Dr. Gelyn Santos' POV
Akala ko hindi nasiya babalik. Anong nag trigger sa pag babalik niya.
Naguguluhan na ako sa kakaisip kung ano ba talaga ang mga possibleng rason ng Pagbabalik ni Annalyn. Pero hindi ko pa rin maintindihan. Andito ako ngayon sa Opisina ko kakatapos ko lang tignan yung Kondisyon ni Daniel Parker.
---
(Flashback)
Abby's POV
Ang tagal nilaCharmine at Abby. Andito ako ngaun sa Rooftop ng School namen wala lang nagpapahangin. Mas malakas hangin dito eh. Since na naCancel din naman yung Exam.
"What are you doing here?" Isang boses ang narinig ko. Pag tingala ko ng ulo ko mulasa binabasa kong libro nakita ko ang isang lalake na Naka Lab Gown. Pero nakaShades. Sino kaya to?
"Ah nagpapahangin lang po. Sige po babana po ako." nung tatayo ako sa kinakaupuan ko mabilis pasa kidlat at nasa harap ko na siya.
Binuhat niya ako at ihahagis mula sa Rooftop.
"Ahhhhh! Bitawan mo ko!" Sigaw ko habang hiahampas ko kung sino man yun.
Nang akmang ihinagis niya ako, Nahugot ko yung Shades niya at nakita ko kung sino yun. Perowalanaalamko ilang segudo na lang babagsak na ako. At Ba-Bye World.
*Blaaaaaag*
Bago ako tuluyang pumikit nakita ko si Donna. At ang tangi ko lang nasabi ay ang pangalan na nag hagis sa akin.
(End of Flashback)
---
Fernalyn's POV
Natapos ang ilang oras. Lumabas din si Prof David mula sa Dean's Office. Kita ko sa mukha niya angpagiging kalmado nito. Sumunod din yung Papa daw ni Abby.
Actually sa tagal namen na nakilala si Abbydi niya nabanggit ang about sa mga Parents niya.
"Prof!" sinalubong ko si Ptof David mula sa Pinto ng Office.
"Oh Miss Omo? hindi ka pa rin umaalis jan? talagang gusto mo malaman ano?"
"Oo namanpo. Gusto ko po malaman kaibigan ko posi Abby eh. "
"Halika doon tayo mag usap"
Tumungi kame ni Prof sa may Canteen Bumilimuna kame ng makakain. Bawal kase tumambay sa Canteen namen kung wala ka namang binili.
"Okay Prof. Start mo na magkwento." sabiko in a demanding Tone. Akala ko magagalit siya saVoice Tone ko. Perp nag Start naman na siyang Magkwento.
"Si Abby. Anak ko talaga siya. Pero Since namatay si Mama niya nung ipinanganak siya hindi ko alam gagawin ko. Sinisi ko lahat kay Abby. Kesa Mapatay ko ang Sarili kong Anak pinaampon ko siya sa Bestfriend ko. Kay Krystal Krystal Jimenez, After nun hindi naakonag pakita hanggang sa Nabalitaan ko na ikinasal na daw siya. At yung asawa niya hindi gusto si Abigail. " Paliwanag ni Prof saken.
"Pero Prof panu siya namatay?" Tanong ko. Kase ang naabutan ko na eh nakahilata na ang bangkay niya.
"Tumalon siya mula Rooftop. Hindi ko alam kung tumalon siya o may nanadya." Sabi ulit ni Prof with a very sad FACE.
"Hindi man lang niya nalaman kung sino ako sa buhay niya" Sabi ulit ni Prof at nagsimula ng Tumulo ang mga Luha niya.
---
Kraaaay~
BINABASA MO ANG
Her Mystery
Mystery / ThrillerPagkatapos ng isang malaking bangungut na nangyari sa buhay niya. Bumalik ang hindi inaasahan. At ito ang naging sanhi ng dirediretso niyang pagpatay. Kilalanin naten kung sino ba si Fernalyn Omo. At panu siya nainvolve sa isang murder case. Hindi...