51-COFFEE

837 14 0
                                    


THIRD PERSON POV

Hingal na napatigil ang dalawa! Tumayo si Alex at Umupo sa Kama at hinubad ang heels nito. Si jayqueen naman ay Di makatingin sa dalaga namumula ang pisnge nito.

"Nagugutom kana ba? Kumain kana muna!"malambing na sabi ni alex

"Shutup! Pakawalan mo muna ako dito! Wala kang mapapala kahit sabihin mo pa yang Explanation nayan! Stop it! Alex! Matagal na tayong w-wala! Ano pabang Inaano mo dyan hindi bat ikaw na nga ang nagtapos nito!? Ano pa bang k-kailangan m——"

"HINDI KITA PAKAKAWALAN DYAN. NG HINDI MO NALALAMAN ITO!"

"Wala akong dapat alamin! Kasal kana alex Tumigil kana"Malamig na sabi ni Jayqueen at Si alex na sumakit ang damdamin nito napatalikod ito at pinahid ang Luha.

Ng may Tumawag Kay alex si Blake.

"Napatawag ka?"

"Miss kana ng mga bata Vc. Tayoo Kahit saglit lang Para makatulog nadin sila"

"Sure"Sabi ni alex At umayos at sumandal Headboard! Si Jayqueen naman ay napasimangot at Tinignan si alex na nakangiti pa naghihintay sa Vc!

"MOMMMAAAAA!!"

"MOMMMMMAAAA!"Nanlaki ang mata ni Jayqueen Animong Nakatanga na Pinakikinggan. Itooo

"Kamusta Kambal?"Ngiti ni alex

"Okay lang po kami Momma! Kamusta kanaman po dyan Momma?"sabi ni Galaxy

"Momma! You look sad? Why po?"-Star

"Ayos lang si Momma. Si Mamu Ky ninyo nasan?"

"Nasa Kitchen po nagluluto ng ulam. Momma Si daddy po ang bad nya Si star lang merong Bagong Teddybear ako po wala!"

"Awww. Blakeee!"Tawag ni Alex. Nanlumo naman si Jayqueen

"May mga anak na pala sya?"Sabi ni Jayqueen pabulong at tinitignan ang dalagang si Alex. Hindi alam ni Jayqueen basta May kumirot sa damdamin nya. Napangiti sya ng mapait.

"Talagang pinamumuka mopa sakin? na Happy Family kayo ah?"Mapaklang sabi ni Queen kay Alex. Nanlaki naman ang mata ni Alex

"Momma sino yon?"Sabi ni star

"Ah wala baby. Tawag na lang ako Later pakisabi kay Daddy mo" Sabay end ng Vc

"Pakawalan moko dito. Uuwe nako"Mapaklang sabi ni Jayqueen at sobrang Naninikip sa sakit ang damdamin nya. Nasasaktan sya na masayang Pamilya na pala ang dalaga tas ito parin syang Bakit nasasaktan? Gulong gulo sya.

"Queen. Im here para Explain ko ang lahat!"Sabi ni alex na malumanay! Kumawala na ang luha ni Jayqueen.

"At talagang ipamumuka mo pa sakin? na ano kung san nagsimula ang Love story ninyo!?"

"No. Makinig ka sakin"Said Alex hinawakan nito ang kamay ni Jayqueen.

"Naalala moba nung Hinatid moko sa Airport . Akala ko makikita pa kita After 3 days Queen hindi ako makatawag at maka Text sayo gulong gulo ako sa sinabi ni dad. Sinabi nya kase sakin *Sobs* Hiwalayan kita ansabi nya hindi ako nababagay sa babae. *Sobs* Gusto nyang hiwalayan kita Per—-"

"K-kaya ba Hiniwalayan moko dahil sinabi ng daddy mo? Dahil lang dun hi—-"

"LISTEN TO ME FIRST!"Naiiyak na sabi ni Alex. Napahiya naman ang dalaga at napayuko.

"Hindi dahil dun. Hindi kita hiniwalayan kaya nga umabot pa tayo ng 8 months? Hindi mo alam kung gaano kahirap sakin Mawala ka. Hindi ko kaya Pilit kong pinaglaban kita kay Daddy pero malakas sya.  Sa plano kong sinabi ko na kunyari nakipag hiwalay nako sayo Kaya nga every month ako Umuuwe para lang makita ka. Pero Hirap na hirap ako sa sitwasyon ko lalo na malaman ko na Ipapakasal ako kay Blake"Umiiyak na sabi ni alex. Napatiklop naman si Jayqueen!

"gulong gulo ako. Queen Isip ako ng isip kung ano ang plano! Anong klaseng Plano ba gagawin ko para di matuloy yung kasal? Hirap na hirap ako. Hindi ko kayang mawala ka sakin. Hanggang sa Nalaman ni dad na umuuwe ako ng Pinas para Makita ka! Kinuha ni dad yung Cellphone ko lahat koneksyon ko sa pinas kinuha nya! Naalala moba bakit bagong number at bagong cellphone ang hawak ko nung huling Bumisita ako sayo? Ayoko ma trace ni dad kung nasan ako Si Labursa lang nagsabi kay dad na kunyare may pictorial ako sa hongkong 3 days."

"*Sobs* Nung nalaman nya yun. Nagmadali na yung engagement namin. At Sinabi nya na na hiwalayan na kita. Kaya Nung gabi nayon kasama ko si ann! Sya yung nasa tabi ko nung Umiiyak ako ng Umiiyak. Kase nakipag hiwalay na nga ako sayo *.sobs*"

"nag karoon na ng engagement party tas Nalaman na ng midla sobrang sakit. Kase syempre alam mona! Alam kong sobra mokong kinamumuhian! Hirap na hirap ako! Ang sakit lang eh! Tas nung kasal na namin Biglang Bumilis hanggang sa Hindi matuloy tuloy dahil sakin pilit ko magtago pero nahahanap parin ako nag pills ako tas Uminom ng uminom hanggang sa Di ko namalayan nagising ako nasa Hospital nako ansabi sakin *sobs* nabangga daw ako na comang pako nung Time nayon nung araw nayon si blake nanduon nagmakaawa ako sakanya na wag nya ituloy yung kasal"

Napatiklop ang dalagang si Jayqueen at Dumaloy na sa pisnge nya ang Luha.

"Hanggang sa Pumayag sya. Tas nagkataon na Nakita nya na Si Ky Ang babaeng nabuntis nya *sobs* Dahil sabik ang Ama at ina ni blake hindi na nagalit ito sakanya sabik mag ka apo kaya Natanggap rin ang anak ni ky! Hanggang nagusap kami ni blake at nagpasalamat ako sakanya. At bago yun sinabi kopa na Mahalin din nya si ky gaya ng pagmamahal nya sakin. Bago sya lumisan! Kaya yung kausap ko sa Vc? Sila galaxy at Star yun! Anak nila ni Ky"

"Pero wala pang mas ikakasakit lalo na nung Namatay si Dad" Umiiyak na sabi alex nanlalabo na ang mata! Kakaiyak si Jayqueen naman ay Gustong makawala gusto nyang yakapin ang dalaga.

"Namatay sya sa Sakit nyang cancer sa buto. Bago sya nagpaalam nagkapatawaran kami! Pero alam moba. Nung hiwalayan kita Sinabi ko sarile ko Babalikan kita. Mahal na mahal kita Queen *sobs* sila ate mo Mga kaibigan natin alam na nila toh. Awang awa sila sa nangyayare sakin! Lalo na sa pagka wala ni dad. Pero ang sabi nya sakin Ipangko ko sakanya na Babalikan kita. Sinabi ko sakanya Gagawin ko talaga! Ilang beses huminge ng tawad si dad sakin pati narin sayo. Kaya nga sabi ko nuon aayusin ko muna lahat bago ako bumalik si Anncimon naguupdate sakin about sayo. Puro iyak na lang ang masasabi ko sa ginagawa mo. Hindi lang lalake Queen pati babae Pala Nilalandi mona rin sobrang sakit Queen ang sakit sakit na."Sabi ng dalaga at Inalis na ang  Tali ng dalaga.

Napatayo na si alex at Pinunasan ang Luha. Ngumiti ito kay Jayqueen na Umiiyak lang at Nakatingin sakanya.

"Gusto mona umuwe diba? Bukas yan May kotse sa baba hingi hin mo sa Tiga bantay yung susi. Nalaman mona lahat Ayos nayon sakin Atleast alam mo na hindi kita niloko at never ko ginawa sayo yon. Tyaka sabi mo nga diba? Wala akong mapapala. Ayos lang basta alam mo na. Wala rin akong balak mang gulo sainyo ni samantha. Akala ko may babalikan pako. Wala narin pala"Mapaklang sabi ni Alex

"Muka namang mahal na mahal mo si sam kaya Grabe ka maka pag pa alis sakin. I understand! "Ngiting pilit ni alex kay Queen

Walang nasabi si Jayqueen. Basta Umiiyak lang sya at tumayo hindi nya alam ang sasabihin nya basta Gulong gulo sya at Nasasaktan din sa Nalalaman! Kaya Umalis na si Queen. Sa Kwarto nayon

Paglabas ni Alex. Bumuhos lahat ng Luha sakanyang mata.

"H-hindi mo-mona nga ako mahal"Umiiyak na sabi nito at napaupo patuloy na umiiyak!

:(









Next chapter—

Rosy's CoffeeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon