RDVN 04122019

8 0 0
                                    

Câu hỏi: Bạn có nghĩ bảo hiểm thực sự là một sự lãng phí tiền bạc về dài hạn không?

Trả lời: Allen Lobo, quản lý tài chính doanh nghiệp, cựu vật lý& khoa học gia.

Mọi người dường như không hiểu được vai trò quan trọng của bảo hiểm đối với nền kinh tế. Và tôi thực sự muốn điều này có thể được dạy trong thời gian ngắn bởi vì nó rất quan trọng đối với kiến thức kinh tế.

Cũng như bất kỳ lĩnh vực nào trong ngành tài chính, mọi người rồi cả ông bà, thêm cả con chó già của họ rất thích việc chê trách chúng tôi là "gánh nặng" cho nền kinh tế. Thật đấy, ai cũng sẽ ủng hộ bạn nếu bạn cho rằng những ai làm việc trong ngành tài chính ngân hàng là ngu dốt và được trả lương quá cao.

Về việc mà chúng tôi chả làm ra được... "thứ của cải thật sự nào". Chỉ đơn giản là nhận lấy tiền rồi đưa lại nó sau khi đã cắt đi một phần, giống như lũ hút máu vậy.

Sự quan trọng của những thành phần này đáng buồn là chỉ trở nên rõ ràng khi chúng sụp đổ, kéo theo đó là toàn bộ nền kinh tế.

Giống như những người cho mượn tiền trong thời trung cổ, họ bị gọi là những kẻ ăn bám và "không mang lại giá trị", sau đó bị loại bỏ và toàn bộ thị trường sụp đổ. Ai mà biết được chứ hả?!

Đây là những điểm chính để bạn hiểu –

Chức năng chủ yếu của bảo hiểm đối với nền kinh tế không phải là làm bạn an tâm.

Tuy nó là điều quan trọng đối với mỗi khách hàng. Nhưng thực chất đó chỉ là một mục đích trên con đường đạt đến một mục tiêu cao hơn.

Và mục tiêu đó là thanh khoản vốn cho thị trường.

Bạn có lẽ đã hy vọng rằng mọi người đã học được một bài học đau đớn sau cuộc khủng hoảng tài chính 2008 về việc chuyện gì sẽ xảy ra khi mà nguồn vốn bị đóng băng trong nền kinh tế. Khi mọi người tự hỏi rằng "Tại sao người mua và các doanh nghiệp lại không dùng số tiền đó, họ đang cầm nó mà!"

Giống như là máu trong người bạn vậy. Nó phải được chảy đi để giữ bạn còn sống. Nếu những thứ màu đỏ đó bên trong bạn mà đóng băng lại, mặc dù số lượng không thay đổi. Bạn sẽ chết, với tất cả số máu vẫn còn trong người.

Bảo hiểm nhân rộng khả năng tiêu dùng một cách tương tự với tư cách là đòn bẩy. Và đây là một mô hình đơn giản về cách nó hoạt động.

Bạn sống tại một khu vực có khoảng 100 gia đình, mỗi gia đình đều có nhà riêng. Và trong 100 nhà đó, bạn biết rằng trước đây thì mỗi năm có khoảng 5 nhà sẽ hỏng nặng do các lý do bất khả kháng. Mỗi nhà tốn 10k$ để sửa chữa. Như vậy là tốn khoảng 50k$ mỗi năm. Chia đều ra là mỗi nhà 500$ mỗi năm.

Bạn cho rằng họ sẽ làm gì đầu tiên?

Mỗi nhà sẽ bỏ riêng ra 10k$ nhanh nhất có thể (nếu họ có ý thức).

Do họ hiểu được rằng dù chỉ có 5% khả năng họ sẽ gặp phải điều đó trong 1 năm, nhưng trong vòng 12 năm thì nó sẽ xảy ra với họ ít nhất 1 lần (tính trung bình). Nên là việc để dành ra một khoản là hợp lý.

Ve chai nhà AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ