Chương 6: Trở về (2)

447 54 7
                                    

Nửa đêm, Kim Quang Dao nằm ở giường ngủ trong thư phòng, không cách nào chợp mắt. Đưa Giang Yếm Ly là Kim Tử Hiên trở lại Kim gia không khó, cũng có thể nói đây là việc người người vui mừng. Thế nhưng, khi có người đặt ra câu hỏi họ sống lại bằng cách nào, Kim Quang Dao cũng không biết trả lời. Thi thể của họ, vẫn được chôn cất ở mộ tổ Lan Lăng Kim thị, ngoại trừ linh hồn trong cơ thể họ và kí ức trước kia, không có gì có thể chứng minh họ là họ. Thế nhưng giám định linh hồn khả năng sai sót rất cao, mà kí ức, lại không phải là thứ có thể tin được, chỉ cần có tu vi cao, không ít cấm thuật có thể vẽ ra một kí ức khác. Hơn nữa, nếu để họ tự trở về, khả năng huyền môn bách gia nghĩ đây là âm mưu là cực kỳ lớn, nhưng nếu là Kim Quang Dao đưa họ trở về, khẳng định vừa bước vào nơi có đài giám sát liền có người đuổi giết.

Kim Quang Dao cười khổ một chút, có vẻ khuôn mặt này lại mang đến phiền toái cho hắn. Thật ra Huyền Thiên vốn không giống với Kim Quang Dao, không họ hàng huyết thống, làm sao giống hệt được, cũng không phải trùng hợp. Lúc trước hắn cũng nghĩ, Mạc Huyền Vũ vì sao sau khi hiến xá lại giống Ngụy Vô Tiện trước kia, hiện tại, Bạch Vũ nói cho hắn, đó là do linh hồn và thân thể đồng hóa.

Khi hắn hỏi, tại sao Huyền Thiên lớn lên càng lúc càng giống hắn trước kia, Bạch Vũ từng nói: "Linh hồn của mỗi người có cường độ khác nhau, hình dáng cũng khác biệt. Khi vừa hình thành, thân thể của con người đã bắt đầu đồng hóa linh hồn. Chỉ khi linh hồn và thân thể đồng hóa hoàn toàn, người đó mới có thể thực sự sống khỏe mạnh, không phải chịu bất kỳ phản phệ nào. Thân thể nguyên gốc, vốn được tạo ra dành cho chính linh hồn đó, nên sẽ rất hiếm gặp hiện tượng không phù hợp. Tuy nhiên, đoạt xá sẽ khác.

Người đoạt xá nếu có cường độ linh hồn cao thì phải chọn một thân thể tương đương mới dễ phù hợp, mà thân thể đó tốt, tất nhiên linh hồn cũng không tầm thường, không thể tránh một hồi ác đấu, thế nhưng nếu lựa một thân thể yếu kém để dễ dàng đoạt xá, thân thể đó rất có thể không chịu nổi mà nổ tung, linh hồn đó cũng sẽ bị tổn thương, mà cho dù chịu được thì hoặc là yếu ớt, đoản mệnh hoặc là được vài năm rồi kinh mạch đứt đoạn mà chết. Ngược lại cũng vậy, bởi vì họ không có được sự đồng ý của thân thể, hơn nữa, vốn dĩ thân thể đó đã có chủ, nó không muốn chấp nhận kẻ khác.

Trường hợp của ngươi, không phải thân thể nguyên gốc, cũng không phải đoạt xá, người hiến xá cho ngươi đập vỡ linh hồn của bản thân để tu bổ thân thể, gọi ngươi về, đồng thời dùng linh hồn bắt buộc ngươi trả nợ cho hắn, bởi vì linh hồn gốc vỡ nát thấm vào thân thể, thân thể đó là thân thể vô chủ và chú định ngươi là chủ nhân tiếp theo, cho nên thân thể hiến xá sẽ không xuất hiện bài xích, trừ khi trong thời gian hạn định, ngươi không hoàn thành yêu cầu của kẻ hiến xá.

Một người hiểu hoàn toàn quy luật linh hồn này thậm chí có thể khống chế độ đồng hóa thân thể. Ví dụ, gương mặt hiện tại của ngươi là Kim Quang Dao, nếu như ngươi hiểu quy luật đó, ngươi có thể tạm thời tách rời linh hồn và thân thể, đưa thân thể này về hình dạng vốn dĩ mà Huyền Thiên có. Bọn họ hoàn toàn không có khả năng nhận ra ngươi là Kim Quang Dao. Ta có thể khẳng định, người có thể nhận ra được ngươi, trong Hỗn độn chỉ có năm người, mà ta ở đây, bốn người còn lại sẽ không đến."

[Đồng nhân MĐTS] Hỉ Nhạc Nhân SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ