko
"Hindi ah, Tara na nga" sagot nya

Jungkook is my best friend, actually dalawa sila. The other one is Jimin. But right now, di ko Alam kung ok pa kami ni Jimin. Hays

Let me tell you what happened, so I got a boyfriend and sinabi ko agad Yun sakanila ni JK. Jk congratulated me but Jimin got disappointed. Habang magkakausap kami nung time na yon, di sya nagsasalita then day after that day, di nya na ko pinansin.

To be Honest, I really like Jimin. Nung nagka boyfriend ako, kala ko magiging ok na, na makakamove on na ko sakanya. But I was wrong, he got mad. Walang pansinan. Five months na pero di pa Ren nya ko kinakausap, break na kami nung BF ko pero di nya pa'ren ako kinakausap.

Hays. Ayoko na, ako na magfifirst move...

Pagkauwi ko, agad akong gumawa ng letter para sakanya. That letter contents my apologies and confession. Sana mag work.
~~~~~~~~
Kinabukasan~~~~~~~

"Ma pasok na Po ako" sabi ko Kay mama
"Ok anak, good luck sa confession mo hahaha" sagot nya na ikinagulat ko
"What the?~ MAMA BINASA NYO?" Tanong ko
"Maybe no, maybe yes" sagot nya habang tumatawa
"Ok Wala na ko magagawa, nabasa mo na e bye!"

Pagdating ko sa school, dumiretso ako agad sa locker ni Jimin. Good thing na Wala pang tao sa part ng corridor na ito.

"This is it" bulong ko sa sarili ko at nilagay ko na ang letter sa loob ng locker nya..

~~~~~~~
Jimin's POV

Ang tagal ko nang Hindi pinapansin si Y/n.
Nakalimutan nya na Kaya ako? Wag naman sana
Aamin pa ko e, naghihintay Lang ako ng tamang oras

Pagdating ko sa school ay dumiretso agad ako sa locker ko para kunin Yung libro ko sa Physics.

Pagkabukas ko ng locker ay tumambad sa'kin ang bond paper, dalawa sya pero magkadugtong. And the handwriting reminds me of someone..

It reminds me of her....

I read the letter....

"Hi Jimin, I don't know kung kilala mo pa ko hahaha. Five months na e, five months mo na Kong di kinakausap, di pinapansin. Well sorry, akala ko Kasi ok Lang sayo na mag boy friend ako hahaha. Wala na kami pala by the way hahaha share ko Lang. So ayon, Jimin di ko na kaya e. Di ko na kaya na di Kita makasama, nakikita nga Kita pero ang nonsense Kasi di Naman Kita makausap. Jimin, I miss you, I really do. Sana pag nabasa mo 'to. Malinawan ka hehehe. Kung nabasa mo to pero di mo pa Ren ako papansinin, I have nothing to do with that Kasi desisyon mo yon. Pero please, let me tell you this. Jimin, I like you, I really do. Simula nung nag high school tayo, dun ko na-realize na I like you. Siguro Kasi best friend Kita at best friend mo ko. But it seems so unfair to me Kasi ako Lang Yung umaasa, ako Lang Yung nasasaktan. 1 year ago, lalong lumalim feelings ko sayo. But simula din nung time na'yon, I started seeing you flirting with those girls na may gusto sayo. Tinutulak kita sakanila pero pakitang tao ko Lang yon, nirereto kita sa iba pero pakitang tao lang yon. What hurts me the most is that knowing na may girl friend ka na. But I have nothing to do with that cause I'm just your Best friend. 6 months ago, there's a guy who courted me. I admit that somehow, I appreciated him. Pero wala e, ikaw pa Rin talaga. Pero I forced myself, tinatak ko sa isip ko na "BEST FRIEND LANG AKO NI PARK JIMIN" Kaya naisipan ko na sagutin sya. Nung sinabi ko sainyo Yun ni JK, I expected na magiging masaya kayo para sa'ken kasi sa wakas nagka bf na Ren ako. But I was wrong, simula Kasi non di mo na ko pinansin, at first kala ko nagdadrama kalang, minsan nga ring nasagi sa isip ko na baka nagseselos ka Kaya di mo ko pinapansin per tinanggal ko agad Yung gaanong thoughts Kasi nga best friend mo Lang ako.. To be honest, nasasaktan ako Everytime na kasama mo Yung mga babaeng nagkakagusto sayo. Minsan makikita ko pa nga kayakap mo e. Yung tipong Sana ako nalang Yung babae na yon. This confession doesn't mean na you need to love me back, no. I just want you to know what I feel cause I'm tired, tired of hiding this shit. Jimin, I know that you don't feel the same, but I would be grateful if you let me love you. Just let me. I know I'm just hurting myself pero gusto Kong maging ok na tayo, I really miss you. I hope you feel the same. I love you, and thank you"

Habang binabasa ko Yun, lalong lumalakas Yung loob ko.

"Oh? So she likes you huh? Landi nya naman" nagulat ako nang biglang nagsalita si Kyla mula sa likod ko.

Yah, Kyla is my girlfriend. Pero I'm not serious with her.

"What are you doing here?" Tanong ko

"Wala Naman, nakikibasa Lang sa kalandian nang best friend mo" sagot nya sabay alis

"Don't you dare call her "malandi", refer that to yourself" galit na sagot ko at umalis ito. Alam ko na binabalak nito Kaya ko sya sinundan.
~~~~~~
Your POV

"HOY BABAENG MALANDI! HALIKA NGA DITO" sigaw sa'ken ng isang babae Mula sa likod ko

Who the hell is this~

"Kyla? Anong problema mo?" Tanong ko nang nilingon ko ito

"Ikaw! Malandi ka!" Sigaw nya sa'ken

"Huh? Wala akong Alam sa sinasabi mo?" Confused na sagot ko

"You like your best friend JIMIN right?" Sigaw nito na ikinagulat ko

Shit pinag titinginan na kami ng mga students dito

"Hey Kyla! Stop" sigaw ni Jimin Mula sa likod ni Kyla

"Stop? Huh, let's see" sagot ni Kyla sabay hablot sa buhok ko

Lumapit si Jimin at inilayo si Kyla sa'kin

"Kinakampihan mo pa yang best friend mong malandi?" Sigaw nito Kay Jimin

Sa sobrang galit ni Jimin ay lumapit ito saknya

"I TOLD YOU EARLIER TO STOP CALLING HER THAT WAY, YOU MUST REFER THAT TO YOUR SELF! IM BREAKING UP WITH YOU" sigaw ni Jimin sa harap nya

Sila pala? Di man Lang ako aware

Nagulat ako ng bigla nalang akong hatakin ni Jimin Papunta SA isang open space pero tagong place ng school namin.

"Jimin I'm sorry, I didn't meant to destroy your relationship." Panimula ko

"You don't have to say sorry" sagot nya

"Yung about dun sa letter, I'm really sorry. Yung Sa confession, Im really sorry. Di ko Naman sinasadyang mahulog sayo, I thought I can keep that feelings per ang bigat sa pakiramdam. Seeing you with other girls makes me feel bad. Pero Alam ko namang best friend mo lang ako. Di mo naman kailangan na mahalin din ako, but please, just let me love you."

"Shh, thank you. And I love you too." Sagot nya na ikinagulat ko

"What do you mean~"

"Yes, Im jealous so that's why I stopped talking to you. Seeing me flirting with those girls? Pakulo ko Lang yon, akala ko di ka affected pero nasasaktan na pala Kita. I'm sorry for hurting you. Babawi ako. I love you" sagot nya at hinalikan ako sa noo

I cried.
That is the only response that I can do
Tears of joy? Yes

Bangtan Imagines 방탄소년단Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon