Chapter 12: The Love Of a Mother With Child

665 14 0
                                    

ANNE's POV

Habang naglalakad ako papunta sa school, pinagdadasal ko na sana hindi ko makasabay si... Ano... Basta siya! Gusto ko siya iwasan, wala lang nahihiya lang ako? I guess.

Tae kasi. Pinagkamalan ko ung nararamdaman ko na Love ko siya >_< And I was wrong. Kasi kakakilala lang namin tsaka hindi naman ako ganun. Tss basta wala akong feeling sa kanya. Kaibigan lang. Ang baliw lang, akala ko mahal ko siya? Huh! Baliw! Baliw! >_<

"Hey!"

"Ay ulo ng kalabaw!" Aish! Tiningnan ko ung likod ko para makita ko ung nanggulat sakin, "Pwede ba wag ka nanggu--" Oh uh...

"Haha! Im sorry" Sabi niya tapos lumapit sakin. "Sabay na tayo?" Tanong niya.

"He-he?" Awkwaaaaard -____________-

-

-

-

Sana naman mag-uwian na... Ang sama ng pakiramdam ko eh.. >_< Parang lalagnatin na ewan!

*KRRRRRRRRRRRRIIIIIIIIIIIIINNGG*

Oh yes! Breaktime na rin... Kaso gusto ko na talaga umuwi promise :( Ang sama tlaga ng oakiramdam ko eh! Lumabas na ako sa classroom, pababa na sana ako ng hagdan kaso sumakit ung ulo ko kaya napahawak ako sa stair, bakit parang binibiyak? 

"Hey.. Are you okay?" May nagtanong kaso wala na talaga akong lakas para malaman kung sino yun kaya, *Black out*

-

-

-

Pag mulat ko, nasilaw ako sa liwanag na nakikita ko, grabe, nasan ako? Babangon sana ako para makita kung nasaan ako... O__O Shock! Is this clinic?

"Uy gising ka na rin pinag--"

"Nasan ako?! Clinic ba to, hospital? Nasan ako?!" Panic na sabi ko, nakunot naman ang noo ni Vhong siya ba nagdala sakin dito?

"Auhm.. C-clinic to." Sabi niya. ANO?! Ayoko man pero parang kasi tunog maarte kapag sinabi kong takot ako sa hospital kahit malaki na ako?

"Sorry Vhong pero pwede bang iuwi mo na lang ako? Ayoko dito, please?" Pagmamakaawa ko. Tumango siya. Thank God! 

NIEL'S POV (Kuya ni Anne)

Niel Samillo this, nasa university ako ngayon at naglalakad para sa next subject na papasukan ko pero may nahagilap ung mata ko,

"Ma?" Takhang tanong ko, lumingon siya. Paano mapupunta dito si Mama eh nasa Cebu yun at nag-a-out of town ng business?

"Niel, dito muna daw tayo magtake ng test sabi ni Sir." Sabi ni Kenjie, classmate ko. Lumingon ako sa kanya.

"Okay wait lang." Sabi ko kay Kenjie. Para sana kausapin si Mama pero paglingon ko sa harap ko kung nasaan si Mama kanina, nawala? Tsk.. Nag-i-ilusyon lang ata ako.

ANNE's POV

Pagpasok ko sa bahay, bukas ung ilaw. Hinapon na rin pala ako sa pagtulog?

Teka. Nandito si Mama? Pumasok kaagad ako sa bahay. Nakita ko si Mama na naghahain ng pagkain.

"Ma! I miss you po..." Sabi ko tapos niyakap siya, lumingon siya sakin at ngumiti.

"Kain na, anak." Sabi nito.

"Sige po, wait lang po, magbibihis lang ako."  Sabi ko tapos umakyat na sa taas.

Pagkatapos ko magbihis, bumaba kaagad ako. Namiss ko talaga si Mama, ung paghain niya ng pagkain sa lamesa... Yung pagayos ng buhok ko nung elementary ako?

Pagbaba ko, wala si Mama sa dining room.. "Ma?" Tawag ko pumunta ako sa salas.

"ANNE?" Lumingon ako, si Kuya Rodel.

"Oh kuya, bat parang pagod na pagod ka?" Sabi ko

"Si m-mama..." Nakatungong sabi niya.

"Ano?" Panik na tanong ko

"Naaksidente..." Napahikbi si Kuya. O_O

Pumunta ako sa dining area, napansin kong walang pagkain at maayos na nasa lalagyan ang mga plato. Sino yung niyakap ko? SIno? 

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

HELLO~ Ginanahan sa maraming votes, pinoproblema ko comment haha XD And! Hindi po to HORROR huh? XD :) Well, sort of? Hehehehe ^____^ Na-flattered ako kanina sa room, hiningi nung tahimik kong classmate ung username ko dito sa Wattpad :D Hahaha! Minsan lang kasi siya magsalita tapos yun pa ung sasabihin niya sakin... Hahaha! Share lang po~~ :)

VOTE AND COMMENT :P

-Anneongseo <3

He's Mine (VhongAnne)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon