Chương 1: Hiến xá cấm thuật

1.3K 76 7
                                    

Mấy chương đầu thật nhàm chán... Ta viết mà còn thấy nhàm...

***

Năm Huyền chính thứ 53 - lãnh cung Huyền Quốc

Tiểu hài tử 9-10 tuổi ngồi giữa chú văn vẽ bằng máu tươi, kim sắc y bào thêu kim long tam trảo rách vài chỗ, nhuốm đầy huyết nhục, khung xương nhỏ nhắn, khuôn mặt thanh tú nhợt nhạt khiến cho người ta sinh lòng thương tiếc.

Bàn tay thon nhỏ vẫn liên tục vẽ nên chú văn bằng máu tươi, miệng niệm chú ngữ:
-Ta tên là Huyền Thiên, thất hoàng tử, con trai Huyền Chính đế. Bị người chèn ép, hãm hại, lại yếu đuối vô năng không thể đánh trả, tư chất kém cõi, nhược trí ngu đần, phụ hoàng không thương, mẫu hậu không yêu. Nay mời Liễm Phương Tôn Kim Quang Dao nhập xác, giúp ta hoàn thành tâm nguyện.

Tia sét lạnh lẽo xẹt ngang vòm trời đen kịt, tối tăm đến đáng sợ.
~•~•~•~•~•~•~•~•~•~

"Kim Quang Dao, ngươi còn muốn trở về hay không?"

Về? Về đâu chứ?

"Về nơi ngươi đã từng ở, gặp người ngươi thích."

Người ta thích?... Nhị ca?... Ta còn có thể trở về đó sao?

"Phải, ta giúp ngươi trở về, giúp ngươi gỡ bỏ mọi khúc mắc, giúp ngươi theo đuổi thứ ngươi yêu thích."

Vì sao? Vì sao lại muốn giúp ta?

"Vì..." Ta thích ngươi

"Vì thấy ngươi đáng thương, tiện tay giúp."

Ta... Ngươi...

"Ngươi muốn về hay không?"

...muốn

"Vậy ta đưa ngươi trở về"

~°~°~°~°~°~°~°~°~°~°~°~°~°~°~

Ánh sáng Mặt Trời nhàn nhạt chiếu qua khung cửa sổ lạnh lẽo của Lãnh cung, soi rọi trên khuôn mặt tái nhợt của hài tử nằm trên chiếc giường đơn cứng nhắc. Khuôn mặt nõn nà đáng yêu có vẻ có thêm chút sinh khí, càng thêm linh động thanh thuần.

Bé khẽ động đậy, tay nhỏ che đi đôi mắt hơi chói vì ánh sáng, nốt ruồi son đỏ rực giữa mi tâm sáng lên dưới ánh Mặt Trời.
~•~

Kim Quang Dao thật sự đã nghe được tiếng ai đó hỏi hắn muốn về nhà không. Hắn...vậy mà thực sự trở về, dù không phải trực tiếp về nhà, nhưng... như này đã là rất tốt. Người nào đã giúp hắn?

Kim Quang Dao nghĩ hết một hồi, nghĩ hoài vẫn không thể biết được là ai liền xếp qua một bên. Hắn quan tâm nhất hiện tại, chính là mấy vết thương của cấm thuật hiến xá này...

Dùng một buổi sáng xem lại kí ức và nhật của nguyên chủ, lúc đầu hắn cứ tưởng là phải diệt tộc, đồ sát gì gì đó... Ai mà ngờ... Chỉ là y mong được phụ mẫu yêu thương, được người hâm mộ thôi...

~~~~~~~~~~~~~~
Năm Huyền Chính thứ 59 - Huyền Chính đế thoái vị
Tứ hoàng tử, Dịch vương, Huyền Dịch đăng cơ, đổi quốc hiệu thành Diệt Thiên. Diệt Thiên đế đăng cơ, đại xá thiên hạ, sắc phong thất hoàng tử Huyền Thiên là Trấn Quốc Thân Vương, nắm giữ binh phù cùng Hổ phù.

[Đồng nhân MĐTS] Hỉ Nhạc Nhân SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ