Chapter 7: Parang----?

683 13 0
                                    

ANNE's POV

"Nakuu. Yare ako neto eh!" Sabi ko sa sarili ko dahil late na ako. Hindi ko napansin ang oras!

Nung nasa tapat na ako nang pintuan ng room, kabado bente. Tumingin si Maam at natigil sa descussion. Narinig kong may ingay na naman, augh! Kanina pa yan, parang kalabog na sinadya --- arrr! Ewan.

"Why are you late Ms. Samillo?" Tanong ni Maam.

"Ah--" Paused. "Sorry maam, she's with me.." Tinignan ko ung nasa tabi ko, tumingin din siya sakin at kumindat. Ay! Makalaglag panty tlaga XD

--

Hanggang sa mag-uwian, pinag-uusapan ng mga classmate ko si Vhong. 

"Siya ba tlga yung leading lady ni Vhong dun?" Yan! Kanina pa yang mga babae na tanong ng tanong sa mga kasama nila. Naku, kung ako yang kasama niya nabatukan ko na dahil paulit-ulit na lang.

"Oo, well, she's pretty naman diba? Ayusan lang kaunti." Sabi ng isang babae. Napatingin siya sakin tapos iwas agad.

Para namang kakainin ko yun! >_____<

"ANNE!" Pamilyar na boses ang narinig ko.

"K." Banggit ko.

"WTF?" Tumingin ako sa kanya. "What the face?" Sabi niya.

"Wala to." Labas sa ilong na sagot ko. May tumawag kay K na dalawang babae, kaya naman nagpaiwan muna ako dito at sabihing hintayin ko na lang siya.

Maya-maya dumating na siya, kasama pa rin ang dalawang baabe

"Oh--" Hindi ko na natuloy yung sasabihin ko dahil tinakpan nila ang bibig ko then, Block Out.

Karylle's POV

Sinabi sakin ng dalawang babae na kailangan namen ayusan si Anne kahit ngayon lang dahil nakasama siya sa Dance video na gagawin nila VHONG NATIVIDAD. Augh! 

Hindi niya sinabi na nag-audition siya para sa magiging leading lady ni Vhong dun! Dinala namin si Anne sa isang maliit na kwarto at doon inayusan habang tulog..

ANNE's POV

Pagmulat ng mata ko, may mga naririnig akong hiyawan. Teka? Nasa backstage ba ako?

Lumabas ako at oo nga, nasa backstage ako, tinignan ko ang sarili ko, Ay p--!!! Ang laswa! Tatakbo na sana ako pero may narinig akong tumawag sa panagalan ko, narinig ko un dahil nakamike yata?

"ANNE," Paglingon ko.. "VHONG?" Lumapit siya sakin, bakit ayus na ayus din siya? 

Hinawakan niya ang isa kong kamay at dinala sa gitna. 

"VHONGANNE!!"

"VHONGANNE!!"

"VHONGANNE!!"

Hiyawan nang mga tao, kailan pa nauso yan?

Nagkaroon ng music, romantic. "I know hindi mo alam to pero sorry, kung hindi ko nasabi or hindi nila sinabi sayo..." 

Nagsayaw lang kami roon, habang naghihiyawan ang mga students, kahit hindi ko minitindihan, bakit parang wala akong naf-feel na kahit ano? Parang ----?

He's Mine (VhongAnne)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon