I. Chap 1

1.4K 72 0
                                    

Chú thích:
-A : câu hội thoại
A—B :dấu — dùng để phân cách câu hội thoại và câu kể chuyện
"C" : suy nghĩ của nhân vật
"D": tiếng động mở cửa, rớt đồ,...

____________________

Lần đầu tiên nhìn thấy toa xe 9 ¾, lần đầu nhìn thấy một người gác cổng khổng lồ, và cả lần đầu thấy toàn lâu đài nguy nga đồ sộ từ giữa hồ khi đang chồng chành trên con thuyền gỗ không người lái, mọi thứ thật choáng ngợp và khó tin dù cậu đã đọc hằng hà các sách về lịch sử phát triển trường Hogwarts hay gần đây nhất là cuốn "Hogwarts bí ẩn".

Men theo dọc hành lang, cả đám bất ngờ gặp một vị giáo sư, với tất cả số Galleon có trong túi, cậu sẵn sang đặt cược rằng chớ có dại dột mà chọc vào cô ấy, một quý cô lạnh lùng, với bộ áo chùng màu đen và cái mũ chóp nhọn. cô giới thiệu:

-tôi là Granger, giáo sư môn bùa chú, trước khi vào bữa tối chúng ta sẽ chia nhà, hẳn các em đã biết ở đây có 4 nhà và những luật lệ nội quy riêng, chúng sẽ được giới thiệu sau, giờ chỉnh đốn đồng phục nào.

Ánh mắt cô rà một lượt vào đám nhóc tì để kiểm tra tác phong rồi dắt bọn cậu bước qua một cánh cửa gỗ thật lớn, nơi có bốn dãy bàn thật dài rải dọc căn phòng đầy ắp những cái mũ chóp hướng về bọn cậu. Phía trên cùng của căn phong là một dãy bàn cao hơn với những vị giáo sư với những cách ăn mặc lạ thường.

khi đám nhọc cậu bước vào, thằng bạn chí cốt bên cạnh cậu, hoseok đã ngước nhìn lên trần căn phòng và không ngừng trầm trồ về những cây nến lơ lửng trong không trung và bầu trời đầy sao tuyệt đẹp, cậu liền nhắc nhở nó:

- đừng có nhìn lâu quá, nó được phù phép đấy và nếu nhìn lâu cậu sẽ choáng cho coi.—Thằng bé mất hứng nhìn cậu.

khi cả đám đứng trước cái một cái ghế tựa, giáo sư Granger mang ra một chiếc mũ cũ kĩ với những đường vá chồng chéo lên và nói:

-buổi phân loại tiến hành.

Cô đọc tên từng đứa một. cậu không hề ngạc nhiên lắm so với những đứa nhóc kia, nhưg rõ ràng việc chiếc mũ đó mở miệng ra và hát bài hát về việc phân nhà không phải là chuyện có thể thấy hằng ngày.

-Jung Hoseok.

Thằng bé bước bước lên và ngay lật tức cái mũ đã hô Huflepuff . khi thằng nhỏ hí hửng chạy xuống chỗ cậu thì bất ngờ:

-Kim Namjoon.

Tên cậu được hô lên và cậu bước lên cái ghế. Cậu ngồi xuống và khi cái mũ đặt vào đầu cậu, nó không hề hô lên nhanh như nó đã hô với hoseok, và rồi cậu nghe một nói:

-hhmm, khó đấy, cậu rất thông mình, có thể cậu còn thông minh hơn trò Granger năm xưa, cậu thật sự giống trò Granger, tôi cho cậu chọn nhé, Ravenclaw hay Gryffindor?

Cậu đọc nhiều sách đủ để biết rằng hầu hết những đứa nhóc thích đọc sách sẽ chọn Ravenclaw , và những đứa nhóc thích hoạt động chân tay hơn sẽ chọn Gryffindor. Nhưng rồi cậu băn khoăn rằng, tại sao cái mũ lại cho cậu chọn giữa hai nhà đó? Trước khi đến đây, cậu đã trăm phần trăm nghĩ rằng cái nón sẽ hô Ravenclaw thậm chí khi nó chưa chạm vào đầu cậu, và rồi trong giây phút nào đó, với tất cả sự tò mò, lẫn bối rối, cậu đã nghĩ tới Gryffindor, và cái mũ hô lên: "Gryffindor".

Và khi cậu bước xuống dưới với đám nhóc, cậu bàng hoàng nhận ra cậu thật sự đã vào Gryffindor thay vì Ravenclaw như dự định. Cậu và Hoseok đành phải xa nhau vì khác nhà.

Khi cậu đến với cái ghế nhà Gryffindor, mọi người đã chào đón cậu thật sự nồng nhiệt. Một thằng bé bên cạnh cậu, với hai cái răng thỏ và đôi mắt sang ngời, cậu thậm chí đã mường tượng ra hai cái tai trên đầu nó, nó chào cậu.—chào anh, em là jungkook,  anh là namjoon đúng không, em thua anh hai tuổi, từ nay mình giúp đỡ nhau nha bro.

Gương mặt cậu lúc đó có vẻ độn ra nên thằng bé nói thêm với nụ cười toe toét.—em phát hiện ra mình có phép thuật hơi sớm, nên để tránh gây hậu hoạ, ba mẹ em đã xin cho e được nhập học sớm hơn so với tuổi—Và thế là hai đứa thân nhau từ giây phút đó.

Trong lúc đang ăn, cậu bất chợt hướng mắt qua một dãy nhà với khăn choàng màu xanh lá, và đập vào mắt cậu là một chàng trai với mái tóc vàng bồng bềnh, đôi môi dày bóng hồng và cặp mắt sắc lạnh, toả ra một khí chất lạnh lùng và tinh khiết. Như thể do merlin sắp đặt, anh ấy bỗng nhìn qua và mắt hai người đã gặp nhau. Tim cậu rung lên một cái thật mạnh và câu cứ ngẩn người nhìn người nọ không chớp mắt. Anh có hơi bất ngờ, và giây lát, có thể do cậu tưởng tưởng, cậu đã thấy hai tai ảnh hơi đỏ lên, nhưng gương mặt anh không hề thay đổi biểu cảm, và ảnh quay đi trò chuyện với một cậu trai tóc xanh bên cạnh. Cậu có chút thất vọng cúi đầu xuống ăn tiếp và đã bỏ lỡ ảnh mắt hiếu kì của hai chàng trai nhà Slytherin nọ.

~~*~~

P/S: thấy quen chớ, chap đầu tiên mình gần như lấy y hệt truyện HP lun ý. Cơ mà yên tâm là mấy chap sau nội dung hoàn toàn do mình nghĩ nha

[Hogwarts|namjin] I'll protect you this timeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ