Chapter 10

714 15 1
                                    

Naiilang naman si Lalyn na sumama sa paglalakad sa kanila ni Hans at Krestine. Dahil buhat ni Hans si Aliyah na sinuot nito ang damit na pinasuot sa kanya.

Baka kasi pagkamalan silang mag-asawa sa ganitong sitwasyon. Nasa likuran lang si Lalyn habang nakatanaw sa Anak nito na naaaliw kay Hans.

" Daddy Hans, look!" sambit naman ni Aliyah saka tinuro ang tindahan na nagtitinda ng souvenir.

Lumapit naman sila doon sa ngtitinda, at una talagang tinuro ni Aliyah ay ang Dream Catcher design." Do you like this, Honey?" tanong naman ni Hans kay Aliyah.

Mabilis naman tumango si Aliyah," Yes! i like this, my teacher said… this is a dream catcher. And i have a dream." sabi naman ni Aliyah.

" What is it ?"

" I want my mommy Lalyn, to be happy." hindi naman inaasahan ni Lalyn na sasabihin ni Aliyah iyon.

Mukha naba talaga siyang malungkot? para sabihin ni Aliyah ang mga katagng iyon?

" Is she sad, Aliyah?" sumambat naman si Kretine sa usapan nila.

" She smile, but i know she' s sad." nakangusong sabi naman ni Aliyah.

Iniwas naman ni Lalyn ang tingin nito sa kanila, dahil nagbabadyang tumulo ang luha niya.

" Don't worry, Honey. We will buy this one." Ngumiti naman si Hans nang sabihin niya iyon.

" Lalyn? nandito ka lang pala." Napatingin naman si Lalyn sa pinaggalingan ng boses na iyon.

Nakita naman niya si Christian na naka-summer outfit, at sobrang bagay na bagay ang suot nitong board short.

" Christian? I thought, may pinuntahan ka?"  sabi naman ni Lalyn.

" Yeah, may pinuntahan ako kanina dito. Pabalik na sana ako kaso nakita kita, sino nga pala kasama mo?" tanong naman ni Christian sa kanya.

Napatingin naman sa gawi ni Aliyah si Christian nang tawagin siya nito," Tito Christian!"

" Sila pala ang kasama mo." mahinang banggit naman ni Christian.

Napatingin naman si Christian sa suot ni Hans pati na rin kay Aliyah, " Tito Christian? what are you doing here?" tanong naman ni Aliyah kay Christian.

" Looking for you and your mommy." sabi naman ni Christian kay Aliyah.

Napatingin naman si Hans kay Christian si Lalyn naman ay pilit lang na ngumingiti. Kahit naiilang na siya sa nangyayari.

" Really? look! tito Christian, daddy Hans buy me a dream catcher." sabi naman ni Aliyah saka pinakita ni Christian ang binili ni Hans sa kanya na dream catcher.

" Wow! that's good." sabi naman ni Christian saka napapatango.

" Aliyah? come here, Sweetie. We need to go back with your tito Christian." sabi naman ni Lalyn saka kinuha nito si Aliyah.

Hindi naman umangal si Hans ay agad niya rin itong ibinigay kay Lalyn. Nagtama pa ang mata nilang dalawa nang kunin ni Lalyn si Aliyah. Nakita naman niya ang matalim na titig nito sa kanya, na talagang hindi niya nanaising makita sa mga mata ni Hans.

" Thank you, daddy Hans for this." nakangiting pagpapasalamat ni Aliyah kay Hans.

Tumango naman si Hans sa kanya, saka kinurot ang pisngi nito," Your welcome, Honey." malumanay na sagot naman ni Hans kay Aliyah.

Akmang tatalikod na sana si Lalyn nang magsalita si Krestine," Ahmm… Lalyn at Christian? kung hindi kayo busy mamaya, pwede ba kayong sumama sa 'min sa mini bar? Kami lang kasi dalawa,  kung okay lang sa inyo." nagyaya naman si Krestine sa kanilang dalawa ni Lalyn.

Seductive Serie's 3 : Lalyn ChengWhere stories live. Discover now