Chapter 2: Maybe Accident

1K 13 0
                                    

VHONG's POV

"Pare, years ago when Aila's gone, ganun din ang taon mula nung naging seryoso, tahimik at misteryosong tao ka. Look, we are popular dancer in this university! What's going on? Enjoy!" Sabi ni Billy.

Hindi ako umimik. Oo matagal ng wala si Aila pero siya pa rin yung mahal ko. May part na sawa na ako sa ganto pero wala eh, bumabalik rin ako sa nakaraan ko.

"Billy's right! Lets enjoy.. Cheers!" Pagsanga-ayon ni Jhong kay Billy at tinaas niya ang in can na alak. Oo, nag-iinuman kami dito sa rooftop =D

Anyway, Vhong here! Popular but misterious guy when she's gone, when she died. 

"Tumawag si Manager, nandiyan daw siya sa gate. Sunduin niyo na, maaming bitbit yun!" Sabi ni Viceral na kanina pa tahimik at ngayon lang umimik.

"Kayo na lang" Sabi ko

"Kayo na lang" -Viceral

"Ikaw  na lang" Sabi ni Jhong pertaining to Billy

"TAYONG APAT NA LANG!" -Billy

=_____= --> Ako at Viceral

"Tara na nga!" Inis na sabi ni Viceral at tumayo na.

"Ikaw kasi e" -Jhong

"Ikaw" -Billy

Nagsisihan pa =_=

Pababa na kaming apat ng may nakasalubong kaming dalawang babae.

"Ano ba yan Anne, umayos ka nga! Kumilos babae ka." Sabi nung isang kulot na babae.

"Grabe," Sabi nung isa, "Nakakainis ka, wag mo ko kausapin, ang panget mo!" O__O

Sabay sabay kaming napatigil na apat. Siguro naalala rin nila si Aila sa kanya. Yun kasi ung way ni Aila kapag nagtatampo.

*FLASHBACK*

(2nd year highschool)

"Uyy. Tingnan niyo ung dalawa dun oh. Naglo-loving loving!" Pang-aasar ni Jhong samin ni Aila.

Bigla naman lumayo si Aila. Ganyan yan si Aila. Ayaw niya yung nagp-PDA.

"Yiiiie.." Sabi nilang apat

"Uy, tama na nga yan!" Sabi ko

"Asuuuus!" Sabi ni Jhong

"Isa, magsorry kayo kay Aila." Bulong ko

"Weeee??" Sabi pa nilang apat

"ISA." Warning tone ko

"Oh eto na nga oh," Sabi ni Jhong, "Sorry na Aila," Sabi nilang apat

"Ewan ko sa inyo, nakakainis kayo, wag niyo ko kausapin." Sabi ni Aila.

Ganyan yan si Aila pero maya-maya okay na yan. Aila is my Bestfriend of mine, she's special to me. Sabi niya, Im special for her too. Yan ang isa sa mga nagustuhan ko sa kanya, yung mood niya. :)

*END OF FLASHBACK*

"N-narinig niyo yun, diba--" Hindi na natuloy ni Jhong ang sasabihin niya kasi...

"Tara na." Hinila ko na siya. Nakaalis na rin ung dalawang babae kanina na paakyat.

Sinulyapan ko yung taas, baka nagkataon lang na parehas sila ng way... Pero hindi eh! Hindi tuloy maalis sa isip ko >__<

He's Mine (VhongAnne)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon