Chapter 12

88 1 0
                                    

Adri's POV

"He should be here by now." Antagal tagal naman nun.

And at last, bumukas ang pinto at siya ang nakita ko. Agad ko siyang niyakap. Namiss ko talaga toh.

"Baby, namiss kita." Bigkas niya sabay halik sa noo ko.

Kumalas ako sa yakap niya.

"You know I don't like it when you call me that. Hindi na ako bata." With matching cross arms and irap ko pa sa kanya.

"Oh, you'll always be my baby girl." Bigkas niya.

"Baby?!" Saby sabay na sigaw ng tropa except kay Ian. Kilalang kilala niya kasi ito. Di ko rin naman napansin na nakababa na ang mga kaibigan ko.

"Ay, nakalimutan ko. Si Kuya nga pala. Kuya Adrian. Siya yung kinukuwento ko sa inyo na panganay sa amin. " Napa-'ahh' naman sila.

"Oh, you must be my little sister's friends. Daming kong naririnig na kwento tungkol sa inyo. It's nice to finally meet you." Excited na sabi niya.

"Christian!" Pagtawag ni Kuya kay Ian nang nakita niya ito. Nag bro hug sila. "Tagal nating di nagkita ah. Kamusta ka na?" My kuyas are also really close with Ian pero syempre hindi katulad ng closeness namin.

"Maayos naman, Kuya." Nginitian niya ito. "Ikaw, Kuya?"

"Eto, gwapo pa din!" Nagtawanan ang lahat dahil sa sinabi ni Kuya. My brothers are really conceited. Hindi maikakailang magkapatid talaga sila.

Nagkwentuhan muna kami. Para bang getting to know each other nila and I think na makakasundo talaga nila si Kuya.

"Wait nga. Nasaan si Kuya Ace?" Pagtatanong ko kasi narealize ko na wala pa rin siya

"Ako na bahala sa panget na yun." Sabi ni Kuya Adrian.

Nagtataka siguro kayo kung bakit nagpakita itong magaling kong Kuya ngayon. Well...

*Flashback*

"Mom, Dad, may outing po kami ng tropa. Pwede po ba sumama?" Kinuwento ko sa kanila lahat ng detalye. Nagtinginan sila at...

"Sige." Napatalon naman ako sa tuwa. "Pero kailangan kasama ang mga Kuya mo." Wait, what?!

Di naman sa ayaw ko, okay naman sa akin yun. Pero MGA kuya ko daw so pati si Kuya Adrian kasama. Ang tagal na kasi namin hindi nagkita. Akala ko sobrang busy pa rin niya dahil siya ang nagmamanage ng ng ibang branches ng restaurant namin.

"Dun na kayo tumigil sa bahay natin dun. Nandun naman si Manang kaya di na kayo mahihirapan." Tumango ako at nagpasalamat. Niyakap ko din sila ng mahigpit.

*End of Flashback*

So ayun. Sabi din nila na susunduin kami ni Kuya. At least mas kampante daw sila dito.

"So ready na kayo guys?" Inilagay na nila ang mga gamit namin sa sasakyan.

10 kami kaya di kami magkakasya sa iisang kotse kaya 2 ang dala namin. Kasama rin kasi si Brianna, yung twin sister ni Brian.

Pero dahil nga may mga saltik kami, sa halip na padaliin ang buhay, dinaan pa namin sa laro ang pagpili kung saan sasakay.

Nagbunutan kami. May mga 8 papel na may nakalagay na number 1 or 2. Pag 1 ay sa sasakyan ni Kuya Adrian sasakay. Pag 2 ay sa sasakyan naman ni Kuya Ace.

Ang mga magkakasama ay:

Car 1
Kuya Adrian
Adri
Alyssa
Kaleb
Ian

Car 2
Kuya Ace
Belle
Brianna
Brian
Liam

Secretly Crushing On My BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon