14

84 2 0
                                    

Kinabahan na si Sandy. pinag-aalala siya ni Ares malay ba niya kung nabangga ang sinasakyan ni Ares at isinugod sa ospital? O kaya baka nanakawan ito wala naman sanang masamang nangyari kay Ares.

malapit na siyang mainis, ng isang lalaki ang umupo sa tapat niya. "Bakit ka tawag ng tawag? hindi ka ba makapaghintay na makita uli ako? iritadong tanong ni Ares.

ilang segundo pa ang lumipas bago nakilala ni Sandy ang kaharap.

"Ares, mabuti dumating ka na kanina pa kasi ako naghihintay dito.

She felt relieved mukha namang ligtas si Ares at walang kahit anong gasgas o pasa. pero kung okay naman pala ito bakit hindi nito sinasagot ang kanyang tawag? hindi ba dapat ay magpaliwanag man lang si Ares ? mukha siyang tanga sa katatawag dito pero hindi naman nito sinasagot.

gusto niyang magalit pero wala na siyang lakas na ilalabas gutom na gutom na siya. wala rin naman mangyayari kung aawayin niya si Ares. Ang gusto na lang talaga ay kumain at pag-usapan na ang dapat pag-usapan.

Sinenyasan ni Ares na lumapit ang waiter at inabot ang menu. "Lets order.

Wala nang maintindihan si Sandy sa nakasulat sa menu sa sobrang gutom. kahit ano ay kakainin niya.

"pweding ikaw na ang un-order para sakin?

kumuha agad siya ng breadstick ng ilapag sa harap niya. Sunod-sunod ang subo niya hanggang isang piraso na lang ang natira sa plato.

"Akin na lang, ha? mahinhin niyang tanong.

Ngaun ka pa nahiya. inilapit ni Ares ang platito sa kanya. "it is all yours. Bakit ba gutom na gutom ka?

Natigilan si Sandy sa pagnguya. Huh? Are you for real? isang oras akong naghintay dito ni hindi ka nagpasabi na late ka dadating at di mo sinasagot ang tawag ko ni hindi ka pa nga nag-sorry."

Okay. I'm sorry nalate ako sa usapan natin dahil na-extend ang meeting ko. nagbabagsakan ang mga bangko sa Amerika at natatakot ang mga depositor na baka pati ang bangko namin ay madamay. i had to assure

them or they would pulled out them money. There, are you satisfied? pwedi na ba tayong kumain?

Itinikom na lang ni Sandy ang kanyang bibig kaysa kontrahin pa ang malamig na paliwanag ni Ares. inuna niya ang pagkain dahil kailangan niyang ihanda ang sarili tuwing mag uusap kasi sila ay lagi silang hindi nagkakasundo at sa klase ng reception na ibinigay ni Ares mukhang hindi maganda ang sasabihin nito.

Para saan ang dinner na ito? tanong ni Sandy habang kumakain ng main course. mas luminaw na kasi ang kanyang paningin at nababawi na niya ang kanyang lakas. Hindi na pagkain ang kanyang priority kundi ang pagsulyap-sulyap kay Ares he looked immaculate in his all black suit and his movements were sharp and very economical. She didn't know why she found it so fascinating.

She had to say something. kung hindi ay wala siyang gagawin kundi titigan si Ares. he such a distraction.

"Nagkasundi tayo na gusto muna nating makilalang mabuti ang isat-isa. So here I'am What you see is what you get," kaswal nitong sabi at sumubo ng steak.

Alin doon ang gusto mong ipakita sakin? Na madalas kang magiging late kapag may usapan tayo? ni hindi mo sasagutin kapag tinatawagan ka? Hahayaan mo na lang akong magutom at kung hindi ko pa sasabihing magsorry ka, Hindi ka magso-sorry? iyan ba ang aasahan ko sayo.?

nagkibit balikat si Ares. "I acknowledge that you patiently waited for me. Next time kapag na-late ako umorder ka na lang agad at kumain. No need to develop an ulcer on my account.

Maasim siyang ngumiti. That sweet of you. mabuti at naisip mo yon hindi na rin niya ito hihintayin nextime manigas ito.

and I appreciate that you didn't yell at me or caused a scene when I arrived.

Huminga ng malalim si Sandy, magpasalamat si Ares kanina dahil gutom siya kundi naku! naku! makakatikim talaga ito sa kanya. "So this was some sort of a test?

No, Hindi mo naman kailangan ng test. gusto ko lang malaman mo ngaun pa lang kung ano ang aasahan mo sa pagpapakasal sakin. as your husband I will support you financially dont expect me to cuddle you. I dont want a demanding wife. Thame bank is demanding enough",

Sure. Basta hindi mo pakikialaman ang trabaho ko. I also have my own company to run.

his eyelids fluttered. " Seryoso ka ba na gusto mong mag-business? pwedi ka namang maging silent partner?

At ano ang gusto mo? maging estatwa ako sa bahay mo? tutunganga? sabi ko, pumapayag akong magpakasal sayo hindi ko sinabing magiging dekorasyon lang sa bahay mo. Yung financial support na ibibigay mo, salamat nalang pero sa palagay ko naman kaya kong buhayin ang sarili ko. Magpayaman ka at magpapayaman din ako.

Kahit na si Ares pa ang pinakamayamang lalaki sa mundo ay hindi nito mabibili ang finacial independence niya.

You applied for a loan from mt bank," he said in a suave voice.

It is a loan. babayaran ko, paniniyak ni Sandy hindi ko hinihingi sayo ang pera. huwag mong sabihing dahil diyan magpapailalim na ako sayo."

he looked exasperated. Na parang hirap na hirap na makipag-usap sa kanya. "Frankly, you are not the sor of woman I'd want to mary. I want someone meek susunod sa lahat ng gusto ko. Yong babaing hindi ko kailangang magpaliwanag kung saan ako nanggaling at kung bakit late akong um-attend o sisisihin ako kung hindi man ako nakarating sa usapan namin.

Tumango-tango si Sandy. "Ah, sana sinabi mo sa mama mo na ibili ka ng robot O kaya alipin na ipapakilala mo sa lahat na asawa mo. Yong puro 'Opo panginoon' lang ang isasagot. kahit tapunan mo ng barya o kaunting attensyon, hahalikan na ang mga paa mo. Pasensiya na kung hindi ako ganun.

Hindi tayo magkakasundo kung ganun..

Kung magsasabi ka agad na male-late ka at maayos naman ang paliwanag mo hindi ako magagalit.

Tapos kapag na-late din ako sa usapan natin dahil sa trabaho hindi ka rin magagalit sa akin.

Matigas pala ang ulo ni Ares. Si Sandy na nga ang handang makipag-compromise, ayaw pa rin nito.

Ganyan ka rin ba sa ex-Girlfriend mo? kung anong maiutos mo, susundin na lang basta?

Tumigil sa pagtapik ang mga diri ni Ares sa mesa at kinuyom ang kamay nito. Naging matiim din ang anyo na parang nagsimula na naman siya sa giyera.

Huwag mo siyang isali sa usapan natin. What I had with her was special magkaiba kayo.

Magkaiba talaga kami. kasi wala akong choice kundi pagtiyagaan ka. pero hindi ibig sabihin non pwedi mo akong tapak-tapakan kung gusto mo. hindi pweding umikot ang buong mundo ko sayo, Ares Manrique."

Parang nakanti ang kanyang ego kung maikokompara sa dating nobya ni Ares ni hindi pa niya nakilala ang babaing dapat ay aalukin ni Ares ng ay naiirita na siya. Santa siguro ang ex-girlfriend ni Ares. at hindi siya magpapaka santa para lang iplease ang binata. Hindi siya magpapakamartir para dito. Hindi nga siya magpapakasal para sa pag-ibig pero hindi rin siya magpapaalipin sa lalaking hindi niya mahal.

Mahabang sandaling nakipagtitigan ai Sandy kay Ares. Huwag nitong ipilit ang gusto nito ngaun pa lang dahil mag-aaway talaga sila.

Paano kung bigyan kita ng malaking halaga para umurong sa kasunduan ng pamilya natin?

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

Arranged Married with Mr. Arrogant (Sandy&Ares)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon