Chương 56: Chỗ dựa

7.2K 323 20
                                    

Edit: Hoa Tuyết

Beta: Linh Xốp

Xác thực là Hoa Trị Minh đã bị Trương thị giấu diếm, hắn vốn còn cảm thấy kỳ quái, sau khi tam điệt nữ gả đến vương phủ, cùng Hiển vương cầm sắt hòa minh, lại không xảy ra đại sự gì, sao lại cho người đưa thư đến vào lúc xế chiều thế này.

Sau khi hắn đọc thư xong, trong lòng vừa tức vừa gấp, cuối cùng toàn bộ chỉ hóa thành một tiếng thở dài, cuối thư có nhắc tới việc Chu thị lang trị gia không nghiêm, để nhi tử sủng thiếp diệt thê, e rằng sẽ bị cắt chức điều tra, kì thi Hương đầu xuân năm sau phải đổi người làm quan chủ khảo.

Sang năm Thanh Mậu nhà mình và Định Quang nhà đại ca sẽ tham gia kì thi, hiện tại thay đổi giám thị cũng tốt, chí ít người khác sẽ không nói xấu sau lưng là thành tích của Thanh Mậu bất thường, trước đây hắn không nên đồng ý chuyện Trương thị chết sống muốn gả nữ nhi cho công tử Chu gia, bằng không thì nữ nhi đâu phải chịu khổ như vậy?

"Người đâu, mang bức thư này đến cho Thanh Mậu xem, hỏi xem nó có đồng ý ngày mai rước tỷ tỷ của nó trở về hay không." Sau khi Hoa Trị Minh giao thư cho hạ nhân xong chỉ ngồi lẳng lặng trong phòng, ông nhìn sắc trời mỗi lúc một tối đen ngoài cửa sổ, vẫy tay ra hiệu cho hạ nhân vào thắp đèn, nghĩ tới Trương thị, nghĩ tới nữ nhi, rồi nghĩ tới đứa con trai được kỳ vọng cao, rồi nặng nề thở dài trong bóng đêm một cái.

"Chuẩn bị xe ngựa."

Trương thị thấy phu quân mình ra cửa, kinh ngạc hỏi quản gia trong phòng: "Sao lão gia lại ra ngoài vào giờ này, ông có nói là đi đâu không?"

"Phu nhân, trước khi ra cửa lão gia có nói là phải đến Hầu phủ tìm Hầu gia," Quản gia cũng không dám nói rằng lúc lão gia ra cửa sắc mặt vô cùng khó coi.

"Đã trễ thế này còn đến Hầu phủ," Trương thị cau mày nói, "Sắp đến giờ giới nghiêm rồi, chẳng lẽ tối nay lão gia muốn nghỉ ở Hầu phủ sao?"

Quản gia cúi đầu nói: "Lão gia không có nói qua."

"Thôi đi," Trương thị biết lão gia sẽ không nói nhiều với một quản gia như vậy, nên không hỏi gì thêm nữa, đang lúc chuẩn bị cho quản gia lui ra, lại có hạ nhân vào báo là thiếu gia tới.

Từ trước đến nay Trương thị luôn rất yêu thương nhi tử, sao nỡ lòng để nhi tử chờ bên ngoài, vội vàng sai người mời nhi tử vào, thấy sắc mặt hắn khó coi, liền lo lắng hỏi: "Con trai, sao sắc mặt lại khó coi như vậy, có chuyện gì à?"

"Mẫu thân, con không có chuyện gì, mà là tỷ tỷ có việc." Hoa Thanh Mậu chỉ nhỏ hơn tỷ tỷ Hoa Y Liễu một tuổi rưỡi, tình cảm hai tỷ đệ vô cùng thâm hậu, cho nên sau khi hắn xem bức thư đường muội gửi tới, tức giận đến mức đập vỡ chén trà trong tay, nếu không phải gã sai vặt bên người ngăn lại, hiện tại hắn đã đi phủ Chu thị lang đón tỷ tỷ trở về phủ rồi.

"Tỷ tỷ con..." Nụ cười trên mặt Trương thị cứng đờ, ngay sau đó lại mở miệng nói, "Việc của tỷ tỷ con chỉ là ngoài ý muốn, con đừng nghĩ nhiều quá, năm sau con phải tham gia kỳ thi mùa xuân rồi, chuyện hậu trạch nam nhân như con xen vào làm gì?" Trương thị nghĩ đến Hoa Định Thần của Hầu phủ cũng sẽ tham gia kì thi, cảm thấy vô cùng chán ghét, con trai bà tuyệt đối sẽ không thua bất luận kẻ nào!

Bát Bảo Trang - Nguyệt Hạ Điệp Ảnh [FULL] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ