THIRD PERSON POVTahimik na Pinagmamasdan ni Rosy ang Babaeng Katabi nya kasama. Wala namang nangyare sakanila ngayon! Wala kase sa Mood si Sam! At galit pa ito sa katabi nya!
Napataas na lang ng kilay si Rosy sa nakikita nya Tumatawa kase ito at Ngumingiti na nakatingin sa Cellphone.
Mahal ni Rosy si Sam. Yun ang Nasa loobin nya! Mahigit din Madami silang Pinagdaanan sa 2 years Kahit na Napaka Selosa ni Sam!
Kahit Makikita mong Cold si Rosy. Makikita parin dito ang sweet side kapag may nagsstay talaga sakanya!
Minsan Sumasagi sa isip ni Rosy ang dalagang si Alex pero ni wawaksi nya kaagad.
Ang alam lang nya sa Sarile nya Hindi nya ito mahal at ayaw nya na ito makita.
Ang alam nya lang. happy na sya dito Baka nga daw may anak na sila ng napangasawa nya!
"Sinong Kachat mo?"Inis na sabi ni Rosy at Nakatingin parin sa dalaga. Napa kunot ang noo ni Sam
"Sinasabi mo?"Maarteng sabi ni Sam Hinihintay lang naman nya ang dalaga mag sorry sakanya!
"Tsk."
Ang Hindi alam ni Rosy. Ang picture nya ang Tinitignan ni Sam yung mga Epic Picture! Nila last year. Apaka Epic kase ng dalaga sa Muka!
*ringggg*Ringgggg*ringgg
Napatayo si Rosy. at Kinuha Ang Cellphone! May tumatawag kase!
"What?"cold na sabi ng dalaga ang ate Jaysee nya lang naman ang Tumatawag.
"I have a Favor."
"Spill it"Said Rosy
"Well. Since Wala yung Designer namin ngayon May nag pa gawa sakin ng Wedding Gown at Ang gusto ko ikaw ang Mag dedesign"
"What? No way! may sarili akong Business dito."
"Alam ko! Gusto ko lang na ikaw ang mag Design Right? Ikaw ang Sikat na Designer so Why not? Bukod duon Kilala ka ng magpapagawa sakin ng Gown"
"Tsk. Sino naman?"
"Tita Tasha!"
Napaisip naman si Rosy. Ang tita nya Wait Ikakasal nanaman ba ang tita nya?
"Ros! Gusto ng Asawa ni Tita tash na Ikasal sila uli Tumatanda na daw kase sila!At alam mo naman na naghiwalay ang mga yan"
Tita tasha Ang Kapatid ng Mama nila.
"So?"-Jsee
"Pwede namang Iba na lang. I talk Tita For this!"Sabi ni Ros at napapasabunot Ayaw nya umuwe ng Pinas!
"No. Kahit Tawagan mopa! Ikaw ang Gusto nyang Designer For 3 weeks ka lang naman nandito! Kinaangal mo? Si mom miss ka na nila di ka uuwe?"
"I told you. May business ako lalo na nang gugulo si Pancho! Sa Company ko!"
"Oh? Edi kami na ang bahala dyan sa lalake nayan! Basta That's Final. Pumunta ka dito Sa katapusan! Ciao Sis!"
Toot*Toot*
Napamura na lang si Ros. at Bumalik sa kwarto! Kita nya si Sam ay Nagaayos ng heels!
"Where are you going?"Said Ros at Tinitignan ang dalagang si Sam nagaayos!
"Obviously? Uuwe nako."Sabi ni sam at Kinuha na ang Bag nya! Akamang Lalabas na sana ng pinto ng pigilin sya ni Ros at Binuhat! At Tyaka Pumunta sa kama Bumagsak silang dalawa duon! Napahiga lang si Ros sa dibdib ng dalaga sobrang Lakas ng tibok ng puso nito!
BINABASA MO ANG
Rosy's Coffee
Lãng mạnPaano kung Maglandas ang dalawang Masungit sa Mundong ibabaw? Sa di aksidenteng nagkapalit ng Kape! Ay dito nagsimula ang away bangayan nilang dalawa. At di lang yun kung minamalas ka nga naman Isa mo syang modelo ng Company mo. At dito nagumpisa a...