Chương 10: Lại mặt

11.4K 419 1
                                    

"Lão phu nhân không cần đa lễ" Hiển quận vương đưa tay đỡ lão phu nhân dậy, từ chối lời mời ngồi của Nghĩa An hầu, ngược lại làm một lễ vãn bối với Nghĩa An hầu và Lô thị, sau đó đến cái ghế đầu tiên bên trái ngồi xuống.

Lực chú ý của Lô thị sớm đã đặt trên người nữ nhi, thấy thần sắc của nàng tươi tắn, trang sức trên người đều là của quận vương phủ, biết Hiển quận vương rất quan tâm nàng, cuối cùng bà cũng nhẹ lòng một ít.

Hoa Tịch Uyển hành lễ với trưởng bối trong nhà, rồi trưởng bối trong nhà lại đáp lễ với nàng, nhìn dáng vẻ cha mẹ hoàn lễ với mình, trong lòng nàng có chút khó chịu. Nàng đi đến cầm tay Lô thị, kiềm chế cảm giác cay cay nơi khóe mắt: "Phụ thân, mẫu thân, hai ngươi làm gì vậy?"

Làm mẫu thân, Lô thị làm sao nỡ để nàng khổ sở, bà đứng thẳng dậy kéo nàng đến bên cạnh mình ngồi xuống, quay đầu thấy Hiển quận vương đang nói chuyện cùng trượng phu, nói: "Đàn ông các người nói chuyện đi, nữ nhân chúng tôi không tiện xen vào, chúng tôi đi hậu viện tán gẫu đây."

Yến Tấn Khâu quay đầu lại, thấy Lô thị cùng Hoa Tịch Uyển đang nắm nhau, đương nhiên không phản đối. Nghĩa An hầu cũng biết thê tử mình rất nhớ nữ nhi, hai mẹ con nhất định có nhiều chuyện muốn nói với nhau nên để bọn họ đi.

Chờ lão phu nhân và nữ quyến đi vào hậu viện, Nghĩa An hầu mới cười nói: "Đã sớm nghe danh Hiển quận vương có thiên phú thi văn, hạ quan đối với thi văn cũng rất có hứng thú, không biết quận vương gia có thể chỉ giáo một phần."

"Nhạc phụ đại nhân quá lời, tiểu tế cũng chỉ hiểu biết sơ lượt chút ít, nào dám nhận hai từ chỉ giáo" Yến Tấn Khâu khiêm tốn nói, "Nếu nhạc phụ đại nhân không chê, tiểu tế nguyện bồi ngài đàm luận thi văn."

"Quận vương gia không cần khiêm tốn" Nét cười trên mặt Nghĩa An hầu không đổi, đứng dậy nói, "Không bằng chúng ta đến thư phòng nói chuyện."

"Nhạc phụ đại nhân, mời." Tuy rằng không thấy gì qua nét mặt Nghĩa An hầu nhưng Yến Tấn Khâu phát hiện, vị Nghĩa An hầu này khôn khéo hơn đồn đãi rất nhiều, cũng rất bình tĩnh.

Lô thị và Hoa Tịch Uyển vừa vào nội viện, bà liền mở miệng hỏi: "Tịch Uyển, Hiển quận vương là người thế vào, đối xử với con tốt không?"

Nhìn dáng vẻ lo lắng của mẫu thân, Hoa Tịch Uyển đưa tay chỉnh trâm cài giúp bà, cười tươi đỡ bà ngồi xuống, "Trong phủ quận vương quy củ chỉnh tề, quận vương gia không có thông phòng thị thiếp, đối với con vô cùng quan tâm chăm sóc. Mẫu thân người không cần lo lắng cho con. Ngược lại gần đây thời tiết nóng lạnh thất thường, người và phụ thân phải chú ý giữ gìn sức khỏe."

"Trong phủ nhiều người hầu hạ như vậy, còn có thể để mẹ chịu lạnh chịu đói sao" Lô thị khoát tay áo nói, sau khi nghe Hiển quận vương không có thông phòng thị thiếp, tâm tình bà tốt lên không ít, bà quay đầu nhìn lão phu nhân cùng với nhị đệ muội Trương thị, tam đệ muội Diêu thị, rồi nói nhỏ bên tai Hoa Tịch Uyển, "Nhà nhị thẩm xảy ra chút chuyện, con nói chuyện với bà ấy ít thôi."

Hôm nay là ngày lại mặt tốt đẹp của nữ nhi, bà không muốn không khí ngột ngạt, nói bà ích kỷ cũng được, không có tình nghĩa cũng được, dù sao trong lòng bà, con cái vĩnh viễn ở vị trí thứ nhất. Huống chi, tuy là nhà bọn họ gần gũi với nhị thúc nhưng không có nghĩa là bà có thiện cảm với nhị đệ muội. Mấy năm nay nhị đệ muội ỷ vào gia tộc Trương thị của mình, ở Hoa gia thái độ cao ngạo không xem ai ra gì. Tuy rằng không trực tiếp tranh cãi với bà nhưng cũng nói xấu sau lưng không ít.

Bát Bảo Trang - Nguyệt Hạ Điệp Ảnh [FULL] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ