52-COFFEE

890 17 0
                                    


THIRD PERSON POV

"Sigurado ka? Uuwe kana wala  kapang 3 weeks dito may 1 week pa Anak."malungkot na sabi ng ina nito kay Queen.

"Yeah Mom. Pakisabi na lang sakanila Umalis nako tyaka kay Tita Tash pala Sorry kamo."Sabi ni Queen at dala ang maleta Lumabas sa Kotse Nasa Airport na Kumaway naman ang ina nito. Umaga pa lang Gising na si Jayqueen pagtapos ng nalaman nya nagpasya syang Umuwe na.

Gulong Gulo sya. Hindi nya alam ano ba dapat nyang gawin Hindi nya pa kayang makita ang dalaga! Sa ginawa nyang pagalis sa batangas! Hindi nya alam sa sarile nya bakit Ganun parin nararamdaman nya sa dalaga.

Naamin nya mahal nya pa ito. Pero paano si sam? Mahal nya din ito kaya gulong gulo sya Nagpasya na lang sya Umuwe muna!




— — —

PARIS

Dalawang Linggo na. Ang Nakalipas sa Mga nalaman ni Jayqueen! Hindi sinabi ni Queen kay sam na nasa Paris na sya.

Hindi rin muna pinaalam ni queen sa Company nya. Basta nasa Kwarto lang sya sa bahay nya magdamag! At Nagiisip.

Lalo na yung Time na. Dumating si Sisa at Kate sa Paris! Pumunta ang mga ito para kausapin sya.

Flashback

"Walang magagawa yang kakainom! Puro ka alak."sabi ni kate at anitong pinagmamasdan si Queen na Tungga ng Tungga sa Vodka.

"Tama si Kate. Queen! 3 years na ang nakalipas oo nga Puro sakit ang nararamdaman mo lahat lahat! Nahirapan ka rin pero mas nahirapan si Alex.bat ang tanga mo!? Ang tanga tanga mo bakit mo hindi mo masabi sakanya na mahal mo pa sya!? "galit na sabi ni sisa at Muntik nya na Mahampas ng Upuan!

"Relax Sisa! Hindi ka makakatulong kung Pinipressure mo sya!. Queen? Bakit hindi mo alamin sa sarile mo na mahal mo pa sya mahal mo pa naman sya diba?"

Napatahimik si Queen.

"M-mahal ko p-pa sya p-pero Bullshit gulong gulo ako Kate. Mahal ko rin si Sam! Sya yung nasa tabi ko sa panahon na Lumong lumo ako! "

"Then alamin mo kung ano mas matimbang!2 years kayo 8 months kay Alex. Aabot nanaman kayo ng matagal kung di sa nangyare Queen"-Kate

"Pagisipan mo mabuti habang di pa huli ang lahat. Jayqueen! Basta nandito kami kapag kailangan mo kami Support ka namin kung ano desisyon mo."

"Bakit nga ba hindi sinabi sakin ni alex ang problema nya?"Umiiyak na sabi ni queen

"Ayaw ka nyang magisip pa ng magisip pa Masyado kang Madaming ginagawa sa company nun Queen! Kaya tinago na lang nya at sya na lang ang magaayos ng lahat"

"Alamin mo mabuti. Queen sino ang mas lamang sa dalawa."

End of Flashback—

"Hindi mo sinabi sakin na nakauwe ka na pala."Sabi ni sam at Kakapasok pa lang sa Condo nya magulo ang condo nya puro alak na nagkakalat!

"Anong nangyare sayo? Tungkol saan ang paguusapan natin?"Sabi ni sam Kabado ito at Parang alam nya na ang nangyayare.

Naupo ito sa tabi ni Queen. Lasing na lasing pa ito! Pagtabi nya kay queen niyakap sya nito at umiiyak sa Dibdib nya.

"Bumalik na sya*sobs* Alam kona lahat kung bakit nya ko iniwan * sobs* Gulong gulo ako Sam *sobs* iniwan ko sya at umuwe dito pagkatapos ko Malaman ang lahat *sobs*"

Nasaktan ang dalagang si Sam.

"Gulong gulo ako sam" Sabi ng dalaga Hindi makapag salita si Sam. Bumalik ang lahat ng ala alang Ganto si Queen sakanya nung Time na nasa tabi nya ito.

Rosy's CoffeeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon