Chapter 35: One more time
~calling flight number 6969 going to south korea please proceed to the lobby now~
"Lil' sis ready ka na??" Tanong sa akin ni ate.
Tumango ako bilang sagot.
"UNNIE EXCITED NA AKO UMUWI SA BAHAY" Sigaw ni pau.
Pupunta na kami sa south korea para makapagbakasyon. Ewan ko ba dun kayla mama ngayon lang kami pinapunta sa korea. At sa hindi inaasahan sabay kami ng flight ng kambal.
Makalipas ang ilang oras ay nasa korea na kami. Pagkalabas namin ng airport ay sumalubong sa akin ang isang napakatangkad na lalaki na may napakakulit na ngiti sa labi.
Lumapit sya sa amin at agad akong niyakap.
"I miss you Georgina" sabi nya sabay yakap sa akin.
Nagulat lang ako pero yung mga kasama ko abat kinikilig at parang isa sa mga fans namin.
"Ehem, ehem" sabat ni ate.
Agad syang kumalas sa yakap.
"Ano ba yan!! Panira talaga eh!" Sabi nya.
"ABAT??" Sabi ni ate at agad tumahimik.
Bumaling sya sa harap ng mga kapatid nya.
"I miss you guys" lumapit sya at niyakap ng mahigpit ang kambal at maya maya ay nagbulungan pagkatapos ay nagtalunan.
So childish
Dinala nya ang dala kong maleta at linagay sa compartment ng sasakyan. Hinatid nya kami sa isang magandang bahay. Mansyon ito kung maituturing. Kanino kaya ito??
Bumaba na kami sa sasakyan at agad akong nagulat ng sumalubong sa amin ang mukha nila mama at papa.
"Welcome girls" sabi ng papa at agad akong niyakap. Grabe ang puti puti nila kahit na maputi ako ay mas maputi sila.
Lumapit kami ni ate at niyakap sila. Umiyak pa nga si ate samantalang ako wala lang nakangiti lang.
"Ang iyakin ni pangit" bulong sa akin ni minho.
Agad ko na lang pinalo ang braso nya. Ayoko maging awkward sa harap nya. Wala eh. Namiss ko ang palakang ito at nakakahiya man dahil mahal ko pa rin sya.
Pagkatapos ng kamustahan ay pumasok na kami sa loob kasama pa rin si minho at ang kambal.
Pinadiretso kami ni mama sa dining area kung saan nakita namin ang malapiyestang pagkain.
"WOW!!" Sabi ni minho na lumalaki laki pa ang mata tila ngayon lang nakakita ng ganun karaming pagkain.
"Ay, anak sya nga pala si mr. Choi" pakilala ni mama
"Ma kilala nila ang isa't isa" sabi ni ate.
"So are you a fan of him??" Tanong ni papa.
"Just a bit pa, pero he became my classmate dati. Actually his really famous" sagot ko.
"By the way ma, this is pau and lyn his sisters." Dagdag ko.
"We know them" sagot ni mama.
"What??" Tanong ko.
"Choi Minho is under our company. Kaya alam na namin ang tungkol sa kanila" sagot ni papa.
Agad akong nagulat. How come?? So sila pala ang nag-utos sa kanila??
"Yes we are the one who gave their mission" sagot ni papa na tila nabasa ang aking utak.
"So papa, kayo ang may ari ng SM entertainment??" Tanong ni ate.
Ngumisi lang si papa.
"No we are just one of the rich investors in the company" paliwanag nila.
"SM entertainment is really down now. So tinulungan namin sila pero may kondisyon iyon. We request na kung magawa nilang mapa-ibig ka. They will get a big break and since ang ate mo ay isa sa mga fans nila kaya we decided na SHINee na lang ang ipadala sa pilipinas" dagdag pa ni mama.
I don't know what to say. Dapat ba akong magalit?? Pero dahil kay minho nagkaroon ng kulay ang mundo ko kahit na umingay ay naging masaya naman ako. I enjoyed in his company. Pero ang masakit lang doon ay ang sarili ko pang mga magulang ang gumawa nito sa akin.
Agad hinawakan ni mama ang kamay ko.
"We're sorry dear alam kong nasaktan ka pero alam naman namin na bagay sya para sayo" sabi ni mama.
Ngumiti na lang ako at hindi na kumibo. Mahirap na baka magkasamaan pa kami ng loob.
Pagkatapos kumain ay umalis na sina minho kasama ang mga kapatid nya. At ako tameme na naman sa mga nangyari kanina habang kumakain.
"By the way anak, we decided na magpakasal na kayo ni minho" sabi ni papa .
Hindi ko alam kung saan nanggagaling ang lahat ng mga sinasabi nila?? Bakit??
"Ehem, ehem" papansin ni minho.
"I think hindi po pwedeng ganun agad." Sabi ni minho.
"But why?? Mahal nyo naman ang isa't isa kaya bakit aayaw pa si georgina??" Tanong ni mama
"As you may know maam galit sa akin si Georgina and even if she always say that she's fine nararamdaman ko pa rin na galit sya sa akin. Kahit po ngayon sa mga revelations na ginagawa nyo alam ko pong galit sya. So kung pwede po sana ay hayaan nyong ayusin ko muna ang lahat" sabi nya.
"Anong gagawin mo??" Tanong ni papa
"I'll court her and if maging kami po ay mamahalin ko syang tunay. I will wait. I will wait until she's ready to get married." Sagot nya.
Hindi ko alam kung saan nya nakuha yung mga iyon kaya tameme talaga ako.
"Ano sis??" Sabi ni ate
"Huh??" Pabalik kong tanong sa kanya.
"Mahirap ba i-process??" Tanong nya ulit.Tumango lang ako bilang sagot.
Inakbayan ako ni ate at kinausap ako.
"Sis, I know you love him at siguradong gulong gulo ka kaya magpahinga ka na" sabi nya at pinahiga ako sa kama.
Am I really ready to give him another chance?? Can we be together again??
BINABASA MO ANG
My Famous Classmates (Shinee fanfic) (Editing)
FanfictionAng SHINee ay isang kilalang boy group sa korea at susubukan nilang magpa-ibig ng isang dalaga na walang kaalam alam kung sino sila. magawa kaya nila ang misyon nila?? O may mahuhulog ang damdamin para sa dalaga