r/AskReddit
u/CareerUnicorn44 (3.9k points - x1 gold)Một trải nghiệm giúp thay đổi cuộc đời mà bạn nghĩ người trẻ nào cũng nên trải qua?
____________________
Link Reddit: https://redd(.)it/b1t95j
____________________
u/jonkl91 (3.5k points - x1 silver - x1 gold)Những mối quan hệ tồi tệ hay đứt gánh giữa đường. Dù cảm giác đau đớn nhưng bằng cách này, tôi đã học được rất nhiều điều về bản thân mình. Tôi biết cách nhìn nhận những báo động (red flag) sớm hơn và cũng hiểu được mình nên tránh xa những loại người nào. Ước gì tôi học được điều này sớm hơn một chút. Tôi đã có thể dành nhiều thời gian hơn cho những người thật sự quan trọng với mình và bớt chút ít thời gian với những ai chỉ coi tôi là món đồ dùng tạm bợ.
____________________
u/lukeroberts1201 (4.1k points)Thất bại. Sau khi đã thành công trong suốt cuộc đời mình, mỗi lần có chuyện gì không vừa ý là tôi lại không biết xoay sở ra sao. Hãy cứ sống và học hỏi đi.
____________________
u/LadyRevontulet (1.2k points)Dành thời gian một mình cùng với vô vàn những nghĩ suy.
> u/MightyPlasticGuy (11 points)
youtu(.)be/LKPwKFigF8U
____________________
u/sig_pistols (2.6k points - x2 silvers)Làm việc trong ngành dịch vụ, bán hàng, ăn uống,.. Bất kì việc gì bắt buộc bạn phải đối phó với khách hàng mỗi ngày. Việc quáiquỷ này đòi hỏi nhiều sự nhún nhường, nhưng rồi bạn sẽ hiểu ra cộng đồng người nói chung tồi tệ hay tuyệt vời đến nhường nào, và bạn cũng dần tích lũy được sự đồng cảm dành cho những người làm trong ngành này.
Ví dụ, hồi trung học tôi đã làm việc tại một cửa hàng tạp hóa nhỏ khoảng vài năm, rồi dành vài năm thời đại học làm ở Target và Mr.Goodcents, và cả làm việc cho một cửa hàng Macys vào dịp lễ như Black Friday hay Giáng Sinh, tôi đã thử việc ở nhiều vị trí như nhân viên đóng gói, phục vụ xe đua, thu ngân, quản lí kho hàng và nhiều việc nữa.
Edit: lỗi dùng từ/trải nghiệm.
____________________
u/xcst (1.4k points)Chuyển ra khỏi nhà của bố mẹ. Tự xoay sở mà sống. Nếu muốn ăn thì tự nấu. Nếu muốn quần áo sạch sẽ thì tự giặt. Bạn sẽ bất ngờ khi thấy được số người thích nằm há miệng chờ sung đấy.
____________________
u/qudhac_ (685 points)Trải qua cảm giác đau lòng đến tột độ.
Khi vượt qua quãng thời gian tăm tối nhất, bạn nhận ra ai mới là những người bạn đích thực và học được cách tự nhận thức bản thân mình.
____________________
u/BaronAleksei (410 points)Bị đấm thẳng vào mặt. Nhiều người tỏ vẻ mạnh mẽ và đáng gờm nhưng chưa từng bị đánh bao giờ nên họ có vẻ rất quan ngại khi bị đánh.
____________________
u/gdmfr (364 points)Vài ngày đi cắm trại thật vui vẻ. Khi tôi 16 tuổi, có hai chuyến đi khác nhau đã giúp thay đổi cuộc đời tôi. Một lần xách ba lô lên, đi cắm trại 2 đêm ở hồ Alpine cùng đám bạn. Một lần khác đi cắm trại và đạp xe đạp dính đầy bùn đất dọc những phiến đá sa mạc tại Moah, phía bắc Utah. Trước đó, những lần đi cắm trại của tôi chỉ loanh quanh tại khu vực trung tâm, gần khu săn bắn nai, trời thì lạnh cóng và cảm giác đau khổ lắm.
____________________
u/KenKesey89 (119 points)Cái chết của một người thân cận. Đương nhiên là chuyện này tệ vô cùng, nhưng thật kì lạ, nó cứ ngày một dễ dàng chấp nhận hơn. Nhưng tôi đã chứng kiến nhiều người chưa từng trải nghiệm chuyện này, họ đã để mặc cho cái chết bất ngờ của một người nào đó thâu tóm và phá hủy đời mình vì đến tận những năm giữa của tuổi 20 họ mới phải trải qua mất mát này.
____________________
u/charina91 (78 points)Tự thân chuyển đến sống ở một thành phố mới.
____________________
Xem thêm bài dịch của mình tại: https://rdvn(.)page/user/100005138193620
Dịch bởi Anh | https://rdvn(.)page/write
________________________________
Bài đăng của bạn Anh trong group: https://www.facebook(.)com/groups/redditvietnam/permalink/758696924527712/