Chapter 30: Leaving with Pain

192 8 4
                                    

Chapter 30

Minho's POV

Kinakabahan ako na may halong saya. Hinatid ko na si Georgina sa bahay nila. Ang hirap magtago sa kanya. Nahihirapan na ako.

"Minho, andyan ka na pala??" sabi ni Onew hyung na may hawak ng chicken.

"Hyung, musta na?? Nasabi mo ba??' sabi ni taemin.

"Hindi ko nasabi sa kanya" sabi ko sa kanila. "Paano ko masasabi sa kanya na laro lang lahat na mission lang natin yun. Na niloko ko sya. Na kaila----"

"Na ano MINHO!!!" sabi ni Georgina sa likod.

Tumayo agad ako at lumapit sa kanya. Lahat kami ay nagulat at ang mga hyung ko ay lumabas na ng kanilang kwarto at wala na kaming nagawa kung di yumuko sa harapan nya.

"BAKIT NYO GINAWA ITO SA AKIN?? MUKHA BA AKONG LARUAN HA?? SO LAHAT NG KASWEETAN NA GINAWA MO SA AKIN SCRIPTED YUN HA!! MGA MANLOLOKO KAYO!! BUTI NA LANG PUMUNTA AKO DITO EH KUNG HINDI AKO PUMUNTA DITO EDI, LOLOKOHIN MO NA LANG AKO. NAKAKAASAR KAYO. KAYA AYAW KO SA SALITANG 'LOVE' ALAM KONG DI NAGEEXIST SA AKIN YON PERO BAKIT KAYO PA YUNG GUMAWA SA AKIN NITO. MGA SIKAT PA DIN KAYO. PERO ANO LINOLOKO NYO LANG AKO PARA SA MISSION NYO. EH ANO NAMANG PAKE KO SA MISSION NYO. YAYAMAN BA AKO DYAN??" sabi nya sa amin.

Lumapit sya kay onew hyung. "IKAW TINURING PA NAMAN KITANG KUYA. AKALA KO MABAIT KA PERO HINDI!! MATANDA KA NGA SA KANILA PERO HINDI MO MAN LANG NAREALIZE NA NAKAKASAKIT NA KAYO NG TAO" sabi nya.

Sumunod naman si Key eomma. "IKAW!! AKALA KO BA NANAY KANILA?? AKALA KO BA BESTFRIENDS TAYO?? PERO BAKIT GANITO UNG GINAWA NYO SA AKIN. BA'T HINDI MO SYA PINIGILAN??" sabi nya na halos mangiyak na.

Na kita ko naman sa bandang kanan ko si Jonghyun hyung na katext si panget.

Lumapit na siya kay Taemin. "IKAW!! KAYA PALA GUSTO MO AKO AH!! PARA MATAPOS NA YANG MISSION NYONG YAN. AKALA KO KAIBIGAN KITA KAYONG LAHAT PERO GRABE ITONG PANGLOLOKONG GINAWA NYO SA AKIN"

Agad dumating si Gail panget at pinigilan si Georgina

"Lil' sis tama na." Awat ni Gail

"Ikaw ba!! Alam mo ha??" tanong nya.

Hindi na sumagot si Gail senyales na alam nya nga.

"SO AKO LANG PALA TALAGA ANG WALANG ALAM DITO GANUN?? BAKIT?? ANO BANG MERON SA AKIN AH!!" sabi nya.

Napakalakas na ng kanyang pag-iyak para siyang batang inaway. Awang awa ako sa kanya pero siguradong galit na galit sya sa akin.

Tinuloy niya ang pagsigaw sa amin.

"IKAW JONGHYUN!! AKALA KO MABAIT KA KASI MINAHAL KA NG ATE KO!! PERO IKAW PALA ANG MAGIGING DAAN UPANG MASIRA ANG PAGIGING MAGKAPATID NAMIN!!" sabi nya.

Pagkatapat nya sa akin ay isang matinding sampal ang naabot ko. Tama lang ito para matauhan ako na tama nag ginawa ko. Na dapat hindi ko na ginawa ang pahamak na mission na yan.

"G*G* KA!! BWISET KAYO!! IKAW KAYA PALA NAGBAGO UNG PAKIKITUNGO MA SA AKIN KASI MAY TAKTE KAYONG MISSION. TOTOO PALA YUNG SINABI SA AKIN NI KUYA JEREMY NA DAPAT HINDI NA KITA SINAGOT. SASAKTAN MO LANG AKO. PERO MINHO!! BAKIT AKO PA HA??" sabi nya at umiyak na naman.

Agad ko naman siyang niyakap pero tinanggal niya ang mga kamay ko sa kanya. Umalis na siya kasama ng ate nya. At kami naiwang mukhang tanga na nagsisisi sa ginawa namin sa kanya.

Georgina's POV

Bakit?? Bakit ako pa ung pinagtripan nila. Masakit iyon First Love ko siya at ang mas matindi ay isang mission lang ang lahat ng ginawa nya. Nakakagago lang sa lahat ng babaeng dapat pagtripan nila bakit ako pa??

"Sis alam kong galit ka sa akin pero hindi ko sinabi sa iyo yun dahil alam kong di ka maniniwala sa akin. Sorry na sis" paliwanag ni ate sabay bigay sa akin ng tissue.

Tumahimik na lang ako. Tanggap ko ang paghingi ng tawad sa akin ni ate. Wala akong magagawa tama ang sinabi nya dahil kung sakaling nalaman ko iyon sa kanya dati pa ay hindi ko ito paniniwalaan.

Dumating na kami sa Apartment at natulog agad ako. Gusto ko muna ng katahimikan katulad ng buhay ko dati nung wala pang SHINee na nanggugulo ng buhay ko.

Makalipas ang isang linggo ay nabalitaan kong umalis na sila sa school namin. Tama lang yun para hindi ko sila makita. PARA MATAHIMIK NA ANG BUHAY KO NA GINULO AT SINIRA NILA.

MINHO'S POV

Pagkaalis ni Georgina ay biglang may tumawag sa amin na tapos na ang mission namin. Pero tinapos muna namin ang dapat gawin sa school para makaalis na kami. Napansin namin isang linggo din syang hindi pumasok.

Nagyon paalis na kami ng Pilipinas at lahat kami ay malungkot dahil sa pag-aalis namin may nasaktan kaming tao at ni isang explanation ay wala kaming naibigay sa kanya.

"Hayaan na natin Minho" sabi ni onew hyung.

"Maiintindihan nya din tayo pag nalaman nya ang rason kung bakit natin ginawa ang bagay na yun" sabi ni Key.

"Tara na hyung pumikit ka na lang ng 10 seconds tas pag dilat mo ngumiti ka mababawasan yang lungkot sa puso mo" sabi ni taemin.

"Tara na *sniff*" sabi ni jonghyun hyung.

Sumunod na ako sa kanila.

GOODBYE GEORGINA SEE YOU SOON!! :'(

A/N: Wew, onting kembot na lang matatapos na itong story kong hindi ko alam kung paano ko nagawa. Salamat sa mga nagbasa at magbabasa at titingin na lang sa mga kakornihan ko. Haahahaha. Di pa po ito ang last chapter may mga Tatlo pa ata??

Comment. Like. Share. Vote. Follow me

-SHINee_gf-

My Famous Classmates (Shinee fanfic) (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon