Chapter 21: VhongAnne Moments!

566 12 0
  • Dedicated kay Alleson Berola
                                    

ANNE'S POV

"Vhong! Wala na sila dito! Paano na to?" tanong ko kay Vhong tapos pabalik-balik ako ng ng tingin sa relos ko. Si Vhong naman nakaupo lang doon. Tinititigan ako.

"Huy! Parang wala lang sayo ha!" Sabi ko sa kanya. Wala na kasi sila Prof dito at wala nmana na akong nakikitang nandito pa. Tumawa siya, nakuu. konyi na lang maiinis na ako dito kay Vhong eh. Tumayo siya at lumapit sa akin, hinawakan niya ang dalawang balikat ko at nilapit yung mukha niya sa mukha ko, ayan na naman ang kalapit na mukha niya, di niya ba alam na maraming kung ano ang nagrarambulan sa tiyan ko tuwing ginagawa niya to.

"Chilax. Kuha na lang tayo ng unit." Ang lawak ng ngiti niyang yan habang sinasabi, namula ako sa sinabi niya.

"Dalawa ha?" Sabi ko. Aba! Bawal ang iisang kwarto! Bakit bawal?! Auggrh! Nagpout siya.

"Bakit?" Tanong niya.

"Oh anong bakit!" Sabi ko sabay layo sa kanya.

"O sige dalawa. Basta, sagot mo yung bayad." Nagulantang ako, alam niyang wala akong pera para doon! Alam niya talaga kung ano ang wala ako ha? Err! Humarap ako sa kanya. Nakasimangot ako, siya naman wagas ang ngiti.

"Augh! K fine! Sa sofa ka!" Pahabol ko pa. lalong lumaki ang ngiti niya at naging smirk.

"Sa sofa ako!" Ulit niya. Pumunta kami sa pinakamalapit na hotel na aming nakikita dito, nagpaturo kami kung saan ang daan papunta doon kaya mabilis kaming nakarating.

Agad naman kaming nakakuha ng suit kaya dumiretso kami doon. Habang nasa elevator kami, may kasabay kaming dalawang matanda, magka-holding hands, nagulat ako ng hawakan ni Vhong ang kamay ko, napatingin ako sa kanya, nakatingin siya sa dalawang matanda. Napangiti ako, grabe, ganito na ba yun?

*TING*

Pumasok na ako kaagad sa room namin at naupo sa sofa. Nilibot ko ng tingin ang room, maganda. malinis tsaka fresh yung amoy. Tumabi sa akin si Vhong.

"Kakain pa ba tayo?" Tanong niya. 

"Auhm.. hindi na siguro, 6 na rin tayo kumain kanina diba?" Sabi ko, tumango siya. Pumunta siya sa dining area at binuksan ang ref. Bumalik siya. May hawak na tubig at iniabot sa akin.

"Edi matutulog na tayo?" Abot tenga ang ngiti niya. Ano ba ang iniisip neto? Napakunot ang noo ko.

"Hmm.. Oo." Sabi ko tapos pumasok sa kwarto, ang ganda naman dito, ang lamig. Nagulat ako ng nasa likod ko si Vhong. "Oh?" Tanong ko. Inabot ko sa kanya yung unan, "Ayan, labas na." Sabi ko.

"Ha?" Patay malisya niyang tanong.

"Diba po sa sofa ka?" Ulit ko sa sinabi niya kanina. Nagpout na naman siya. Muntik na ako matawa, ang cute niya grabe.

"Alam mo Anne..." Bigla niya ako tinulak pahiga sa kama kasama niya. Aww! "Dito na lang ako, pleaase?" Sabi niya habang dinadagaanan ako.

"Eh?" Yun lang ang nasabi ko.

"Sige ka... Kapag di ka pumayag, ganito tayo matulog." Namula ako sa sinabi niya.

"H-ha?" Nababablangko ako eh.

"Ha? Ha? Hahalikan kita!" Nanlaki ang mata ko.

"WAAAHHH! Oo na, oo na." Sabi ko. ngumiti siya at humiga sa tabi ko.

"Nako. Matulog na nga tayo." Sabi ko sa kanya. Niyakap niya ako sa likod. Hala! Bat nakikiliti ako!!

 Masarap sa pakiramdam ng ganito. Kasama mo yung taong gusto mong makasama. Yakap mo yung gusto mong kayakap at higit sa lahat yung alam mong ligtas ka kasi alam mong hawak ka niya. Siguro nga mahal ko na si Vhong. Kahit naman 16 pa lang ako at 17 siya ay pwede na ako magmahal sa taong kasing-kulet niya. Sinong hindi maiinlove sa kagisigan at kagwapuhan nito? 

SECRET'S POV

"What's new?" I asked to mu secret investiagator.

"According to my investigation, Mrs. Samillo just died a month ago." He said.

"What?!" I dont believe this! "Any news on my childrens?" 

"The kids will all turn out okay condition. But the need for money that is left to them by Mrs. Samillo is just little so the 3rd of your child must stopped a study but it makes its way so she failed to stop learning." Omy, daughter.

"Okay, thanks, fix my things, we need to return to the Philippines a soon as possible."

"Yes, boss."

---------------------------------------------------------------------------------------------------

Mission Accompished by this day!! Thank you, God. ^_____^ Oh! Hi Guys! How are you? This is my Update, I need your votes! =) Thanks! Comment too!

-Anneongseo! ;)

He's Mine (VhongAnne)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon