Chapter 1: rank 1-10

1.4K 13 0
                                    

"ANNE!!! Tara, computer tayo!" Aya ni Karylle sa kaibigan niyang si Anne.

"Mamaya, nag-aaya sila kuya e, basketball daw!" Maanagas na sagot ni Anne.

Nakasuot si Anne na mahabang damit, naka-short na pangbasketball, naka-sumbrero at may hawak na bola. Nagtaka ang kaibigan niya, agad naman bnawi ng isip ni Karylle ang pagtataka dahil naalala niyang boyish pala ang kaibigan.

"Haynako! Ikaw, porket ikaw lang ang babae sa inyong magkakapatid, e ganyan ka na manamit! tara, samahan mo ko!" Sabi ni Karylle at hinila ang kaibigan.

"Ampanget ng suot mo, hindi bagay sayo!" Sabi ni Karylle sa kaibigan habang naglalakad sila.

Yumuko si Anne para makita ang sarili, "Ano? Cool nga e," Sabay sabi nito.

'Cool naman ah.' Sa isip ni Anne.

ANNE's POV

Yow ^____^ Anne Samillo here~

*Computer shop 9:36 pm*

Nakarating kami ni Karylle sa computer shop at nagrent kaagad si Karylle ng isang comp. Makalipas ang ilang oras, "Ang tagal naman niyan! Ilang oras ba ni-rent mo?" Tanong ko.

"3 hours. 1 and a half hour ka na nakatayo diyan. so may 1 and a half ka pa maghihintay.." Sagot ni Karylle, nalaglag naman ang panga ko sa sinabi niya.

"Ano?! naku, magre-rent din ako, libre mo ah!" Sabi ko tapo umupo na.

Mahirap lang kami. Walang gadgets maliban sa Cellphone XD Si mama, nagtatrabaho sa pabrika, may 2 akong kuya ako lang ang babae. Kaya siguro medyo boyish ako dahil wala akong ibang kasama sa bahay kundi ang dalawa kong gwapong kuya.

Pero babae ako no, hindi lang halata. XD

Si papa naman, simula ng mangibang bansa hindi ko na nakita, wa paramdam -,-

"Ano ba yan, sino ba tong lalaking to. Siya na lang laman ng news feed ko! Puro babae nagpopost pero lalaki itsura ng pino-post!" Reklamo ko kay Karylle.

"Ano ka ba, Vhong Natividad yan teh! Sure ka di mo kilala? Halerr~" Sabi niya tapos batok sken.

Ano ngayong kung Vhong Natividad to?! Gwapo nga, siguro mga sa rank 1-10? 9. Ay este-- Ay leche!! Maka-out na nga may pasok pa bukas ehh. >__<

He's Mine (VhongAnne)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon