MARISON'S POV
Nababanas ako sa Saul na yan. Nakauwi na pala. Wala na talaga kami, kailangan ko nang tanggapin to. But I'm not sure kung tanggap ko na talaga. Ang hirap tanggapin ng ganun kaaga kung ayaw ko na ba talaga sa kaniya.
Kontakin ko kaya si Sean? Huwag na, malaman pa ni Saul yun. Ang isipin pa niya mahal ko pa siya kahit totoo naman. Ang totoo, ayokong malaman niya na gusto ko pa siya matapos niyang hindi na ako ichat, tawagan o itext ng isang taon.
[Chatbox]
Sydney: Ano naman ang gagawin mo sa SM?
Me: Bibili lang ako ng bagong bag.
Sydney: Bakit wala kang kasama?
Me: Next week pa available ang tropa eh. Bakit ba tanong ka ng tanong?
Sydney: Sungit.
***
Nabasa niya siguro yung post ko na sabi ko pupunta ako sa SM. Well, nagpunta na ako at nagulat ako. Nakita ko si Sydney kasama ang dalawang anak niya at asawa. Nagulat ako and for a seconds hindi agad ako nakapagsalita.
"Hi!" Bati ni Sydney.
"Hi there! Kamusta?" Sagot ko at pati ang asawa niya ay ngumiti. I think kilala ako ng asawa niya.
"You may join with us!"
"Nakakahiya naman."
"Okay lang. Pansin ko kasi wala kang kasama."
"Very Awkward."
"Why not? The awkward moment isn't important. Ang mahalaga magkaayos na tayo." Sabi naman ng asawa niya.
Napatingin lang ako. Hindi ako galit sa kanila. Siguro kung hindi ko nakilala si Saul baka tinaasan ko na sila ng kilay.
"Anyway. Ang alam ko malayo ang bahay niyo dito. Bakit nga pala kayo dito pa napadpad?"
"Gusto kasi niyang si Saul na dito kami mamasyal eh. Accidentally nakita ka namin. You're really nice Marison." Hindi aksidente ang pagkikitang ito. Kumindat sakin si Sydney eh. Sumama ako sa kanila dahil wala namang masama kung nakijoin ako sa kanila.
2 hours later....
"Natutuwa naman ako at naging ganiyan ka kaganda Marison. Sa itsura mo palang alam kong tanggap mo na ang lahat." Sabi ng asawa ni Sydney nang naglalakad kami at busy si Sydney na makipag usap sa mga anak niya.
"Thanks. Ganiyan naman talaga diba? Kalimutan na natin ang lahat."
"Gusto kong maging kaibigan ka."
"Sure!!" Habang nag uusap kami ay si Saul ang laman ng isip ko.
May nagtext.
Margie:
Hey Marison. Inentry ka namin sa bikini contest. Hindi pwedeng hindi ka papayag dahil nakalista ka na. I'm sorry Marison but you were the only person of the group na may KAPAL NG MUKHA.*
Omygee! Bakit nila ginawa yun? Napansin ng asawa ni Sydney na may katext ako kaya medyo hindi niya ako inistorbo.
Me:
Why you all did that even without my permission? How fucking dare you?Margie
Please Marison. Sexy ka naman eh. Alam ko mas sexy ako sayo pero wala akong lakas ng loob na sumali eh. Gusto kasi namin maging part ng event. Pupunta din dun si Saul.*
What? Si Saul? Pupunta? Pano pag pumayag ako tapos magkita kami ni Saul kasama ang girlfriend niyang bago. Imposibleng wala siyang girlfriend dahil dinispatya na niya ako. It can't be!!
BINABASA MO ANG
College Prosti Breaks Casanova's Heart
RomanceSi Marison ay isang college student. No time for love dahil disididong makatapos. But she has time for sex para sa pera. Si Saul naman ay isang sikat at kilalang casanova sa school nila. Schoolmate niya si Marison. Nagtataka siya. Bakit ayaw sa kani...