After my second subject ay lumabas ako ng mag isa sa room para magrecess, wala si jorhea ngayon kaya wala akong kasama, hindi ako friendly kaya ayaw kong makisama sa mga taong plastic, sabagay hindi naman ata nakakapagtaka dahil laganap na ngayon ang virus ng mga plastic at over populated na ata sila kaya naman dumayo pa sila sa school namin.
Well let's not talk about it, wala akong pakialam sakanila, gutom na ako ehh yung mga alaga kong bulate sa tyan ay nag iingay na, pero wag kayong maniwala sakin dahil wala akong bulate sa tyan no! Umiinom kaya ako ng gamot para maalis ang bulate gezzz kadiri kasi hindi naman effective.
Pumunta akong cafeteria, hindi na ako magugulat kung maraming nakatingin sakin dahil sanay na ako, expected ko na yan, madaling kumalat ang chismis, siguro minuto palang ata nangyayare ay naibalita na nationwide ang nangyare sakin, ano bang magagawa ko ehh sikat yung empakto nayon!
Nag oder lang ako ng softdrinks, pizza, sundae, hamburger, and fries I'm on diet kasi ehh habang kumakain ako ay biglang sumakit ang ulo ko, ghadd nakalimutan kong uminom ng gamot dahil akala ko late nako sa first subject ko kanina.
Iniwan ko ang pagkain ko, I decided to go back in my dorm, kailangan kong uminom ng gamot, nasa field ako ng school at walang katao-tao at sobrang nahihilo na ako, help me please!
Napaluhod ako sa sobrang sakit ng ulo ko
"Help!!!!" At nakita ko ang lalaking empakto na tumatakbo sa kinaruruunan ko
"What happen to you?"
"Ouchhh my head!! Sumasakit ang ulo ko!"
"Wait! Dadalhin kita sa clinic" natatarantang sabi nya, anong nangyare dati iniwan nya lang ako sa gubat kasama ang mga nakacoat na lalaki tapos ngayon Ito sya?
Tumalikod sya, akala ko ay iiwan nya nanaman ako
"Sumakay kana sa likod ko at dadalhin kita sa clinic"
"What?"
"Ohh please naman Sofia wag kanang mag inarte dyan" seryosong sabi nya
Agad naman akong sumakay sa likod nya, piggy back ride huhh? Anlalaki ng mga hakbang nya, kunti nalang tatakbuhin nya na ata papuntang clinic
Pagkarating namin sa clinic ay agad nya akong inihiga sa kama at chineck naman agad ako ng doctor, chineck nya ang blood pressure ko, mga vital organs.
"Doc ayos lang po ba sya? Anong nangyare po?"
Tinignan ko ang doctor at nagpahiwatig na wag nyang sabihin ang nangyare sakin,
"She's ok Mr. Scott, she only need to rest. Napagod lang sya at siguro dahil sa mainit ngayon kaya sumakit ang ulo nya, more water lang ang kailangan nya. Excuse lang Mr. Scott kakausapin ko lang si S....ofia? Am I right?"
"Yes po" sagot ko, hysss mabuti nalang at malakas ang sense ng doctor nato kundi patay nako neto, buti nalang talaga.
Lumabas na si Angelo at siginurado naman ng doctor na hindi Ito nakikinig samin
"Do you aware kung ano ang nangyare sayo ngayon?"
"Yes doc, this is one of the symptoms of my sick."
"May God be with you, nakalimutan mo bang uminom ng gamot?"
"Yes doc, nagmamadali kasi akong umalis kaninang umaga, hindi ko pwedeng kunin yun dahil kasama ko yung empaktong naghatid sakin, ayaw ko na may makaalam ng sakit ko, tska doc malapit narin naman akong gumaling."
I smile for assurance, sabi ni doc kukunin nya daw sa dorm ko yung gamot, hopefully alam nya kung saan ang dorm ko, sinabi ko sakanya kung saan nakalagay at binigay ko narin sakanya ang susi, may tiwala naman ako sakanya ehh hindi naman ako ang mag kakaron ng kasalanan kung may gagawin sya sa dorm ko
Nagpahinga nalang ako sa kama pero may naaninag ako sa cabinet ng clinic kasi medyo nakabukas ang cabinet, tumayo ako at tinignan ko kung ano ang nasa loob nito, ghaddd ano to? Nakita ko sa gilid ng cabinet ang briefcase na pare has ng briefcase na hawak ng mga nakacoat na nakita ko sa gubat, nilapitan ko Ito at binukasan, Holy ghaddd parehas lang laman ng nasa cabinet.
Agad kong ibinulsa ang isa sa mga nakita ko, baka kasi magtaka yung doctor kung marami akong kukunin, ghadd hindi ko alam na dito ko lang pala matatagpuan ang isa sa mga kailangan ko, hindi ko alam kung ano ang nakuha ko pero alam kong may connection lang ito sa task ko
Agad akong napahiga sa kama ng dumating si doc, binigay nya sakin ang gamot ko, hyss nakakailang tumingin kay doc, uminom na ako ng gamot at mga ilang minuto bumalik nasi Angelo at may dalang pagkain
"Ayos kana ba?"
Of course! Ako pa!"
"Kumain kana muna"
"Baka may lason yan"
"Walang lason yan! Gayuma lang, baka kasi sakaling mahulog kana sakin!"
"Yakkk never"
"Talaga lang ha?" Lumapit sya sakin at parang may masamang gagawin
"Anong gagawin mo?"
Palapit sya ng palapit sakin, tumingin sya saking mata pababa hanggang saking labi, kakaatras ko nauntog na ang ulo
"Wag kang magalaw"
Pinunasan nya ang gilid ng labi ko dahan dahan, ghadddd akala ko nanaman kung anong gagawin nya
"Para kang bata ang kalat mong kumain"
"Tara na nga gusto ko ng magpahinga sa dorm ko"
Tumango sya sakin at tumingin sya kay doc para mag paalam
"Maraming salamat po sa pag aalaga sa love ko"
Agad na namula ang pisngi ko, ghaddd how many times na kailangan kong sabihin sakanya na hindi love ang pangalan ko?
BINABASA MO ANG
Mark Of Love
Teen FictionWhat if hate turns into love? And love turns into hate? Date started: February 20, 2019 Date Finished: .........