Jomayka's POV
Dalawang evidence na ang nakita namen. At lahat ng yun isang tao lang tinuturo.
"We have are main Suspect" sabi ko habang tumatayo sa Kinakaupuan ko.
"Siya ba ang main suspect naten?" Sabi ni SPO1 Kneeka Reyes habang tinuturo ang isang picture.
"Oo siya na nga. Since yung mga nahanap naten eh personal na bagay ng iisang tao, we will consider na siya ang Main Suspect naten" Sabi ko habang naglalakad ng pabalik balik.
"Okay sargeant. We will be startin an immediate investigation about this person." Sabi ni SPO1 Habang tumatayo at lalabas na ng Opisina ko.
Umupo ulit ako sa kinakaupuan ko and I can't still believe na siya ang Primary Suspect namen. Kelangan ko kunilos agad bago pa madagdagan ang Limang namatay. Pero ano kinalaman ng mga namatay sakanya.
Maya Maya biglang nag ring yung Phone ko.
Calling Dr Gelyn Santos...
Hello Dra?
Can we talk?
About what dra? Is this about Daniel?
Yes it is about Daniel.
Binaba niya agad yung Call. I started packing my things. Papunta na ako sa Clinic ni Dra.
While driving, nakita ko sila Donna, Abby at Charmine. Teka bakit parang kulang sila? Asan si Fernalyn?
Baba sana ako sa car para batiin sila. Pero bigla ylit nag ring yung phone ko.
Calling Dra Gelyn Santos...
Hello Dra? Papunta na po ako.
Wag ka didiretso sa Clinic. Punta ka sa Address na itetext ko sayo.
Ibinaba niya na ulit yung Call at ilang minuto lang ay nag text na siya. Nang makita ko ang Address nagtaka ako kasi ito yung Address na dapat kong pupuntahan mamaya.
I started Driving papunta sa Address na yun.
Nag doorbell ako at isang matandang Babae ang nagbukas.
"Ah hello po. Anjan po ba si Dra. Santos?" Tanong ko sakanya.
"Ah yes. Ikaw ba si Sargeant Kitma?" Tanong niya saken after sagutin ang tanong ko.
"Opo." Sagot ko.
"Halika pasok ka" saad niya.
Sinusundan ko lang siya hanggang sa nagtaka ako na napunta kame sa isang Secret Room sa bahay.
Pag pasok ko dun nakita ko si Dra. Santos.
"Sargeant anjan ka na pala" bungad ni Dra.
"Ano pag uusapan naten Dra?"
"Si Daniel.. May kapareho siyang kasu."
"Huh may tutulad pa pala sa kondisyon ni Daniel"
"Yes pero she's the total opposite of Daniel"
Mula sa kinakaupuan namen may isa pang kwarto sa loob.
"Dra tulog na siya." Singit ng babae na nagbukas ng pinto kanina.
"Okay. Kelangan na naten ilabas ang pasyente dito. Hindi niya dapat makita kung asan siya bago siya magising" Sabi ni Dra.
Naguguluhan ako. At ngayon ko lang nalaman na may kapareho pa palang kondisyon si Daniel. Sino kaya yun?
Since na Address nila Mike to. Ang Best friend ni Daniel. Dito sana ako pupunta para kausapin si Mike para kausapin siya tungkol sa nangyari nung gabi na yun bago mahospital si Daniel. Pero mukhang wala si Mike dito.
Lumabas na kameng lahat sa Secret room pero di ko pa nasisislayan kung sino yung Patient na yun.
---
Okay 5 na ang namatay. Panu magiging 10 yan kung malapit na nilang nahuli ang killer?
Kraaaaay~
BINABASA MO ANG
Her Mystery
Misteri / ThrillerPagkatapos ng isang malaking bangungut na nangyari sa buhay niya. Bumalik ang hindi inaasahan. At ito ang naging sanhi ng dirediretso niyang pagpatay. Kilalanin naten kung sino ba si Fernalyn Omo. At panu siya nainvolve sa isang murder case. Hindi...