[Six] Bolang Malupit

9.4K 102 6
                                    

SAUL'S POV

Kaasar siya ah. Laging nasa bar. Minsan nag uuwi ng lalaki. Tsismoso yung driver or what? Pero totoo yung bahay na tinuro niya. Hmmm hindi kaya akala nung driver girlfriend ko si Marison tapos sinisiraan lang? Kailangang malaman ko. Kung may tinatago naman si Marison, tingin ko hindi siya magsasabi ng totoo pag tinanong ko siya. Ang hirap. Kailangan ba lagi akong stalker mode para matuklasan ko? Kung totoong wala talaga siyang kotse uhhhmm alam ko na.

SI GRACE!!

Uutuin ko yun. Ikakama ko narin at bobolahin. Para magsabi ng totoo. Ayoko nang umasa kay Marison pero nahihiwagaan talaga ako sa kaniya.

[Facebook]

Grace Samonte

Accept. Not now.

Accept.

[Chatbox]

Me: Hi!

Grace: Hi din po!

Me: May bf?

Grace: Single na single. Weeeee!

Me: Hmmmm pd kaba now?

Typing.......

Typing........

Typing........

Seen 10:06 pm

10:10 pm

Grace: Bakit?

Me: Wala lang. Trip ko ngayon eh.

Grace: Try ko. Ngayon naba?

Me: Oo! Baka mawalan ako nang gana pag bukas pa.

Grace: Ok! Saan?

Me: Dito samin. Alam mo ba?

Grace: Sige. Wait for me.

Me: Bilisan mo. Baka antukin ako.

Seen 10:27 pm

**

"Hi!" Sabi niya nung dumating.

"Pasok."

Diretso kami sa kwarto. Hinalikan ko agad siya. Wala nang usap usap. Conservative pala siya. Totoong patay na patay talaga sakin to.

"Happy?" Tanong ko.

"Pretty much."

"Okay ka pala eh. Alam mo ba na wala akong girlfriend ngayon?"

"I don't know! Malihim ka minsan eh."

"Ikaw nalang. Payag ka?"

"Huh? Secret girlfriend?"

"No! Hindi nga lang kita mahahatid sundo. Pero sa school girlfriend kita."

"Ikaw bahala." Ngumiti siya.

May itsura naman pala eh. Hindi na nakakahiya idisplay to. Alam ko naman na iba ang isip ng tao eh. Iisipin nila na laruan ko lang si Grace. Well.. Okay na to.

Kinabukasan ay one on one kami ni Grace sa lunch. Nakatingin lang samin sila Marison. Ano kaya iniisip nila? Basta hindi muna ako magchachat kay Marison. Konting bola pa at after 3 days. Tatanungin ko na si Grace. Aksidente kong nasalubong si Marison. Hindi ko sana papansinin pero hinila niya ako.

Nag usap kami.

"Ano plano mo kay Grace?"

"Plano? She's already mine."

College Prosti Breaks Casanova's HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon