After that day, umuwi ako sa dorm ko na tulala wala akong pake kung may dadaang tao sa harap ko, pagkapasok ko sa dorm ko agad akong pumasok sa C.R at naligo, hinayaan kong bumuhos ang malamig na tubig na dumadaloy sa katawan ko, iniisip ko parin ang nangyare, I was so assuming that I thought he's going to kiss me, I bite my lips in frustration!
After I clean my body, I wear my favorite blue pajamas, I'm brushing my hair when my phone suddenly rang, my father is calling, how miss him, I answer the call exicitedly.
"Hello Sofia? How are you? Do you eat your food properly and exactly at a time? Do you drink your medicine every day? Do you have a boyfriend? I miss you so bad, I miss my baby so badly"
Narinig ko ang mga buntong hininga nya, ang biglang paglungkot ng boses nya, I really miss him too.
"I'm fine dad! Wag mo akong alalahanin, I'm not a baby anymore dad, I'm a bitch now for you to know, I'm strong I can handle myself dad, tska wala akong balak magka boyfriend dad not now, boys are so damn stressful.. sakit lang sila sa ulo"
Naririnig ko sa kabilang linya ang malulutong nyang tawa
"You're always be my baby, my little princess pero mas maganda kung magkaka boyfriend kana para mabigyan mo na ako ng apo"
If you would see my face right now it's like a tomato dahil sa sobrang namumula kung makikita lang ni daddy ngayon ay lalo nya akong tutuksuhin
"Daddddddy! Masyado pa akong bata at marami pa akong pangarap sa buhay, marami pa akong problema lalo na tong school na to"
Kung makikita ko ang mukha ngayon ni daddy alam kong seryoso sya.
"They need to pay baby, they SHALL.."
Bumalik lahat ng alaala ko simula sa simula lahat ng pighati ng nararamdaman ko ay bumalik ngayon at kung ano talaga ang pakay ko dito sa paaralan na to,
"I assure you dad that they will suffer in my own hands, they will taste hell, the place where they do belong! Just wait dad, everything must come into an end."
My hands are shaking because of anger, hindi nila alam kung sino ang binabangga nila, I'm not just CORAZON for nothing, well I am an Angel in disguise..
"Good baby, may tiwala ako sayo, I'm here in hospital, please be good in your statistics and probability nagsumbong sakin ang subject teacher mo, I know that you hate math but please try to excel kailangan yan sa business dahil ikaw ang mamahala ng company natin, ok?"
“Nah, you were always in the hospital dad” I corrected him "tska nagsumbong pala sayo yung matandang hukluban nayon, well I like math but I don't like him.. matalino ako kaya diko na kailangan mag excel dad.. good bye dad, I'm sleepy, tell her that I miss her."
I yawned, di pa pala ako kumakain pero inaantok nako kaya bumaba ako para kumuha sa ref ng malamig na gatas, hindi parin pinapatay ni daddy ang tawag, I heard him talking to her
"Baby? I already tell her, good bye. Sleep well. I love you."
"Good bye and good night dad, I love you too.."
"Where is my kiss?"
"Mwahh! Mwahh!" I sounded pathetic and they were probably think that I'm crazy dahil nakanguso ako habang nakapikit
I end the call, Baka kasi hindi kami matapos because I'm a daddy's girl well kahit naman ganoon si daddy mahal ko yun, si daddy nalang kasi ang natitira saakin kaya naman natatakot ako na baka pati sya mawala, my mom died years ago, my sister is in comatose until now,
everything was a messed, nalugi ang company namin dahil napabayaan ni daddy dati kasi halos mabaliw sya ng nawala si mommy, nag aaral ako sa Europe pero itinigil ko Ito, it was my dream na makapagtapos sa paborito kong lugar pero hindi natuloy dahil sa mga nagyari, umuwi ako ng pilipinas dahil bumagsak na ang paaralan, hospitals namin.. naiwan nalang ang nag iisang company namin ang may pinakamaraming na invest, kilalang kilala Ito dahil sa tibay ng pamamalakad nito pero wala ni isang may alam na kami ang may ari nito
We hide it in public, dahil alam naming darating ang araw ay magtratrador saamin, well reality is greater than expectation, hindi natin alam na kung sino pa ang pinagkakatiwalaan mo ay syang kakagat sayo so better watch who is your true enemy.
Never trust anyone except yourself..
After drinking my milk, I go to my bed hindi ako makatulog dahil sa pesteng lalaki nayon kailangan ko panaman gumising bukas ng maaga dahil ayaw ko nang malate baka mapagtripan nanaman ako ng matandang hukluban nayon..
After an hour I felt asleep..
BINABASA MO ANG
Mark Of Love
Teen FictionWhat if hate turns into love? And love turns into hate? Date started: February 20, 2019 Date Finished: .........