Chapter 4:Circe's POV:
"Now get me wet, Circe" sabi nito at nanlaki ang mga mata niya sa sinabi nito.
Natigilan siya at agad na nanlalaki ang mga matang napatingin siya dito.
"What? I have to wash first before I go get inside the tub" sabi nito, napakurap siya.
Tama nga naman..
Pero bakit bigla ay namumula siya?
"Why your face is red?" tanong nito at pakiramdam niya lalo siyang namula.
"I'm still human, and I can still feel embarrassed--" siya na mismo ang tumigil sa pagsasalita at huminga siya ng malalim.
Nung tinignan niya ito at tumaas ang kilay nito.
"F-fine I will do it" sabi niya at saka niya kinuha ang shower head at saka ito inumpisahang basain ng tubig.
"Was it okay if your wheelchair will get wet too?" tanong niya dito, tumkhim ito ng medyo malakas at saka ito tumango.
"Was it okay now if you could take a bath? How about your wounds?" tanong niya dito.
"Yes, we only put bandages around to prevent any foreign materials, my head is okay, just skip the wound part" sabi nito at sumunod ay wala ng nagsalita sa kanilang dalawa.
Wala silang imikang dalawa na ramdam niya ang pagiging awkward ng sitwasyon nila.
Buti na lang at pumunta siya sa likod nito at hndi nito nakikita ngayon kung gaano kapula ang mukha niya, normally naman kasi kahit nagpapaligo siya ng pasyente ayos lang minsan nga ayaw ng mga ito.
Aksidente besh.
Mukha ngang hindi pa talaga nito kaya at suportahan ang sarili sa pagtayo ng mag isa at kailangan nga talaga nito ng tulong dahil kapag rib injury ay mahihirapan talagang kumilos.
Nung nabasa na niya ang buhok nito ay kinuha niya ang shampoo nito at agad niyang sinimulan na shampuhin ang buhok nito.
Agad niyang naalala ang mga napag aralan niya para maging relax ang pasyente niya at napakurap siya nung nakarinig siya ng tila ungol?
Ungol ba 'yon? ipinilig niya ang ulo dahil bakit naman uungol ang lalaking nasa harap niya sa simpleng pag shampoo niya dito?
Itinuloy niya ang pag shampoo dito at nung sinilip niya ang mukha nito ng pasekreto ay napansin niyang nakaitngin lang ito sa may hita nito at parang ang lalim ng iniisip nito.
Parang gusto niya tuloy malaman kung ano ang nasa isip nito ngayon.
Ipinilig niya ulo at sinumulan na niyang tanggalin ang mga bandages nito sa katawan at napasinghap siya sa nakikita nung naalis niya iyon.
Tumambad sa kanya ang magandang katawan nito na kahit na may mga sugat ay hndi maipgkakailang napaka ganda ng katawan nito.
Matikas na matikas, at mukhang ang lakas lakas nito.
At mukha nga dahil sa itsura ng mga nakikta niyang malalaking pasa ay hindi ito nagkaroon ng sobrang pinsala sa katawan.
KIta niya ang lahat ng muscles nto sa dibdib nito...at ang abs nito.
Napalunok siya, akala niya ay sa mga magazine lang siya makakakita ng mga ganoong klaseng abs, pero nasa harap ana niya iyon ngayon.
Lihim niyang kunurot ang sarili para pigilan ang anumang pagbablush niya dahil nasa harap lang siya nito.
Hindi niya alam kung bakit simula nung nakilala niya ito kanina lang ay ganitop na siya.
Kanina...
BINABASA MO ANG
Perfect Imperfections : Aleksander
RomanceThey call him Mr. Nice Guy. His family thinks otherwise.. Others call him as an angel. He just laughed it all inside. They labeled him as the man who knew what he wanted. But they're wrong... Because he's a guy who doesn't know what he really wants...