Good morninggggg worldddddd! Happy ba akong masyado? Haha kasi di ako nalate ngayong araw, first subject ko ang Gen.Math pero kakaiba kasi wala sya sa mood makipag away sakin hahaha blessing nayon, at least peaceful ang morning ko!
Tumabi ako kay jorhea kasi boring saupuan ko kasabay naman neto ang pagdating ng teacher namin sa Intro to Philosopy of the Human Person, alam kong di nyo pa yan alam pero sure akong magiging subject nyo yan kapag nasa senior high school na kayo at kapag General Academic Strand(GAS) ang pinili nyo..
"Ok class good morning! The lesson for today is all about philosophy.. philosophy is came from the Greek word philo/philos which means LOVE and sophia means WISDOM "
Ohh amazing my name is like after from the word wisdom in philosophy, nakipagchikahan si jorhea sakin kung ano daw ginawa ko kahapon, syempre hindi ko sinabi sakanya yung totoong nangyari no.. No wayyy! Agad na napatingin samin si ma'am kasi nagdadaldalan kami ni jorhea
"What's your name miss?" Tanong nya sakin
"Sofia po?"
"Well ang ganda sana ng pangalan mo kaso dika nakikinig sa lesson ko"
"Sorry po ma'am"
Tumingin sakin ang mga kaklase ko dahil first time ata nilang narinig na mag sorry ako kasi lagi kong sinasagot ng pabalagbag si matandang hukluban, well I'm just trying to be nice here ang ganda kaya ng araw ko ngayon sisirain ko lang?
"Sofia?" Tawag ni ma'am sakin
"Po?"
"What is the meaning of love for you?"
Sandali akong natigilan sa tanong ni ma'am, Ghadd! Bakit pa ako! wala akong alam tungkol sa Love
"Love? Love for me has no definition, it can derive as into happiness and sadness, it can make us strong but also it make us weak, Love is limitless,endless,ageless,shapeless,pattern less.. LOVE is beautiful"
My teacher wear her sweetest smile to me and she whispered to my ears
Very well said yan ang sinabi nya,pagkatapos ay tumingin sya kay jorhea
"Who are you miss?"
"I'm Jorhea Watson miss."
"Ohh the daughter of Steve and Amalia Watson?"
BINABASA MO ANG
Mark Of Love
Teen FictionWhat if hate turns into love? And love turns into hate? Date started: February 20, 2019 Date Finished: .........