Chương 91: Tự vẫn

6.9K 315 14
                                    

Edit: Hoa Tuyết

Beta: Linh Xốp

​Sau khi Hoa Tịch Uyển nghe chuyện về Hoa Y Liễu, lại không hề cảm thấy ngoài ý muốn, nàng thậm chí còn có cảm giác rốt cuộc cũng có ngày này. Từ nhỏ tính cách và sở thích của nàng cùng Hoa Y Liễu đã không giống nhau, nếu không phải vì nhị thúc chính là em ruột của cha mình, nàng đã không qua lại nhiều với loại người như Hoa Y Liễu rồi.

​Hôm nay Hoa Y Liễu sinh lòng oán hận, nàng không thất vọng hay phẫn nộ gì cả, xét cho cùng, có lẽ bởi vì căn bản nàng cũng không thật lòng với Hoa Y Liễu.

​Trong lòng Hoa Y Liễu ganh tỵ với nàng cùng nhị tỷ, mà nàng cũng không thật lòng đối xử tốt với Hoa Y Liễu, cho nên ba đường tỷ muội bọn họ đi đến nước này, cũng không trách ai được.

Khoan nói đến ngọn nguồn sự việc này là ai đúng ai sai, Hoa Y Liễu cũng vậy, nàng và Hoa Sở Vũ cũng vậy, không ai có lỗi với ai cả, chỉ vì lựa chọn khác nhau, hướng đi khác nhau, nên cuối cùng mỗi người có một cuộc sống riêng mà thôi.

​"Để tỷ ấy đến đạo quán tĩnh tâm hai năm đi," Hoa Tịch Uyển biết, Yến Tấn Khâu giao việc này cho mình xử lý, coi như đã chừa cho Hoa Y Liễu một đường sống rồi, nếu để chàng tự ra tay xử lý, Hoa Y Liễu sẽ giữ được mạng sao?

​"Vương phi," Bạch Hạ lo lắng nói, "Đại cô nương ôm tâm tư như thế, ngộ nhỡ..." 

​"Có cái gì mà ngộ nhỡ chứ?" Hoa Tịch Uyển nhếch mày nói, "Lẽ nào ta vì đoạt nam nhân mà giết hại tỷ muội nhà mình sao?"

​Bạch Hạ ngẩn ra, có chút bối rối.

"Để có được tình cảm của nam nhân, căn bản không cần phải dùng thủ đoạn," Hoa Tịch Uyển nhìn mình trong gương, "Tính kế cả trong chuyện tình cảm bất quá chỉ là hoa trong gương, trăng dưới nước, lừa gạt được người khác nhưng không lừa được trái tim mình. Một nam nhân thật sự đáng để mình phó thác cả đời, thì không nên để mặc nữ nhân của mình tranh đấu với những nữ nhân khác, mà nên tự bảo vệ nữ nhân của mình cho thật tốt."

"Là nô tỳ suy nghĩ không chu toàn, vương phi chớ để bụng," Bạch Hạ hầu hạ bên cạnh Hoa Tịch Uyển đã nhiều năm nên hiểu rõ tính tình của nàng, biết nàng đã nói như vậy thì việc này sẽ không thay đổi, liền nói, "Nô tỳ hiểu ý của ngài, chắc hẳn vương gia cũng không phải là nam nhân thay đổi thất thường. Nô tỳ chỉ lo lắng sau khi đại cô nương đi tới đạo quán, lỡ làm ra việc gì bất lợi cho ngài thì làm sao bây giờ?"

"Tỷ ấy sẽ không có cơ hội," Lấy một cây trâm trong hộp trang sức ra cài vào tóc, Hoa Tịch Uyển buồn bã nói, "Chỉ cần vào cái đạo quán đó, thì dù tỷ ấy không nghĩ thông được, cũng không thể làm được chuyện dại dột gì." 

​Nàng không lấy mạng Hoa Y Liễu, không có nghĩa là nàng thực sự thánh mẫu để mặc Hoa Y Liễu muốn làm gì thì làm, một toà đạo quán không tiếp khách lạ do người của vương phủ canh gác rất thích hợp để Hoa Y Liễu sinh sống.

​Ba ngày sau, trưởng nữ nhà Hoa thị lang chuyển đến một toà đạo quán ở ngoại ô để tu thân dưỡng tính, ngoại trừ hai tỳ nữ theo nàng ta đến đạo quán thì không còn có người khác.

Bát Bảo Trang - Nguyệt Hạ Điệp Ảnh [FULL] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ