15

99 2 0
                                    

PARANG nabingi si Sandy sa sinabi ni Ares. Babayaran siya ni Ares ng malaking halaga para lang umurong sa kanilang kasal.?

Niyaya siya ni Ares sa dinner para ipakita ang tunay na kulay nito.

At iyon ang tunay na kulay ni Ares Manrique. para sa binata, lahat ay nababayaran ng pera.

Sumandak si Ares at pinunasan ng napkin ang mga labi. "Come on. Alam naman natin na kaya pumayag kang magpakasal sa akin ay magkaroon ka ng financial security. Then I will give you money. Sa halip na mag-loan ka,I will give you money out of my own pocket. Wala kang kailangang bayaran."

Kumurap si Sandy "Bakit ginagawa mo ito? kung ako ang tatanungin,mas gusto ko pang huwag magpakasal kaysa naman madagdagan ang problema ko. hindi ko kailangan ng asawang magpapasakit ng ulo ko.

So to make up for the inconvenience, im willing to pay you dodoblehin ko pa ang halaga ng nilo-loan mo. I will even be your guarantor next time you and your family want to apply for a loan. just dont marry me."

Pero bakit hindi siya natutuwa samantalang ibinigay na ni Ares sa kanya ang lahat ng kanyang gusto.? bakit pakiramdam niya ay iniinsulto siya ng binata.?

Umusok ang ilong ni Sandy sa galit." kung ayaw mo akong pakasalan, hindi mo ako kailangang suhulan ng pera. Noong kaharap natin ang mama mo at lolo ko, hindi ka kumokontra. Tapos ngaun, pagtalikod nila, saka mo ako susuhulan? kung lalaki ka talaga huwag kang duwag. Sabihin mo sa kanila na ayaw mo akong pakasalan. hindi yong nagtatago ka sa likod ng palda ko."

Napamaang si Ares at napaalis sa pagkakasandal. "Malakas ang loob mong tawagin akong duwag? hindi ako nagtatago sa palda mo.

Nawalan na ng ganang kumain si Sandy. " Sa palagay ko tapos na ang dinner natin. this is where I say. "thank you for the lovely dinner "

Hindi pa ako tapos kumain, " Sagot ni Ares sa malalim na boses.

Mag-isa kang tapusin ang dinner mo. Dahil ito ang aasahan mo sa akin kapag nakasal tayo at makarinig ako ng kalokohan galing sayo. Isang nang-uuyam na ngiti ang ibinigay niya kay Ares. "Oh! Kung matapang ka pala, hindi matutuloy ang kasal natin. inilabas niya ang kahitang diamond ring mula sa kanyang bag. "itanim mo at baka tumubo. Good riddance!

Taas noong naglakad palabas ng restaurant si Sandy. it was awesome, seeing the blank look on his face. Huh! ang akala siguro ng Ares ay ganun lang kadali pababain ang kanyang pagkatao. Nangako siya kay lolo Ping at tutuparin niya iyon. hindi niya ipagpapalit ang pagmamahal at pangako niya kay lolo Ping sa pera ni Ares Manrique.

AH. . . THIS smells as good as the real thing, ungol ng teenager na customer ni Sandy ng amuyin ang strawberry lotion. Parang nasa LA Trinidad lanv ako at pumipitas ng strawberry sa field."

Doon po talaga galing yan,Ma'am. Pero dahil organic ang producto namin, wala pong halong kahit anong chemicals ang strawberry lotion mula sa pagtatanim ng Strawberry pati sa insecticides at pestecides. All organic," paliwanag ni Sandy.

Ah kaya pala, sabat naman ng isa pang estudyante. ito namang peppermint lip balm ang gusto ko.

Nakangiti niyang pinagmasdan ang tatlong college students na dumaan sa All-Filipina Fair booth ng Natureal. Nag-enjoy ang nga estudyante sa pag try sa kanilang proodukto. Tatlong araw na gaganapin ang fair at iyon ang unang beses nilang nagkaroon ng booth. paghahanda na rin iyon sa pagpapalawak ng negosyo. and so far, she had received a lot of good feedback from clients. Marami na rin siyang nabenta sa booth kahit na kabubukas pa lang. Ang ibang dumaan sa kanilang booth ay dati ng kliyente at ang iba ay ini-refer ng kanilang mga kliyente.

Sa huli, maraming nabili ang mga ito. mura lang kasi ang kanilang produkto.

Ate my calling card po ba kayo? gusto ko po sanang maging dealer. mura lang ang produkto ninyo pero magandang klase.

Arranged Married with Mr. Arrogant (Sandy&Ares)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon