Edit: Hoa Tuyết
Beta: Linh Xốp
Trong triều, một quan viên đang dõng dạc buộc tội Đại lý tự khanh, hắn tỉ mỉ kể hơn mười tội trạng, cũng đưa ra một đống bằng chứng, người này mang tư thế không quay đầu lại lên giọng liệt kê nhiều tội trạng.
Biểu tình của các vị quan viên có hơi vi diệu, ai cũng biết đại lý tự khanh và Thịnh quận vương có quan hệ rất tốt, đồng thời còn hết sức tôn sùng Thịnh quận vương, hiện tại người này buộc tội Đại lý tự khanh, không thể nghi ngờ là đang đối nghịch cùng Thịnh quận vương.
Một quan ngự sử nho nhỏ mà dám làm như thế, rốt cuộc là ai đã cho hắn cái can đảm này? Hoặc là nói... Ai là người xúi giục sau lưng hắn?
Mà quả nhiên hoàng đế cũng không bỏ qua cơ hội này, ngay lập tức tước bỏ mũ quan của Đại lý tự khanh, đồng thời giam giữ hắn vào đại lao chờ xét xử.
Hầu như tất cả mọi người đều nhận ra được một tín hiệu, đó chính là hoàng thượng sẽ ra tay với Thịnh quận vương! Trong triều chia làm mấy phe phái, một phái là đảng bảo vệ hoàng đế, hoàng thượng nói cái gì chính là cái đó; một phái là đảng bảo vệ hoàng thất, bọn họ cảm thấy hoàng thượng dưới gối không con, nên chọn một người cháu trong hoàng thất làm con thừa tự rồi phong làm thái tử, rất nhiều người trong phái này ủng hộ Thịnh quận vương; còn một phái là đảng trung lập, bọn họ thường hay lựa chọn những điều đúng hoặc có lợi cho mình, mà không câu nệ đó là ý của phái nào.
Người của đảng trung lập thấy quyết định của hoàng thượng không phải là quyết định đúng đắn, mà Thịnh quận vương cũng không phải là lựa chọn tốt nhất, thế nên bọn họ không vội tìm chỗ đứng, tránh đắc tội với người kế vị tiếp theo hoặc đương kim hoàng thượng. Bọn họ thà rằng không có công lao gì, còn hơn là trở thành cái đinh trong mắt đế vương tương lai.
Thái độ của Khải Long đế vô cùng kiên quyết, khiến người của phe Thịnh quận vương muốn cầu tình nhưng không có cách nào mở miệng được, chỉ có thể trơ mắt nhìn cấm vệ quân lôi Đại lý tự khanh đi.
"Trẫm thấy Trương Hậu rất được, chức Đại lý tự khanh cứ tạm giao cho hắn đi." Để tỏ ra mình là người công bằng chính trực, hoàng đế cố ý chọn một người mà ông từng bất mãn – Đại lý tự thiếu khanh Trương Hậu đảm nhiệm chức vụ Đại lý tự khanh.
Các quan viên có chút bất ngờ, tên Trương Hậu này chẳng phải là người trước kia vì điều tra vụ án của thái tử mà khiến hoàng thượng giận dữ – Đại lý tự thiếu khanh đó sao? Sao hoàng thượng lại rộng lượng đề cử hắn như vậy, bọn họ còn tưởng rằng hoàng thượng sẽ vì cái chết của thái tử mà giận chó đánh mèo lên người hắn chứ.
Khải Long đế dĩ nhiên không phải là người rộng lượng, ông đề bạt Trương Hậu chẳng qua là làm cho người khác thấy thôi. Ông muốn người trong thiên hạ biết, ngay cả người như Trương Hậu ông cũng có thể trọng dụng, thì việc ông cắt chức Đại lý tự khanh không phải do tư tình, mà là vì người này thật sự phạm phải đại tội ngập trời.
Nói ra, cũng chỉ là tìm cho mình một tấm màn che mà thôi.
Yến Tấn Khâu cúi đầu tỏ ra chuyện này không liên quan đến mình, bộ dáng này rơi vào trong mắt những người khác họ liền cảm thấy không hổ là Hiển vương, khí chất thật vân đạm phong khinh. Phải biết rằng, nếu như Thịnh quận vương thất thế, như vậy khả năng kế vị của Hiển vương sẽ càng lớn hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bát Bảo Trang - Nguyệt Hạ Điệp Ảnh [FULL]
General FictionBÁT BẢO TRANG Độ dài: 108 chương Ngày xưa hôn nhân thường do mai mối hoặc hoàng thượng ban hôn, mà cuộc hôn nhân này lại bị mọi người nói rằng bông hoa lài cắm bãi phân trâu khi hoàng thượng chỉ hôn cho Hiển quận vương cùng trường nữ của Nghĩa An...