Edit: Hoa Tuyết
Beta: Linh Xốp
Bởi vì gần đây trong kinh thành phát sinh mấy vụ án tử lớn, nên các quan viên đều cảm thấy bất an, tin đồn thái tử có thể bị phế càng ngày càng mạnh mẽ, ngay cả những người theo phe Thịnh quận vương cũng không ngừng có những hành động mờ ám.
Chỉ có Hiển vương phủ luôn luôn tỏ thái độ những chuyện kia không liên quan gì tới mình, cho nên dù thái tử và Thịnh quận vương có đấu đá quyết liệt hơn nữa, thì vị vương phi Hoa Tịch Uyển vẫn rất an nhàn, cũng không quan tâm đến mấy lời mời này nọ, tất cả đều lấy lý do không khỏe để cự tuyệt.
Từ sau khi hai người đi chúc thọ lão phu nhân về, Yến Tấn Khâu có thêm một sở thích mới, đó chính là lúc rảnh rỗi sẽ cùng Hoa Tịch Uyển pha một bình trà, sau đó hai người cùng ngồi bên khung cửa sổ, vừa uống trà vừa ngắm tuyết, trên bàn còn bày mấy loại bánh tinh xảo thơm ngon và mấy quyển truyện thú vị, thỉnh thoảng còn cho nhạc công ca cơ được nuôi trong phủ đến thổi kèn đàn hát một chút cho có không khí, cuộc sống gia đình nhàn nhã không khác gì thần tiên.
Cho nên, một hôm hai phu thê đang nghe nhạc ngắm tuyết, thì nghe hạ nhân báo lại là Lâm Bình quận chúa cầu kiến, hai người liếc mắt nhìn nhau, phát hiện trong mắt đối phương đều có chút tiếc nuối.
Tuy rằng không muốn di chuyển, nhưng đối phương là tỷ tỷ của Yến Tấn Khâu, dù cảm tình thế nào thì về lý nàng cũng không thể không gặp, cho nên nàng không thể làm gì khác hơn là thay trang phục rồi cùng Yến Tấn Khâu ra chính viện gặp khách.
Từ sau khi Lâm Bình quận mã bị ám sát, Hoa Tịch Uyển rất ít khi gặp Lâm Bình quận chúa, cho nên khi nàng nhìn thấy nữ nhân vẻ mặt tiều tụy ngồi ở chính viện thì có chút không dám tin vào hai mắt mình.
Tuy Lâm Bình quận chúa lớn hơn Yến Tấn Khâu hai tuổi, nhưng vì được bảo dưỡng tốt cho nên thoạt nhìn như nữ nhân đôi mươi tuổi xuân xanh. Vậy mà bây giờ nàng ta như bỗng già đi mười tuổi, rõ ràng cùng lắm chỉ hơn hai mươi tuổi, nhưng nhìn như một nữ nhân ba mươi tuổi tang thương.
Nhìn thấy hai phu thê bọn họ cùng đi ra, sống lưng Lâm Bình quận chúa ngồi ở trên ghế không khỏi cứng đờ, ngay sau đó hất cằm nói: "Bây giờ muốn gặp đệ đệ một chút, nhưng càng ngày càng khó rồi."
Yến Tấn Khâu thấy dáng vẻ này của nàng ta, cũng không muốn tranh cãi nhiều, sau khi đỡ Hoa Tịch Uyển ngồi xuống thì thản nhiên nói: "Vô sự bất đăng tam bảo điện*, tỷ tới đây có chuyện gì không?"
(*)Vô sự bất đăng tam bảo điện: Không có việc gì thì không đến tòa tam bảo (chùa)
"Thế nào, người làm tỷ tỷ như ta muốn đến thăm đệ đệ đệ muội mình cũng không được sao?" Yến Kim Lăng lạnh lùng cười, ngắm nghía móng tay được sơn đỏ rực của mình, "Lẽ nào đệ đệ chưa từng nghe qua lời đồn trong kinh thành này sao?"
Yến Tấn Khâu bưng chén trà không nói, hiển nhiên là không quan tâm tới chuyện Lâm Bình quận chúa nói, Hoa Tịch Uyển chỉnh cây trâm phượng bên tai, hình như là đến lúc nàng lên sân khấu rồi.
"Chẳng biết tỷ tỷ muốn nói đến lời đồn nào?" Hoa Tịch Uyển dịu dàng cười, uống một ngụm trà, vừa rồi ăn hơi nhiều bánh ngọt nên hiện tại hơi khát.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bát Bảo Trang - Nguyệt Hạ Điệp Ảnh [FULL]
General FictionBÁT BẢO TRANG Độ dài: 108 chương Ngày xưa hôn nhân thường do mai mối hoặc hoàng thượng ban hôn, mà cuộc hôn nhân này lại bị mọi người nói rằng bông hoa lài cắm bãi phân trâu khi hoàng thượng chỉ hôn cho Hiển quận vương cùng trường nữ của Nghĩa An...